Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản (Kết thúc): Trận thua nhẹ tiếc nuối

Chủ Nhật 29/03/2015 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫu tỷ số 2-0 vẫn là một kết quả không quá tệ với thầy trò HLV Miura song nếu hàng thủ không mất tập trung lúc thời gian chỉ còn được tính bằng giây thì U23 Việt Nam đã không phải nhận thêm bàn thua. Dù sao vẫn cần khen ngợi các tuyển thủ khi đã chơi lăn xả, nỗ lực và đầy nhiệt huyết, quyết tâm từ đầu đến cuối. Giờ đây, U23 Việt Nam phải tiếp tục giữ vững tinh thần lẫn phong độ hòng tạo ra màn huỷ diệt U23 Macau càng khủng khiếp càng tốt ở trận cuối, một điều kiện cần để có thể giành tấm vé tham dự VCK U23 châu Á.

Trận đấu kết thúc. Olympic Nhật Bản thắng 2-0 nhờ cú đúp của Nakajima. Các cầu thủ Olympic Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự, chiến đấu ngoan cường nhưng đến phút bù giờ cuối cùng lại nhận thêm bàn thua vì không kịp áp sát tiền vệ tấn công của đối phương.

- Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0 quá khả quan cho U23 Việt Nam thì ngay trước tiếng còi mãn cuộc, mành lưới của Minh Long đã rung lên sau cú đặt lòng chân phải đẳng cấp của số 20 Nakajima cũng chính là cầu thủ mở tỷ số. Kết quả 2-0 rõ ràng là quá đáng tiếc dù rằng cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam không suy xuyển nhiều.



- Trận đấu được bù giờ 3 phút. U23 Việt Nam được hưởng một cú sút phạt khác và lần này Công Phượng thực hiện nhưng không thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn đội bạn.

- 10 phút cuối, U23 Việt Nam vẫn cố gắng tìm cơ hội tổ chức tấn công hòng gỡ hoà và quả thật, nhờ công sức của HLV Miura mà thể lực của các tuyển thủ ở trạng thái khá tốt nên không xuất hiện sự mệt mỏi, uể oải, "thở không ra hơi" vào cuối trận. Thậm chí, U23 Việt Nam không tỏ ra thua kém bao nhiêu so với U23 Nhật về mặt sức khoẻ, sức bền.

- Phút 78: Ngọc Thắng ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của số 6 Yamanaka nhưng trọng tài không thể cắt còi vì hoàn toàn hợp lệ.

- Phút 76: Công Phượng có đường chuyền xuống đẹp cho Đức Huy và sau đó, bóng đến chân Đức Lương bên cánh trái song quả tạt vào trong của cầu thủ này bay quá bổng.

- Phút 74: Mành lưới U23 Việt Nam đã phải rung lên sau hai pha dứt điểm liên tiếp của số 25 Nishino (tình huống đầu bị Minh Long chặn đứng) nhưng rất may, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. U23 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Duy Mạnh vào sân thay cho Hùng Dũng.

- Phút 70: Các chiến binh áo đỏ đã chơi lăn xả để ngăn chặn cú dứt điểm cận thành của Tokoyawa Yuta. Trước đó, bằng sức càn lướt của một cầu thủ gốc Jamaica, Suzuki đã vượt qua được Tiến Dũng.

- Phút 67: U23 Nhật Bản có sự thay đổi người thứ hai khi Toyokawa Yuta vào thay Shinya Yajima. Không lâu sau đó, Minh Long đã băng ra sáng suốt để tóm gọn đường chọc khe theo hướng di chuyển của Suzuki.

- Phút 62: Tấn Tài may mắn không nhận thẻ vàng thứ hai, dù băng quay chậm đã chỉ ra anh xứng đáng bị trừng phạt như vậy sau pha cản người trái phép mà có thể dẫn đến một cơ hội ghi bàn cho Nhật Bản.

- Phút 58: Lê Đức Lương nhận thẻ vàng do lỗi cao chân với đội trưởng Kubo. Lập tức Matsubara nổi nóng với hậu vệ của U23 Việt Nam. Và trọng tài Sarray đã đồng thời phạt cầu thủ U23 Nhật Bản một chiếc thẻ vàng. Nhìn chung, trong hiệp 2, HLV Miura đã chỉ đạo học trò chơi sòng phẳng hơn, mạo hiểm tìm cách gỡ hoà chứ không còn tập trung tổng lực vào phòng ngự.

- Phút 55: Kubo rời sân, nhường chỗ cho chân sút gốc Jamaica Suzuki. Tiền đạo đang chơi cho BSC Young Boys mất hút trong 50 phút thi đấu và hoàn toàn lép vế so với đồng đội Minamino.



