Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam: HLV Hữu Thắng cần làm gì để hạ Indonesia?

Thứ Ba 22/08/2017 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một câu hỏi đang được giới truyền thông cũng như đông đảo NHM bóng đá nước nhà đặt ra lúc này là ĐT U22 Việt Nam sẽ thi đấu thế nào để vượt qua đối thủ Indonesia ở trận cầu 19h45 tối nay.

Với việc vượt qua U22 Philippines một cách không quá vất vả tối ngày 20/8, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thực hiện thành công những mục tiêu đề ra trước trận là kiếm thêm 3 điểm và giữ chân các trụ cột đội một như Tuấn Anh, Công Phượng. Niềm vui càng được nhân đôi khi đối thủ tiếp theo của chúng ta là ĐT U22 Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của ‘nhạc trưởng’ Evan Dimas do đã lĩnh đủ số thẻ phạt.

Có nhiều lợi thế hơn Indonesia, đây rõ ràng là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Hữu Thắng chủ động tấn công và tung ra những đòn hiểm kết liễu đối thủ. Song U22 Việt Nam sẽ phải làm thế nào để thực hiện điều này?

1. Củng cố hàng thủ

Cho tới lúc này, tuyến phòng ngự ĐT U22 Việt Nam vẫn là khu vực khiến HLV Hữu Thắng và các cộng sự cảm thấy bất an nhất. Trên thực tế, lúc này chỉ còn một vị trí mà BHL U22 Việt Nam chưa thể tìm được mảnh ghép ưng ý nhất – đó là người sẽ đá cặp trung vệ cùng Bùi Tiến Dũng.

Ở 3 trận đấu vừa qua, lần lượt Duy Mạnh, Đình Trọng cho tới Văn Khánh đã được bố trí đá cặp cùng thủ quân U22 Việt Nam. Song thực tế đã không có bất cứ cái tên nào làm thuyết phục hoàn toàn ban huấn luyện. Sở trường của Duy Mạnh không phải đá trung vệ, trong khi hậu vệ Văn Khánh lại thường xuyên mắc những sai lầm trong khâu kèm người, một bắt một hoặc bọc lót không kín cho các hậu vệ cánh.

U22 Viet Nam HLV Huu Thang can lam gi de ha Indonesia hinh anh
Ai sẽ đá cặp trung vệ với Bùi Tiến Dũng ở trận gặp Indonesia?

Cặp Tiến Dũng – Đình Trọng lúc này đang được xem là phương án tối ưu hơn cả. Tuy nhiên bộ đôi trung vệ này đã phối hợp không thực sự ăn ý, dẫn tới việc ĐT U22 Việt Nam phải nhận bàn thua duy nhất tính tới thời điểm này trước U22 Campuchia.

Hàng công U22 Indonesia chắc chắn sẽ mạnh mẽ và nguy hiểm hơn những đội bóng mà U22 Việt Nam đã chạm trán trước đó. Do vậy, chúng ta cần có sự chuẩn bị kỹ nhất, tránh bị động trước lối đá giàu thể lực và không ngại va chạm của đối thủ.

2. Lựa chọn người đá tiền vệ

Chắc chắn HLV Hữu Thắng rất muốn tận dụng sự ăn ý của cặp Xuân Trường, Tuấn Anh để gia tăng sức mạnh tấn công cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, trước một Indonesia có lối đá quyết liệt, rất có thể sự phối hợp của bộ đôi này sẽ không phát huy hiệu quả, nhất là khi Tuấn Anh mới vừa trở lại sau chấn thương.

Việc bố trí Duy Mạnh đá tiền vệ trụ, hỗ trợ Xuân Trường đã được tính tới. Trước đó, cầu thủ này đã được dưỡng sức khi không phải ra sân trong trận gặp Philippines.

Xét về năng lực hỗ trợ tấn công, ngôi sao của CLB Hà Nội chưa thể bằng Tuấn Anh. Bù lại anh lại được đánh giá cao về khả năng phòng ngự từ xa. Quan trọng hơn, tiền vệ cao 1m80 có đủ sức mạnh để đấu với các tiền vệ U22 Indonesia trong các pha tranh chấp tay đôi. Vì thế, đây có thể là phương án sẽ mang đến sự an toàn cao nhất cho U22 Việt Nam trước Indonesia.

U22 Viet Nam HLV Huu Thang can lam gi de ha Indonesia hinh anh 2
Tiền vệ Duy Mạnh có khả năng tranh chấp với cầu thủ Indonesia

3. Tiếp tục để Công Phượng đá cá nhân

Bất chấp việc bị chỉ trích khá nhiều về khả năng phối hợp cùng các đồng đội, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn ghi dấu ấn đậm nét với 4 bàn thắng có được (chiếm 1/3 tổng số bàn thắng mà các cầu thủ U22 Việt Nam có được). Việc HLV Hữu Thắng không đặt yêu cầu cho Công Phượng đã giúp cầu thủ này tự do di chuyển và tìm kiếm cơ hội trước vòng cấm đối phương.

