Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Malaysia vs U23 Việt Nam: Duyên nợ Shah Alam

Thứ Năm 26/03/2015 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, vòng loại U23 châu Á sẽ khởi tranh với trận đấu U23 Malaysia vs U23 Việt Nam. Đây là trận đấu sẽ diễn ra trên sân Shah Alam, một nơi có rất nhiều duyên nợ với các đội tuyển Việt Nam.

Tại Đông Nam Á, những đội bóng được coi là mạnh về bóng đá như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều có những “chảo lửa” vô cùng nóng bỏng. Tại Việt Nam, các đối thủ đều phải khiếp vía mỗi khi hành quân tới làm khách tại Mỹ Đình. Tại Thái Lan, thầy trò HLV Kiatiasak là “độc cô cầu bại” ở Rajamangala. Tại Indonesia, chảo lửa Gelano Bung Karno với sức chứa 100.000 khán giả luôn sẵn sàng “đốt cháy” mọi đội khách. Trong khi đó ở Malaysia, sân Shah Alam luôn là thách lớn cực lớn với các đội khách. Trong số các “chảo lửa” kể trên, chỉ có sân Shah Alam không phải là SVĐ quốc gia (SVĐ quốc gia của Malaysia là Bukit Jalil), càng lạ lùng hơn nó không nằm ở thủ đô Kuala Lumpur.

Sở dĩ FAM thường xuyên chọn sân Shah Alam làm sân nhà của các ĐTQG Malaysia là vì nó thường mang lại may mắn cho đội bóng áo vàng. Sức nóng của “chảo lửa” 80.000 chỗ ngồi này cũng là điểm tựa để đội bóng xứ tháp đôi thi đấu thăng hoa. Ngoài ra, Shah Alam còn mang lại lợi thế cực lớn cho các đội tuyển Malaysia vì ở bang Selangor, tất cả nhà hàng hay khách sạn đều có thức ăn… rất tệ (nấu theo thực đơn đạo Hồi). Điều đó sẽ khiến các đội khách gặp rất nhiều khó khăn về sinh hoạt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Tại vòng loại U23 châu Á lần này, U23 Việt Nam đang rất khổ sở trong các bữa ăn. Thậm chí trong những ngày này, mỳ tôm, ruốc, thịt hộp mang từ Việt Nam đang là thực phẩm chính của  các tuyển thủ.

Vong loai U23 chau A hinh anh
Shah Alam là nơi đầy duyên nợ với BĐVN

Không chỉ là vấn đề sinh hoạt mà ngay cả việc luyện tập ở bên cạnh sân Shah Alam cũng bị BTC địa phương gây khó dễ. Đây không phải lần đầu các đội tuyển của chúng ta rơi vào trường hợp tương tự khi làm khách của Malaysia. Thế nhưng thật lạ là Shah Alam chưa bao giờ đánh bại được ý chí của người Việt, thậm chí SVĐ 80.000 chỗ ngồi này đang làm điềm lành với các đội tuyển Việt Nam. Như đã biết tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 vào tháng 12 năm ngoái, dù bị BTC chủ nhà chèn ép đủ thứ nhưng ĐTVN vẫn kiên cường lội ngược dòng để thắng 2-1 trước Malaysia. Trước đó vào ngày 11/9/2012, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012, ĐTVN đã đánh bại đoàn quân áo vàng tới 2-0 ngay tại Shah Alam trong một trận giao hữu. Hai 2 lần hành quân đến thành Selangor là cả 2 lần các đội tuyển của chúng ta đều ca khúc khải hoàn. Vì thế chẳng có lý do gì mà thầy trò HLV Miura lại phải run sợ trước U23 Malaysia trong trận quyết chiến vào ngày mai.

Ngày 7/12/14, là một trong những cột mốc đáng quên nhất trong lịch sử BĐVN khi các CĐV của chúng ta bị đánh một cách vô cớ tại sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Mồ hôi, nước mắt và kể cả máu của người Việt đã từng đổ tại SVĐ này. Đó là một nỗi đau nhưng cũng là động lực để U23 Việt Nam phải chơi với hơn 100% quyết tâm vào ngày mai. Chỉ có 3 điểm mới giúp chúng ta có hy vọng đi tiếp và chỉ có chiến thắng mới khiến những giọt máu của các CĐV rơi xuống trong quá khứ không trở nên vô nghĩa.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X