Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam: Nan giải bài toán tiền đạo

Thứ Tư 10/05/2017 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là vấn đề nhức nhối của đội tuyển quốc gia, thiếu hụt tiền đạo giỏi cũng là bài toán hóc búa mà HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đối mặt ở ĐT U22 Việt Nam hiện tại.

Theo chỉ đạo từ Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ đầu năm, SEA Games 29 chính là mục tiêu quan trọng nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong năm nay. Cũng vì thế, ông có xu hướng sử dụng nhiều cầu thủ U22 cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Ở những trận đấu vào tháng 3 vừa qua, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã được triệu tập lên tuyển để thay thế Lê Công Vinh. Tuấn Tài cũng đã có một trận nổ súng, song màn trình diễn tổng thể của tiền đạo sinh năm 1995 này chưa thực sự thuyết phục.

U22 Viet Nam Nan giai bai toan tien dao hinh anh goc
Lê Thanh Bình cần phải nỗ lực nhiều hơn

Trong bối cảnh khan hiếm tiền đạo giỏi của bóng đá nội, U22 Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Ở trận giao hữu với Viettel vừa qua, khi tiền đạo Tuấn Tài vẫn đang phải điều trị chấn thương, Lê Thanh Bình đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng trong vai trò trung phong cắm.

Xét về thể hình, Thanh Bình thậm chí còn trội hơn so với Tuấn Tài, với chiều cao 1m77 và bề ngang tương đối dầy. Tuy nhiên các khán giả có mặt trên sân đã không ngừng phải than phiền về những tình huống xử lý bóng nghiệp dư của tiền đạo trẻ người Thanh Hóa. Đổi lại với thể hình lý tưởng, đôi chân của Thanh Bình khá vụng về, khiến anh khó có thể làm tường tốt cho các đồng đội.

Trận hòa Viettel làm lộ ra những điểm yếu của U22 Việt Nam
Trận hòa hạng nhất Viettel đã chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại và cả những nét khởi sắc mà huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đang rèn giũa cho các học trò.

Không ít lần Thanh Bình đỡ bóng mà văng ra cả mét, hay là những tình huống xử lý chậm chạm và khá tối. Tiền đạo mới lên xe hoa này còn làm chậm nhịp tấn công của toàn đội và trở nên lạc lõng. Khó có thể giải thích rằng Thanh Bình chưa quen với các đồng đội, bởi anh là khách quen của U22 Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây, mỗi khi đội tuyển tập trung.

Có những thời điểm, thậm chí người hâm mộ còn bị ấn tượng hơn bởi tiền đạo bên phía đối diện, đó là Trần Hoàng Sơn của Viettel. Hoàng Sơn thậm chí còn sở hữu chiều cao đến 1m83, cùng với các chân trái cực kỳ khéo léo và nhanh nhẹn. Hoàng Sơn làm tường rất tốt và giúp Viettel có được những tình huống tấn công nguy hiểm. Cầu thủ sinh năm 1997 này hoàn toàn có thể là giải pháp cho U22 Việt Nam, nhưng chỉ trong tương lai.

Còn vào lúc này, HLV Nguyễn Hữu Thắng thực sự đang phải rơi vào bế tắc. Lê Thanh Bình đã phải thi đấu trọn vẹn 90 phút của trận đấu, cho dù có thời điểm anh phải hứng chịu cú vào bóng rất nguy hiểm từ Đức Chiến, để rồi phải ra sân nghỉ khoảng 5 phút. Không còn quân bài trung phong nào khác trong tay, khi Văn Toàn cũng đang phải điều trị chấn thương, HLV người Nghệ An đã hết sức bế tắc.

U22 Viet Nam Nan giai bai toan tien dao hinh anh goc 2
HLV Hữu Thắng đau đầu về hàng công

Nếu như Tuấn Tài không kịp bình phục cho trận đấu với U20 Argentina, HLV Hữu Thắng sẽ không còn cách nào khác mà vẫn phải sử dụng Thanh Bình. Đó sẽ là điểm yếu lớn nhất của U22 Việt Nam, nếu như cầu thủ trẻ của FLC Thanh Hóa không cho thấy sự tiến bộ và cẩn thận hơn trong những tình huống xứ lý.

May mắn cho HLV Nguyễn Hữu Thắng là trong vài tháng tới, ông sẽ có thêm sự bổ sung đáng chú ý từ đội tuyển U20 Việt Nam. Đó chính là tiền đạo Hà Đức Chinh, cầu thủ đã làm mưa làm gió giai đoạn đầu V.League 2017 trong màu áo SHB Đà Nẵng. Đức Chinh có thể sẽ là giải pháp cho hàng công U22 Việt Nam tại kỳ SEA Games sắp tới, và xa hơn là màu áo ĐTQG Việt Nam. Còn trước mắt, U22 Việt Nam sẽ phải bước tới trận giao hữu với U20 Argentina mà không có một cây săn bàn thực thụ nào.



Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X