Trong số các pha lập công mà chân sút xứ Nghệ có được, bàn thắng vào lưới Joseph Yoyel (Philippines) đã được ghi theo đúng phong cách của chân sút xứ Nghệ: liều lĩnh đi bóng và quyết đoán dứt điểm. Và đây cũng là pha bóng đã phá vỡ thế bế tắc trận đấu, khi U22 Philippines chủ động thi đấu co cụm, nhằm tránh một thất bại.

Trong một trận đấu bế tắc, đôi khi một khoảnh khắc lóe sáng của một thiên tài có thể sẽ làm thay đổi hoàn toàn cục diện trên sân. ĐT U22 Việt Nam sẽ cần nhiều hơn những cá nhân biết tỏa sáng như Công Phượng. Trước một Indonesia đang sẵn sàng đá rắn để hóa giải lối chơi kiểm soát bóng cự li nhỏ mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng áp dụng, rõ ràng đoàn quân áo đỏ cần tính tới tất cả các phương án tấn công, bao gồm một chút phiêu của Phượng để khuất phục đối thủ.

4. Cải thiện sức bền thể lực

Dù đã được đầu tư chuyên gia thể lực riêng song ĐT U22 Việt Nam tạị SEA GAMES 29  vẫn chưa hoàn toàn yên tâm về khâu thể lực. Như nhận định của chuyên gia bóng đá lão làng Lê Thụy Hải, các cầu thủ của chúng ta chỉ có thể đá sung trong 70 phút và thường thiếu sức rướn ở khoảng thời gian sau đó. Điều này rất đáng lo ngại, nhất là khi cả Indonesia lẫn Thái Lan đều được đánh giá nhỉnh hơn Việt Nam ở nền tảng thể lực. Do vậy, thầy trò Hữu Thắng cần sớm giải quyết trận đấu nhằm tránh gặp bất lợi trước các đối thủ.

U22 Viet Nam HLV Huu Thang can lam gi de ha Indonesia hinh anh 3
U22 Việt Nam còn bộc lộ hạn chế về vấn đề thể lực

5. Muốn vô địch, U22 Việt Nam cần bản lĩnh của kẻ chinh phục

Những năm qua, bóng đá Việt Nam thường xuyên đánh mất lợi thế ở giai đoạn quyết định. Sức ép sẽ càng lớn khi các cầu thủ nhận được thêm sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tại SEA Games 28 hai năm trước, chính điều này đã khiến chúng ta bất ngờ ‘ngã ngựa’ trước Myanmar trên hành trình tiến tới trận chung kết. Lúc này, U22 Việt Nam cũng đang trong hoàn cảnh đó. Và để giành chiến thắng, thầy trò Hữu Thắng buộc phải vượt qua áp lực để phô diễn sức mạnh thực sự của mình.

Muốn vô địch, phải có bản lĩnh của kẻ chinh phục, và U22 Việt Nam cần hiểu rõ để thực hiện điều này.

Tổng hợp U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines


Các bài viết khác về trận cầu tâm điểm U22 Việt Nam vs U22 Indonesia
U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (19h45 ngày 22/8): Thời khắc sinh tử
Cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia vào tối nay có thể được coi là một trận chung kết vì tính chất của nó. Đội nào giành chiến thắng sẽ nắm lợi thế...
VFF cảnh báo HLV Hữu Thắng về U22 Indonesia
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) muốn đội tuyển U22 tập trung tối đa cho trận đấu với Indonesia ngày 22/8.
Cùng bảng Thái Lan, bóng đá Việt Nam luôn có huy chương Sea Games
Có một sự thật là ở mỗi lần nằm cùng bảng với đối thủ Thái Lan tại các kỳ SEA Games là bóng đá nam Việt Nam luôn thi đấu ấn tượng và giành được huy chương.
Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Quân số mạnh nhất
Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất trong trận gặp U22 Indonesia vào tối 22/8 tới.
Mất trụ cột, U22 Indonesia vẫn gửi lời thách thức đến U22 Việt Nam
Dù không có sự góp mặt của Evan Dimas nhưng U22 Indonesia vẫn tự tin đả bại U22 Việt Nam trong cuộc đối đầu sắp tới.
U22 Indonesia mất trụ cột quan trọng trước trận gặp U22 Việt Nam
Đội bóng đất nước Vạn đảo đã đón nhận một hung tin về lực lượng sau chiến thắng nhọc 1-0 trước Brunei khi cầu thủ quan trọng Evan Dimas sẽ phải ngồi ngoài ở...
Lịch SEA Games bất hợp lý, U22 Việt Nam chịu bất lợi lớn nếu gặp Myanmar
ĐT U22 Việt Nam sẽ nhận bất lợi cực lớn nếu vượt qua vòng bảng và gặp đối thủ U22 Myanmar tại lượt trận bán kết sắp tới.
HLV Hữu Thắng: Trận đấu với U22 Indonesia sẽ rất căng
Ông thầy xứ Nghệ hài lòng với lối chơi và phong độ của các học trò trong trận thắng Philippines 4-0 và hy vọng đội sẽ nối dài thành tích tốt.


Thanh Long (TTVN)

 


Dòng sự kiện

Trận cầu U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X