Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam gặp bất lợi cực lớn nếu không thắng U22 Indonesia

Thứ Tư 16/08/2017 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều ngày 15/8, các cầu thủ U22 Indonesia đã thi đấu rất kiên cường để có được một trận hòa trước nhà ĐKVĐ U22 Thái Lan.

Với kết quả 1-1 chung cuộc, đoàn quân của HLV người Tây Ban Nha Luis Milla đã đạt được mục tiêu có điểm trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất môn bóng đá nam Sea Games 29. Điều này giúp cho đại diện đất nước Vạn đảo có thêm sự tự tin ở các trận đấu tiếp theo, đồng thời có thể đẩy U22 Việt Nam vào thế khó trước cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội vào ngày 22/8 tới.

Không chỉ phải thi đấu nhiều hơn so với bảng A, sự có mặt của 3 ứng cử viên vô địch là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia khiến không khí ở bảng B tại SEA Games năm nay trở nên thực sự ngột ngạt. Theo đánh giá chung, với sự chênh lệch rõ rệt về đẳng cấp, các đại diện tới từ Đông Timor, Campuchia và Philippines hầu như không có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Vì thế, việc đua tranh tấm vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ chỉ là các cuộc đấu nội bộ của 3 nền bóng đá hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

U22 Thái Lan gặp đối thủ Indonesia thi đấu khá khó chịu

Nếu không có bất ngờ lớn nào xảy ra, chắc chắn cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều sẽ giành trọn vẹn 9 điểm trước 3 đối thủ còn lại trong bảng. Giả sử nhận định này chính xác thì kết quả đối đầu trực tiếp giữa Việt Nam với Indonesia cũng như Việt Nam với Thái Lan sẽ quyết định đội nào sẽ có mặt tại bán kết bóng đá nam SEA Games 29.

Hiện tại cả Indonesia và Thái Lan đang có cùng 1 điểm sau trận hòa vừa rồi. Nếu U22 Việt Nam thắng U2 Indonesia, chúng ta sẽ chính thức đi tiếp mà không cần tính tới kết quả trận đấu cuối cùng vòng bảng với Thái Lan sau đó. Tuy nhiên, nếu thầy trò Hữu Thắng bị đối thủ Indonesia cầm hòa hoặc tệ hơn là thất bại, khó khăn lúc đó sẽ vô cùng lớn với U22 Việt Nam.

Khi ấy ở trận đấu cuối, chúng ta không được phép thua Thái Lan để mong giành tấm vé đi tiếp nhờ chỉ số phụ. Tuy nhiên, trong quá khứ, không ít lần các ĐT Việt Nam gục ngã khi phải đối mặt với áp lực rất lớn cộng thêm cái dớp đối đầu với người Thái nên U22 Việt Nam sẽ phải đối diện với nhiều hiểm nguy từ chính bản thân đội.

U22 Việt Nam buộc phải hạ Indonesia để chắc suất đi tiếp

Do vậy, U22 Việt Nam cần phải dồn sức để đánh bại Indonesia bằng mọi giá, qua đó sớm giành quyền vào bán kết và không còn phải lo về cuộc đối đầu với U22 Thái Lan. Xét về tương quan lực lượng, đội bạn không hề thua kém chúng ta. U22 Indonesia sở hữu khá nhiều nhân tố nổi bật có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như Evan Dimas hay tiền đạo xuất thân từ lò Ajax Amsterdam, Ezra Walian.

Bên cạnh đó, thể lực luôn là một điểm mạnh của các đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo. Trong bối cảnh phải thi đấu trong điều kiện nhiệt độ cao trên 30 độ C, những hạn chế về thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam có thể bị bộc lộ. Nếu như không thể kết liễu đối phương một cách nhanh chóng, chúng ta nhiều khả năng phải ôm hận.

Highlight: U22 Thai Lan 1-1 U22 Indonesia (SEA Games 29)



Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Sea Games 29

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X