Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Bước đệm vàng cho Seagames 28

Thứ Tư 01/04/2015 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã chơi rất tốt tại vòng loại U23 châu Á để lọt vào VCK tại Qatar vào năm sau. Tuy nhiên với rất nhiều NHM thì giải đấu tại Malaysia chỉ là bước đệm cho BĐVN tại Seagames 28 vào tháng 6 tới.

Trước khi bước vào lần tập trung đầu tiên trong năm 2015, U23 Việt Nam sống hoài nghi về một đội tuyển hoàn toàn mới. Một đội tuyển mà HLV Miura phải lắp ghép rất nhiều cầu thủ chưa từng biết mặt nhau. Khó khăn càng lớn hơn khi “cơn bão” chấn thương tràn qua đội tuyển, lấy đi của vị thuyền trưởng người Nhật rất nhiều trụ cột quan trọng như Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Xuân Trường, Hồng Duy hay Tuấn Tài. Nhưng rồi với tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Miura đã giúp U23 Việt Nam chơi một giải đấu tuyệt hay tại vòng loại U23 châu Á vừa mới kết thúc, giải đấu mà chúng ta trở thành 16 đại diện xuất sắc nhất của châu lục lọt vào VCK.

Thế nhưng VCK U23 châu Á là chuyện của năm 2016, và sân chơi châu lục vẫn là quá tầm đối với BĐVN. Trước mắt chúng ta đang là giải đấu quan trọng nhất trong năm 2015 của bóng đá Việt Nam, đó là Seagames 28 tại Singapore. Chỉ còn đúng 2 tháng nữa là môn bóng đá Nam trong khuôn khổ đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra, đó là một khoảng thời gian không còn nhiều để thầy trò HLV Miura chuẩn bị. Đừng quên rằng, BĐVN đã lỡ hẹn với tấm HCV bóng đá Nam Seagames kể từ đại hội đầu tiên năm 1959 đến nay. Nếu là một người yêu bóng đá đích thực thì chẳng có NHM nào của bóng đá Việt Nam lại không bị ám ảnh về tấm HCV Seagames.

Vong loai U23 chau A hinh anh
U23 Việt Nam tự tin hướng tới tấm HCV Seagames 28

Sau thành công của U23 Việt Nam tại vòng loại vừa qua, HLV Miura đã xây dựng được niềm tin rất lớn nơi NHM bóng đá nước nhà. Ông “Mưu” có chất thực dụng khi đối đầu với những đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Malaysia, nhưng vị thuyền trưởng của U23 cũng có chất lãng mạn khi đối đầu với những đội bóng yếu như Macau. Đó là tố chất cần có để một đội bóng chinh phục các giải đấu lớn. Thực tế HLV Miura đã đưa ĐTVN đã đi đúng quỹ đạo tại AFF Cup 2014, chỉ tiếc là sự thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về bóng đá ĐNA đã khiến chúng ta thất bại ở bán kết trước người Mã. Đó sẽ là bài học bổ ích để chiến lược gia người Nhật có thể chèo lái con thuyền U23 một cách vững chắc tại Seagames sắp tới.

Ngoài vấn đề về lối chơi, sau vòng loại U23 lần này, NHM lại có thêm niềm tin về lực lượng kế cận của BĐVN. Không chỉ là những ngôi sao trẻ của HAGL, mà HLV Miura đã giúp chúng ta tìm được những tài năng mới. Trước lần tập trung đầu tiên này, liệu có mấy ai biết những Huỳnh Tấn Tài, Hữu Dũng, Thanh Bình, Phước Thọ, Hoài Anh là ai hay không? Nhưng dưới con mắt của người làm nghề suốt 20 năm qua thì ông Miura đã giúp BĐVN có thêm những niềm hy vọng. Trước đó tại AFF Cup 2014, con mắt tinh tường của ông thầy người Nhật đã giúp BĐVN có thêm những Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn hay Hải Anh.

Tại Seagames 28 sắp tới, lứa cầu thủ sinh năm 1992 sẽ trở lại thành phần của U23 Việt Nam. Những Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Phi Sơn, Minh Tùng sẽ là trụ cột của đội tuyển. Bên cạnh đó là những cá nhân đã chơi tốt tại vòng loại U23 châu Á vừa qua như Ngọc Hải, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Mạnh Hùng hay Tiến Dũng vẫn sẽ được ông Miura trọng dụng. Ngoài ra, những cầu thủ đã khẳng định được tài năng của mình như Xuân Trường, Thanh Hiền, Hồng Duy, Tuấn Tài sẽ trở lại sau chấn thương. Chắc chắn ông Miura sẽ có một tập thể dồi dào tài năng đủ sức chinh phục tấm HCV tại Seagames 28 tới đây.

Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á, Đông Nam Á chỉ còn 2 đại diện là Việt Nam và Thái Lan. Đó cũng là sự thừa nhận về thực lực của 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch môn bóng đá Nam Seagames 28 sắp tới. Thực tế các đối thủ trong khu vực đang tỏ ra rất kiêng nể sức mạnh của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Với một tâm thế như vậy thì thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể tự tin về mục tiêu giành tấm HCV quý giá cho BĐVN sau 56 năm chờ đợi.

Xem thêm Bóng đá Việt Nam mới nhất
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X