Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Nhật Bản lộ điểm yếu cực lớn, U23 Việt Nam tràn đầy cơ hội chiến thắng

Chủ Nhật 29/03/2015 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, trận “chung kết” bảng I U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản sẽ quyết định tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2016. Trước trận đấu quan trọng này thì đội bóng xứ mặt trời mọc thừa nhận đang gặp nhiều bất lợi về thể lực.

U23 Nhat Ban lo diem yeu cuc lon, U23 Viet Nam tran day co hoi chien thang hinh anh
U23 Nhật Bản đang gặp khó khăn với thời tiết nóng ẩm ở Malaysia

So với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì bóng đá Nhật Bản ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Tuy nhiên trước trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản vào tối nay quyết định tấm vé vào VCK U23 châu Á 2016, ưu thế không hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Makoto Teguramori. Không phải vì đoàn quân áo đỏ mạnh hơn, không phải là vì U23 Việt Nam có một HLV Miura am hiểu đối thủ mà là vì… thời tiết. Các cầu thủ tại xứ mặt trời mọc đang bị “sốc nhiệt độ” với cái nóng 35, 36 độ tại Malaysia ở thời điểm này. Đây là một phần lý do mà U23 Nhật Bản chơi dưới sức trong trận gặp Macau và “chỉ” thắng được với tỷ số 7-0. Đừng quên rằng trước đó ít ngày thì U23 Nhật Bản đã thắng U23 Myanmar tới 9-0 chỉ trong vòng 61 phút, tất nhiên là đội bóng xứ Miến Điện vẫn mạnh hơn Macau rất nhiều.

Thực tế sau trận đấu mở màn với U23 Macau, U23 Nhật Bản thật sự gặp khó khăn với cái nóng ở Kuala Lumpur. Đội trưởng của những “chiến binh Samurai” là Endo đã thừa nhận điều này trước truyền thông nước nhà. Endo nói. "Chúng tôi đã chơi quá tệ trong trận gặp Macau, rõ ràng là chúng tôi đã đánh mất mình. Thật tệ là chúng tôi chỉ có 1 ngày nghỉ trước trận gặp U23 Việt Nam, rất khó để kịp hồi phục trong một thời tiết khắc nghiệt như thế này”.

Không chỉ đội trưởng Endo mà ngay cả HLV Makoto Teguramori cũng đang rất đau đầu vì thời tiết quá nóng tại Malaysia. Thuyền trưởng của U23 Nhật Bản nói trước trận gặp U23 Việt Nam: “Tôi đã hiểu tại sao các cầu thủ uể oải đến thế dù đối thủ chỉ là một đối thủ yếu. Cái nóng 36 độ ở Malaysia thật sự là khắc nghiệt với những người tới từ xứ lạnh như chúng tôi. Tôi đang cầu trời cho trận gặp Việt Nam thời tiết sẽ mát mẻ hơn và chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn”.

Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước và đến Malaysia cả tuần nay để làm quen thời tiết. Tuy nhiên tới ngày diễn ra giải đấu thì thời tiết ở Selangor bất ngờ nóng lên đến 36 độ, thậm chí là gần 40 độ lúc giữa trưa. Điều đó khiến cho rất nhiều cầu thủ đã quen ở khí hậu lạnh của Nhật Bản đang bị “sốc nhiệt độ”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X