Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Nhật Bản thua sốc, xác định cái tên đầu tiên góp mặt ở bán kết

Thứ Sáu 19/01/2018 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận tứ kết đầu tiên diễn ra chiều 19/1, ĐT U23 Nhật Bản đã có trận thua sốc trước U23 Uzbekistan, qua đó chấp nhận nhường tấm vé đi tiếp cho đối thủ.


ĐT U23 Nhật Bản tới giải đấu lần này mà không đặt nặng vấn đề danh hiệu, bằng chứng là họ chỉ cử những cầu thủ ở độ tuổi 20, 21 dự giải. Đây là một phần trong kế hoạch biến đội Olympic Nhật Bản trở thành đội bóng khó bị đánh bại ở kỳ thế vận hội sẽ diễn ra tại Tokyo vào hai năm nữa.

U23 Nhat Ban thua soc, xac dinh cai ten dau tien gop mat o ban ket hinh anh
U23 Uzbeksitan (trắng) đánh bại các cầu thủ trẻ Nhật Bản để vào bán kết

Chính việc đưa lứa U21 đi 'thử lửa' đã khiến người Nhật phải chấp nhận một thất bại nặng nề ở vòng tứ kết. Thực tế, trước một Uzbekistan to cao và thi đấu kỷ luật, các cầu thủ trẻ của xứ Hoa anh đào đã thi đấu khá tốt. Họ cầm bóng tự tin và trình diễn lối đá kỹ thuật để tổ chức các đường lên bóng. Tuy nhiên, trong trận này U23 Uzbekistan đã thi đấu tốt và chặn đứng các đường lên bóng của đội bóng đang giữ chức vô địch của giải đấu.

Thi đấu bình tĩnh, đội bóng Trung Á bất ngờ tung pha những pha đáp trả ở cuối hiệp 1 và ngay lập tức họ đã thành công khi chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ phút 31 tới phút 39, lần lượt Javokhir Sidikov, Dostonbek Khamdamov và Jasurbek Yakhshiboev đã tỏa sáng để giúp Uzbekistan bất ngờ vươn lên dẫn trước nhà ĐKVĐ với 3 bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, U23 Uzbekistan tiếp tục thể hiện sức mạnh khi Jasurbek Yakhshiboev hoàn tất cú đúp của mình trong trận này với pha dứt điểm chính xác ở phút 47. Trong thời gian còn lại, U23 Uzbekistan lui về phòng ngự và bảo vệ kết quả an toàn này. U23 Nhật Bản dù đã nỗ lực tấn công song đội bóng Đông Á cũng không có nổi một bàn thắng danh dự. Thua chung cuộc 0-4, U23 Nhật Bản chấp nhận rời cuộc chơi và nhường tấm vé đi tiếp cho U23 Uzbekistan.

Đây được xem là một kết quả khá bất ngờ bởi trước đó hai đội từng gặp nhau ở trận chung kết M-150 Cup trên đất Thái Lan và cầm chân nhau 2-2 trong hai hiệp chính. Sau đó, U23 Uzbekistan đã tỏ ra chính xác hơn và đánh bại người Nhật trên chấm sút luân lưu với kết quả 4-3 chung cuộc.

Tổng hợp: U23 Nhật Bản 0-4 U23 Uzbekistan

Đằng sau giọt nước mắt thầy Park
Sau khi ĐT U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria tối 17/1, HLV Park Hang Seo đã khóc. Đó không chỉ là giọt nước mắt của hạnh phúc khi chứng kiến các học trò lọt vào...

T.L (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X