Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"U23 Việt Nam chưa đủ tầm chơi phòng ngự phản công"

Thứ Năm 18/01/2018 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bình luận viên Quang Huy cho rằng U23 Việt Nam chưa trình diễn lối đá phòng ngự phản công đích thực, mà mới chỉ là phòng ngự số đông.

 
Bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D tại VCK U23 châu Á 2018, thầy trò Park Hang Seo gây bất ngờ khi tiến tới tứ kết của giải. U23 Việt Nam để thua Hàn Quốc trong trận ra quân, tạo chiến thắng địa chấn trước Australia và có một kết quả hòa với Syria vừa đủ để đi tiếp.
 
Cong Phuong trong pha tan cong cua U23 Viet Nam.
U23 Việt Nam chơi phản công dựa trên tốc độ của Công Phượng hay Quang Hải.

Chiến thuật HLV Park Hang Seo áp dụng tại giải rất rõ ràng: Chơi phòng ngự và sẵn sàng tận dụng thời cơ để gây khó khăn cho đối thủ. U23 Việt Nam phòng ngự số đông ở 1/3 phần sân nhà, đồng thời sẵn sàng phản công dựa trên tốc độ của Công Phượng hay Quang Hải. U23 Việt Nam đã ghi được 2 bàn tại giải đều nhờ công của Quang Hải.
 
HLV Ong Kim Swee từng chê bai lối đá co cụm phòng ngự của U23 Việt Nam. Thế nhưng ở trận đấu cuối gặp U23 Ả Rập Xê Út, ông lại áp dụng triệt để cách chơi này để giúp U23 Malaysia giành chiến thắng 1-0, qua đó góp mặt ở tứ kết.
 
Bình luận viên Quang Huy cũng cho rằng cách chơi của U23 Việt Nam chưa thực sự là phòng ngự phản công: "Trận đấu rất cảm xúc và thật vui khi kết cục có hậu cho U23 Việt Nam. Phải thừa nhận U23 Syria đã chơi hay hơn chúng ta trong hiệp một, đẩy U23 Việt Nam vào thế đua sức, lấy cái mạnh của họ để dồn cái yếu của ta. Trong hiệp hai khi HLV Park Hang Seo tung Phan Văn Đức vào sân, thế trận cân bằng hơn, U23 Việt Nam chủ động cầm bóng hơn để bảo toàn được thế cân bằng".
 
"Đá ở bảng đấu gồm toàn những đối thủ mạnh, chơi phòng ngự chủ động là lựa chọn khả dĩ nhất. Nói thật, chúng ta chưa đủ tầm đá phòng ngự phản công. Đây chỉ là phòng ngự với số đông, chờ đợi thời cơ để đá chớp nhoáng, chứ phòng ngự phản công phải có miếng đánh phản công rõ ràng, cuốn đối phương vào bẫy của mình. Nhưng hiệp hai cho thấy U23 Việt Nam đủ sức đá với bộ mặt khác".
 
Tại tứ kết U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Iraq, đội bóng từng vô địch giải đấu năm 2013. Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq sẽ diễn ra vào 18h30 (20/1) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp.

Gặp U23 Việt Nam, U23 Iraq nghĩ đến việc giành vé vào bán kết
Là ứng cử viên vô địch của giải, U23 Iraq không đánh giá cao U23 Việt Nam khi hai đội chuẩn bị bước vào trận tứ kết.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X