Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam thấy gì khi Indonesia cầm chân Thái Lan?

Thứ Tư 16/08/2017 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều ngày 15/8, diễn ra cùng giờ với trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Đông Timor chính là trận đọ sức rất đáng chờ đợi giữa U22 Thái Lan vs U22 Indonesia. Và không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng với không ít những pha va chạm. Chung cuộc hai đội hòa 1-1 và các cầu thủ Indonesia cho thấy họ không tỏ ra yếu thế trước người Thái. Hẳn HLV Hữu Thắng sẽ phải nghiên cứu kỹ trận đấu để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho việc chạm trán hai đối thủ này vào các ngày 22 và 24/8 tới.

Indonesia đá rắn, người Thái cũng không còn hoa mỹ

Sau một quãng thời gian dài bị cấm thi đấu quốc tế từ FIFA, bóng đá Indonesia đang khao khát chinh phục các danh hiệu ở đấu trường khu vực. Đến với SEA Games lần này, đoàn quân của HLV Luis Milla đã có một sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng và nghiêm túc. Họ có những chuyến tập huấn, thi đấu với nhiều đối thủ khá mạnh. Có thể nhận thấy các gương mặt trong tay Luis Milla đều có nền tảng thể hình, thể lực khá ấn tượng, bên cạnh một số cái tên có kỹ thuật, tốc độ và thừa khả năng tạo sự đột biến.

Việc thi đấu ngang ngửa nhà ĐKVĐ Sea Games đã cho thấy U22 Indonesia đã chuẩn bị rất tốt cho SEA Games 29. Đội bóng xứ Vạn đảo liên tục có những pha ăn miếng trả miếng với lối đá nhanh, dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Họ chơi rất máu lửa, tự tin và cũng không kém phần quyết liệt. Lối đá rắn của U22 Indonesia cũng là một nguyên nhân khiến các cầu thủ Thái Lan bị ức chế, dẫn đến không thể tổ chức các miếng đánh tấn công sở trường.

Một đấu đấu thừa quyết liệt của cả Thái Lan và Indonesia

Cũng chính vì phải nhận nhiều ‘đòn hiểm’ của đối thủ, các học trò HLV Worrawoot Srimaka đã nhiều lần phải phạm lỗi với đối thủ. Và một trong số đó đã giúp U22 Indonesia có được bàn thắng gỡ hòa trên chấm đá phạt 11m.

Sau đó, dù đã rất cố gắng, song U22 Thái Lan đã không thể có bàn thứ 2 để giành lại chiến thắng. Nhìn chung, so với hai năm về trước, người Thái đã không còn những cá nhân xuất chúng trong đội hình, đặc biệt ‘bộ não’ của họ cũng không phải Kiatisak – một kiến trúc sư tài ba tôn thờ lối đá tấn công hoa mỹ, đậm chất kỹ thuật mà là một Worrawoot Srimaka thực dụng và quyết liệt hơn. Ông cũng sẵn sàng thúc giục các học trò đá rắn, không ngại va chạm để ngăn cản đối thủ.

U22 Việt Nam phải làm gì trước Thái Lan, Indonesia?

Điều tiên quyết mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng phải nhanh chóng cải thiện chính là khâu dứt điểm. Trước một Đông Timor yếu thế về mọi mặt, những chân sút trên hàng công của chúng ta như tiền đạo Công Phượng hay Đức Chinh đều tỏ ra vô duyên. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ U22 Việt Nam đã có một chiến thắng tưng bừng hơn trong trận ra quân tại SEA Games năm nay.

So với Đông Timor, rõ ràng cả Thái Lan và Indonesia đều ở một đẳng cấp vượt trội. Trong quá khứ, lứa cầu thủ tài năng của U19 Việt Nam với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,… từng ngậm đắng với thất bại trong trận Chung kết U19 Đông Nam Á 2013, trước một U19 Indonesia sở hữu lối chơi ‘xấu xí’. Ở trận đấu đó, không phải chúng ta thi đấu tệ, mà đối thủ đã tỏ ra cao tay hơn khi khắc chế được lối chơi của U19 Việt Nam, để lên ngôi vô địch sân chơi khu vực. Có thể nói, U22 Indonesia tại SEA Games lần này chính là bản sao của nhà vô địch U19 4 năm về trước. Nếu không cải thiện hiệu quả dứt điểm, chắc chắn chúng ta sẽ khó có được kết quả có lợi trước thầy trò Luis Milla.

Lối đá của Thái Lan đang gây khó cho U22 Việt Nam

Trong khi đó, U22 Thái Lan tham dự SEA Games lần này với nòng cốt là nhiều cầu thủ từng tham dự giải U21 Quốc tế tại TP.HCM năm 2016. Còn nhớ, ở giải đấu đó, U21 Thái Lan với lối chơi thiên về tốc độ, thể lực đã lần lượt đánh bại hai đại diện chủ nhà là U21 HAGL và U21 Việt Nam. Không khó để nhận ra, lối đá ban bật, cự ly ngắn của Công Phượng và các đồng đội ở U21 HAGL đã bị HLV Worrawoot Srimaka ‘bắt bài’. Sự bế tắc trong tấn công và sai sót trong phòng ngự đã buộc đội bóng phố núi phải ngậm ngùi nhận thất bại.

Các thất bại trước người Thái tại sân Thống Nhất cuối năm 2016 rõ ràng là một bài học lớn cho các cầu thủ U22 Việt Nam trên hành trình chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games năm nay. Lúc này, các đối thủ lớn nhất tại bảng B đều đang có lối đá khắc chế phong cách thi đấu của thầy trò Hữu Thắng. Bên cạnh việc cải thiện khâu dứt điểm, đoàn quân áo đỏ cũng cần nhanh hơn ở các pha xử lý bóng. Đối phương sẵn sàng đá áp sát và nếu không có tốc độ, chúng ta rất khó mơ tới chiến thắng trước đối thủ.

Tổng hợp các pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của U22 Việt Nam trước U22 Đông Timor



Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X