Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam công bố số áo: Trò "poker" của ông Miura

Thứ Tư 06/05/2015 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi tập trung vào hôm qua thì HLV Miura đã công bố luôn số áo của U23 Việt Nam tại Seagames 28.
 

U23 Viet Nam cong bo so ao Tro poker cua ong Miura hinh anh
Hồng Quân và Phi Sơn không được mặc số áo 9 và 19 quen thuộc

Chiến dịch Seagames 28 của bóng đá Việt Nam đã bắt đầu vào hôm qua sau khi thầy trò HLV Miura tập trung tại Hà Nội. Chỉ có hơn 20 ngày chuẩn bị là khoảng thời gian không nhiều cho đội bóng áo đỏ nên ngay khi hội quân đầy đủ thì HLV Miura đã công bố số áo của U23 Việt Nam tại Seagames 28 sắp tới. Không có gì ngạc nhiên khi những ngôi sao đáng chú ý như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn là những người có số áo đẹp nhất. Chỉ có điều rất lạ là những cầu thủ mà ông Miura đặt nhiều hy vọng nhất lại mặc những số áo rất “xấu”. Phải chăng chiến lược gia người Nhật đang muốn đánh lạc hướng các đối thủ trong khu vực từ việc đánh loạn số áo?

Khi bóng đá mới sơ khai, người ta mặc định cho 11 số áo đầu tiên sẽ là đội hình xuất phát. Thủ môn đương nhiên là mặc áo số 1, 4 hậu vệ là lần lượt được trao các số áo 2, 3, 4 và 5. Từ 6, 7, 8 và 11 sẽ là các tiền vệ, còn 2 số “vip” 9, 10 là thuộc về những niềm hy vọng trên hàng công. Thật ra bây giờ công thức này vẫn tương đối chính xác ở nhiều vị trí cho tới ngày nay. Thậm chí ở Anh Quốc, nơi được coi là nơi sản sinh ra bóng đá thì Tam sư có truyền thống là đội hình ra sân sẽ buộc phải mặc số áo từ 1-11. Thế nhưng hiện nay các cầu thủ có tư tưởng mặc các số áo “độc”, “lạ” hay đơn giản là có ý nghĩa với bản thân thì chuyện số áo không còn được người ta nhắc đến nhiều nữa.

Thật ra việc thay đổi số áo chẳng hề liên quan gì đến chuyên môn, tuy nhiên nó lại khiến các HLV đối phương thật sự bối rối trong cách tính toán nhân sự. Hầu như với các giải đấu chính thức thì niềm hy vọng của các đội bóng đều được trao các số áo đẹp như: 7, 8, 9, 10, 19... Đây cũng là những vị trí mà đối phương “soi” nhiều nhất trước mỗi trận đấu. Vì vậy việc ông Miura đánh “loạn” số áo của U23 Việt Nam đang được hy vọng sẽ khiến nhiều đối thủ tại Seagames 28 bị bất ngờ. Hoàng Thịnh, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn là những người được trao số “đẹp” là 7, 8, 10 và 19. Đây đều là những cầu thủ nổi tiếng nhất của U23 Việt Nam hiện nay nên việc họ được các đối thủ chú ý là điều đương nhiên. Tuy nhiên những niềm hy vọng của ông Miura lại nằm ở những số áo “xấu” mà ít ai để ít tới.

Nếu ai theo sát những cách dùng người của HLV Miura từ Asiad 17, AFF Cup 2014 và vòng loại U23 châu Á thì sẽ rất dễ nhận ra những học trò “cưng” của ông. Đó là Huy Toàn, Huy Hùng, Ngọc Hải, Ngọc Thắng, Thanh Hiền và Mạc Hồng Quân, những cầu thủ rất hợp với phong cách huấn luyện của chiến lược gia người Nhật. 6 cái tên kể trên rất được lòng ông Miura bởi cách đá đơn giản, hiện đại nhưng cũng rất lăn xả ở trên sân. Thế nhưng điều lạ là ông thầy 51 tuổi lại trao cho họ những số áo mà chằng mấy cầu thủ thành công. Mạc Hồng Quân tưởng như độc tôn ở vị trí tiền đạo cắm sẽ mặc áo số 9, nhưng thay vào đó là số 17. Huy Hùng, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Huy Toàn đều mặc số áo của những cầu thủ dự bị là 14, 22, 15 và 25. Ngay cả cầu thủ đang có phong độ cao Phi Sơn cũng phải chấp nhận không được mặc 2 số áo yêu thích là 10 và 19 như trước đây, thay vào đó anh sẽ lần đầu khoác chiếc áo số 20.

Không khó để nhận ra rằng ông Miura muốn giảm sức ép cho những trụ cột kể trên của U23 Việt Nam. Quan trọng hơn khi đây sẽ là trò “poker” số áo khiến cho đối thủ không biết đâu là đội hình chính của đoàn quân áo đỏ. Rõ ràng, chiến lược gia người Nhật đã tạo ra một tiền đề tốt cho U23 Việt Nam ngay từ khi mới tập trung. Tất nhiên muốn thành công thì điều quan trọng nhất vẫn là chuyên môn, là sự chuẩn bị kỹ càng của chúng ta. Nhưng muốn làm việc lớn thì phải làm tốt từ những hành động nhỏ nhất. Hy vọng rằng trò “poker” số áo của ông Miura sẽ khiến nhiều đối thủ bị “ngã ngửa” về chiến thuật, để qua đó U23 Việt Nam có được những thành công nhất định tại kỳ Seagames 28 tới đây.

Số áo của U23 Việt Nam

Thủ môn: Văn Tiến 1, Minh Long 27, Văn Trường 30, Văn Công 28, Minh Toàn 29.

Hậu vệ: Tiến Dũng 26, Mạnh Hùng 3, Ngọc Hải 15, Thanh Hiền 22, Tấn Tài 13, Hoàng Lâm 5, Minh Tùng 6, Đức Lương 4, Ngọc Thịnh 12.

Tiền vệ: Ngọc Thắng 18, Huy Toàn 25, Tuấn Anh 8, Duy Mạnh 11, Hữu Dũng 2, Đức Huy 23, Phi Sơn 20, Hoàng Thịnh 7, Huy Hùng 14.

Tiền đạo: Hồng Quân 17, Công Phượng 10, Văn Toàn 19, Tuấn Tài 9, Phúc Tịnh 21, Thanh Bình 16, Văn Long 24.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X