Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Malaysia tạo cú sốc, có cơ hội giành vé vào tứ kết

Thứ Bảy 13/01/2018 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT U23 Malaysia vừa trải qua một trận đấu quả cảm và tạo ra bất ngờ lớn đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2018.
 

Lượt trận thứ hai của C tại VCK U23 châu Á 2018 đã chứng kiến một bất ngờ lớn khi đội bóng ‘cửa dưới’ U23 Malaysia đã gây bất ngờ khi cầm hòa U23 Jordan, đội bóng nằm ở nhóm hạt giống thứ hai tại giải đấu năm nay.

U23 Malaysia tao cu soc, co co hoi gianh ve vao tu ket hinh anh
U23 Malaysia bất ngờ cầm hòa đội bóng 'cửa trên' Jordan

Sau thất bại đậm 1-4 ở ngày ra quân, U23 Malaysia đã đặt quyết tâm cao ở trận đấu thứ hai với Jordan. Lúc này, thầy trò HLV Ong Kim Swee cần ít nhất 1 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng có vé vào tứ kết. Quyết tâm này đã được đội bóng Đông Nam Á thể hiện ngay trên sân đấu. Họ thi đấu kiên cường và tuân thủ đấu pháp trước sự áp đảo của các cầu thủ U23 Jordan.

Thực tế, đại diện Tây Á cho thấy sự vượt trội của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ kiểm soát thế trận và đẩy U23 Malaysia lùi sâu phòng ngự. Phút 16, U23 Jordan tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp bằng một tình huống dàn xếp tấn công và ghi bàn đẹp mắt. Người phá bẫy việt vị băng xuống và ghi bàn là Ward Al Barri.

Tưởng như người Mã sẽ tiếp tục gục ngã sau bàn thắng này như những gì họ gặp phải trước Iraq, thế nhưng đội bóng Đông Nam Á đã vùng lên mạnh mẽ và có những pha đáp trả không kém phần nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, tới phút 43, nỗ lực của U23 Malaysia được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m của Safawi Rasid. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục chơi phòng ngự tập trung và chờ cơ hội phản công. Họ thậm chí còn suýt vươn lên dẫn trước sau hai pha dứt điểm trúng cột dọc. Ngược lại, Jordan lại nôn nóng muốn ghi bàn dẫn tới việc những pha bóng của họ đều thiếu đi sự chính xác.

Hòa 1-1, Malaysia đã gây bất ngờ khi có được điểm số đầu tiên ở VCK U23 châu Á 2018. Thậm chí ở lượt đấu cuối, nếu đánh bại U23 U.A.E, đội bóng từng đánh bại U23 Việt Nam năm 2016, thầy trò HLV Ong Kim Swee còn có cơ hội vào vòng knock-out khi hoàn thành vòng bảng với 4 điểm.

Muốn có điểm, U23 Việt Nam cần phải chú ý những cầu thủ nào của Úc?
U23 Australia sở hữu nhiều gương mặt có thể hình, thể lực và khả năng đi bóng, dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy, ĐT U23 Việt Nam cần nghiên cứu kỹ đối...
Đội hình tối ưu U23 Việt Nam vs U23 Australia: Công Phượng sẽ thay Đức Chinh?
Nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng HLV Park Hang Seo nên để Công Phượng đá cắm thay thế Đức Chinh, cầu thủ đã thi đấu không thực sự thành công ở trận gặp Hàn...

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X