Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào chuyến tập huấn tại Hungary

Thứ Năm 12/09/2013 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay (12/9), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ lên đường sang Hungary tập huấn trong khoảng thời gian 10 ngày. Đây là đợt tập huấn rất được chờ đợi, trong bối cảnh U23 Việt Nam rất cần những quân xanh chất lượng để hoàn thiện mình.

Chuyến tập huấn sẽ kéo dài khoảng 10 ngày tại Hungary. Tại đây, phía Liên đoàn Hungary đã hứa sẽ sắp xếp khoảng 3 trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và các đội bóng của nước này. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, các cầu thủ sẽ được thi đấu cọ xát với những đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội. Đây cũng là cơ hội để BHL đánh giá rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của từng vị trí để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

U23 Việt Nam hưng phấn trước chuyến đi đến Hungary
U23 Việt Nam hưng phấn trước chuyến đi đến Hungary

“Chơi bóng với những cầu thủ châu Âu, các cầu thủ đội tuyển U23 sẽ có được những bài học bổ ích trong việc chống bóng bổng, tích lũy thể lực. Chúng tôi đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào chuyến tập huấn châu Âu này, bởi với điều kiện tập luyện và đặc biệt là việc gặp các quân xanh chất lượng tại đây, sẽ giúp U23 Việt Nam vỡ ra được nhiều điều. Qua đợt tập huấn này, BHL cũng sẽ có những đánh giá ban đầu về năng lực từng cầu thủ, để có những bố trí sao cho hợp lý tại cúp TP.HCM sau khi trở về từ Hungary”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Trong mục tiêu giành HCV SEA Games năm nay, nhiều người đã lo lắng khi U23 Việt Nam không sở hữu nhiều những gương mặt nổi trội. Đáng chú ý, HLV Hoàng Văn Phúc đã gọi tới 9 cầu thủ từ giải hạng Nhất. Đó thực sự là một quyết định hiếm thấy ở các đời HLV trước đây.

Ngoài những cái tên như Văn Quyết, Mạnh Dũng, Bửu Ngọc, Hồng Quân…thì đa phần số cầu thủ còn lại đều chưa chiếm được niềm tin của người hâm mộ. Đặc biệt, trong khi các đối thủ của U23 Việt Nam có sự chuẩn bị từ rất sớm, thì việc thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ bước vào tập luyện 3 tháng trước SEA Games được cho là khá chậm.

Về những khó khăn, HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận, U23 có thể xuất phát chậm hơn các đối thủ, nhưng sẽ vẫn theo lộ trình. “Còn 3 tháng nữa mới đến SEA Games và tôi nghĩ đó là khoảng thời gian đủ để U23 hoàn thiện mình”, ông Phúc tự tin khẳng định.

Mặc dù không được thời tiết ủng hộ, nhưng mấy ngày qua, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn miệt mài tập luyện trên sân đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chuyến tập huấn quan trọng tại Hungary sắp tới và dài hơn là SEA Games 27. Trong những ngày cuối, HLV Hoàng Văn Phúc giảm khối lượng tập luyện bằng cách cho các học trò tập nửa buổi, nhằm tránh chấn thương.

Trước đó, Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng và Dương Thanh Hào buộc phải ngồi ngoài xem đồng đội tập luyện. Các bác sĩ chẩn đoán, ngoài Văn Quyết bị đau ngón chân, 3 tuyển thủ còn lại có dấu hiệu căng cơ do cường độ tập luyện bị quá tải. Đến chiều qua, ngoài Đình Hoàng, các cầu thủ đều hồi phục chấn thương rất nhanh và gần như chắc chắn sẽ bước vào tập luyện và thi đấu giao hữu tại Hungary.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ đáp máy bay sang Hungary vào tối nay. Thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ tập huấn tại nước bạn đến ngày 23/9 (11 ngày), sau đó sẽ tham dự cúp TP.HCM, đấu với CLB Santos và U23 Galatasaray. Giữa tháng 10, U23 Việt Nam lại có chuyến du đấu đến Myanmar (nước chủ nhà SEA Games 27) để tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời, đây là cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ làm quen với sân bãi tại Myanmar. Sau đó U23 Việt Nam sẽ về nước tham dự BTV Cup, trước khi lên đường sang Myanmar dự SEA Games vào cuối tháng 11.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X