- Phút 54: U23 Việt Nam lại được hưởng một quả đá phạt và ở cự ly gần hơn. Mạnh Hùng tiếp tục là người thực hiện dù có thêm Công Phượng ra hỗ trợ. Trái bóng được treo nguy hiểm vào vòng cấm địa nhưng Ngọc Thắng lao vào đánh đầu hụt còn thủ quân Quế Ngọc Hải có vẻ hơi giật mình nên không thể có pha tiếp ứng như ý.

- Phút 51: Ở một tư thế khó ngoài vòng cấm số 20 Yajima vẫn có thể tung ra cú volley khá đẹp mắt, hoàn toàn đánh bại Minh Long nhưng may mắn, trái bóng đã đi ra ngoài.

- Phút 49: U23 Việt Nam được hưởng cú sút phạt nhưng ở cự ly quá xa. Hậu vệ Mạnh Hùng là người thực hiện và trái bóng đã đi không trúng đích. Còn nhớ ở trận thắng U23 Malaysia, cầu thủ của SLNA đã hai lần sút phạt trúng xà ngang.

- Hiệp 2 đã bắt đầu và U23 Việt Nam được giao bóng. HLV Miura đã có một sự điều chỉnh khi Hùng Dũng vào thay Văn Thanh chơi không tốt bên cánh phải.

- Hiệp 1 đã dừng lại với kết quả không nằm ngoài dự đoán nhưng việc chỉ để thủng lưới có 1 bàn cũng được xem là thành tích đáng ghi nhận. Nhìn chung, U23 Việt Nam cố gắng thua càng ít càng tốt là cơ hội đi tiếp vẫn rất rộng mở.

- Phút 45: TỶ SỐ SUÝT ĐƯỢC CÂN BẰNG!!!! Từ chấm đá phạt bên cánh phải, tiền vệ Văn Thanh tạt bóng khó chịu vào phía trong và dù cao chưa đến 1m70, Tấn Tài vẫn có thể bật cao đánh đầu khó song pha bay người cản phá xuất sắc của thủ môn Kushibiki đã ngăn cản bàn gỡ hoà mười mười cho U23 Việt Nam.



- Phút 43: U23 VIỆT NAM ĐÃ BỊ THỦNG LƯỚI!!!Dẫu vậy, rốt cục, mành lưới của Minh Long cũng phải rung lên sau màn solo vừa kỹ thuật vừa nỗ lực từ cánh phải vào phía trong của số 10 Nakajima. Không bóng áo đỏ nào cản phá thành công và cầu thủ này cứ thế đưa bóng vào cầu môn.



- Phút 41: Ngay sau đó, vẫn là Minamino sử dụng kỹ thuật xâm nhập vào khu vực 16m50 sau khi loại bỏ 2 bóng áo đỏ. May cho U23 Việt Nam pha kết thúc cuối cùng của tiền đạo này lại chệch cột dọc trong gang tấc dù Minh Long đã đứng chôn chân một chỗ



- Phút 40: Bùi Tiến Dũng đã truy cản chuẩn xác một cầu thủ U23 Nhật Bản trong vòng cấm địa, bằng không thủ thành Phí Minh Long sẽ phải đối diện với hiểm nguy.

- Phút 37: U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên trong trận đấu sau một pha đánh trả hiếm hoi nhưng pha thực hiện của ngôi sao sáng Công Phượng không gây ra được chút nguy hiểm nào cho cầu môn đội bạn.

- Phút 31: Ngọc Hải mắc sai sót hiếm hoi khi phá lên quá nhẹ, bị Minamino cướp được bóng để đột nhật vào vòng cấm rồi co chân dứt điểm chìm không trúng đích.



- Phút 25: Mạnh Hùng vung chấn phá bóng bằng má ngoài trong vòng cấm. Đường chuyền từ cánh trái của U23 Nhật Bản là cực kỳ khó chịu. Áp lực lên cầu môn U23 Việt Nam ngày càng tăng lên dữ dội nhưng may mắn, các chiến binh áo đỏ vẫn đứng vững vàng.

- Phút 22: Minh Long xuất sắc cứu thua sau cú dứt điểm chân trái trong vòng cấm của số 10 Nakajima khi mà thủ quân Quế Ngọc Hải đã bị qua mặt.

- Phút 16: Số 10 Shoya Nakajima đánh đầu chệch cột dọc sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội.

- Phút 13: Thủ môn Minh Long băng ra khỏi vòng cấm để phá bóng ra đường biên, sau khi thấy một cầu thủ U23 Nhật Bản thoát xuống. Thủ thành của Hà Nội T&T đang chơi khá tốt, qua đó tạo niềm tin cho đồng đội phía trên.

- Phút 11: Các cầu thủ U23 Việt Nam đang chơi rất tập trung và tự tin. Đội quân của HLV Miura luôn theo sát các mũi tấn công khiến đối phương không có cơ hội tiếp cận khung thành của Minh Long.

- Phút thứ 8: Hậu vệ Nishino mắc sai sót, suýt để Công Phượng cướp được bóng trong vòng cấm. Sau đó, bóng được phá ra đến vị trí của Hồ Ngọc Thắng và tiền vệ của SHB.Đà Nẵng đã tung ra cú sút song không gây ra chút khó khăn nào cho thủ thành Nhật Bản.



- Đúng như dự đoán, U23 Việt Nam chơi rất thấp và gần như tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà để triển khai thế trận phòng ngự - phản công. Bởi thế, U23 Nhật Bản được tha hồ triển khai tấn công, chỉ có điều chưa thể tạo ra sức ép đủ lớn để buộc hàng thủ chúng ta bị rối loạn

- Trước trận, trên sân Shah Alam đổ cơn mưa tầm tã, khiến mặt sân bị ảnh hưởng rất nhiều. Trận đấu đã được bắt đầu. U23 Việt Nam mặc màu áo Đỏ quen thuộc còn đội bạn cũng mặc màu áo Xanh truyền thống.

- Trong khi đó, U23 Nhật Bản có 7 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát so với trận thắng 7-0 trước U23 Macau. HLV Makoto Teguramori sử dụng tất cả cầu thủ tốt nhất có trong tay mà từng dự ASIAD 2014 cùng 2 ngôi sao đang đang thi đấu tại châu Âu (Takumi, Yuya Kubo) như sự tôn trọng dành cho U23 Việt Nam cũng như quyết thắng để chắc chắn giành quyền tham dự VCK với ngôi vị số 1. Tiền đạo Minamino Takumi đang chơi bóng tại Áo cho Red Bull Salzburg từng ghi 3 bàn vào lưới U19 Việt Nam trong năm 2014. Trước đó, tại VCK giải U16 châu Á năm 2010, anh lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của U16 Nhật Bản trước U16 Việt Nam.

- Trong cuộc so tài với U23 Nhật Bản, HLV Miura đã tiến hành 4 sự thay đổi so với trận ra quân thắng U23 Malaysia. Theo đó, thủ môn Phí Minh Long, Đức Lương, Văn Thanh và Đức Huy đá thay vị trí của Hoài Anh, Tuấn Anh, Văn Toàn và Huy Toàn. Trong đó, Huy Toàn dính chấn thương, Hoài Anh có lẽ do vấn đề phong độ còn Văn Toàn và Tuấn Anh dường như để dành cho trận cuối gặp U23 Macau. Như vậy, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 3-6-1 với Công Phượng là người đá cao nhất trên hàng tấn công.

- Danh sách xuất phát
U23 Việt Nam: Phí Minh Long, Tấn Tài, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đức Lương, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Đức Huy, Văn Thanh, Công Phượng
U23 Nhật Bản: Masatoshi Kushibiki, Nishino, Ken Matsubara, Endo (đội trưởng), Ueda, Yamanaka, Ohshima, Nakajima, Kubo, Minamino, Yajima.

Truc tiep bong da U23 Viet Nam vs U23 Nhat Ban vong loai U23 chau A hinh anh
Danh sách xuất phát của hai đội

- Hai nhà cầm quân Teguramori (U23 Nhật Bản) và Miura (U23 Việt Nam) mới chỉ có vỏn vẹn 2 lần đọ tài trên ghế chỉ đạo và đều diễn ra trong mùa giải 2010, tại J-League 1 (giải VĐQG Nhật Bản). Khi ấy. Vissel Kobe của HLV Miura đã thắng Vegalta Sendai của HLV Teguramori trong cả 2 lượt gặp nhau tại J-League 1 với các tỷ số lần lượt là 2-0 (sân nhà) và 1-0 (sân khách).

- Phát biểu trên truyền thông Nhật Bản trước trận đấu với U23 Việt Nam, HLV Teguramori đã dành những lời tốt đẹp nhất để nói về HLV Miura: “Sau 10 tháng làm việc tại Việt Nam, HLV Miura thể hiện là một nhà cầm quân tài ba, theo đuổi thứ bóng đá hiện đại và là mẫu HLV mà đội bóng nào cũng muốn có”.

- HLV Toshiya Miura sẽ đi vào lịch sử bóng đá Nhật Bản với tư cách là HLV người Nhật đầu tiên cầm quân đọ sức với ĐTQG (hoặc U23) nước này trong một giải đấu chính thức! Đối thủ của ông trong trận đấu đặc biệt chiều tối nay là “đàn em” Makoto Teguramori - vị HLV được đánh giá là triển vọng nhất của bóng đá xứ mặt trời mọc vào thời điểm này.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X