Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam có thể gặp lại Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018

Thứ Hai 24/07/2017 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả phân nhóm hạt giống của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), U22 Việt Nam nằm ở nhóm số bốn và có thể gặp lại Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018. U22 Việt Nam tạo ra thế trận ngang ngửa nhưng vẫn thua U22 Hàn Quốc.


Vòng loại U23 châu Á 2018 đã kết thúc sau lượt trận diễn ra ngày 23/7. 15 đội vượt qua vòng loại gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Oman, Iraq, Qatar, Uzbekistan, Palestine, Australia, CHDCND Triều Tiên, Malaysia, Thái Lan, Syria, Saudi Arabia, Jordan và Việt Nam sẽ tranh tài tại Trung Quốc từ ngày 9 đến 27/1/2018.

Ngay sau vòng loại, AFC đã tiến hành phân nhóm hạt giống cho VCK. Kết quả này dựa vào thành tích của các đội tại VCK U23 châu Á 2016. Ở giải lần đó tại Qatar, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã thua cả 3 trận trước Jordan, UAE và Australia.
U22 Viet Nam co the gap lai Han Quoc tai VCK U23 chau A 2018 hinh anh
U22 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp được dự VCK U23 châu Á 2018

Vì thế ở VCK 2018, đội chỉ được xếp vào nhóm số 4 bên cạnh Malaysia, Palestine và Oman. Nhóm 3 gồm Uzbekistan, Thái Lan, Syria và Saudi Arabia. Trong khi đó, Qatar, Jordan, CHDCND Triều Tiên và Australia thuộc nhóm số 2. Còn nhóm số 1 có đội chủ nhà Trung Quốc, ĐKVĐ Nhật Bản, đương kim á quân Hàn Quốc và Iraq.

Việc phân nhóm là căn cứ để ban tổ chức tiến hành bốc thăm chia bảng (thời gian chưa được công bố cụ thể). Mỗi bảng sẽ có một đội từ 4 nhóm trên. Theo cách đó, khả năng xấu nhất là Việt Nam rơi vào bảng đấu cùng Hàn Quốc, Thái Lan và Australia.

Ở vòng loại mới kết thúc, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã thua Hàn Quốc 1-2 khá đáng tiếc. Đội tạo ra thế trận ngang ngửa đối thủ nhưng nhận hai bàn thua vì những sai lầm cá nhân và sai sót ở hàng phòng ngự. Chiến lược gia người Nghệ An sẽ phải cải thiện rất nhiều nếu muốn đội đạt thành tích tốt tại VCK.

Thực chất, HLV Hữu Thắng đã có một số thông tin quan trọng về các đối thủ sẽ gặp tại SEA Games. Cộng sự của ông là HLV Hoàng Anh Tuấn có mặt tại Thái Lan suốt những ngày qua. Nhiệm vụ của chiến lược gia U20 Việt Nam là xem Thái Lan, Indonesia và Malaysia thi đấu thế nào.

Indonesia và Thái Lan là những đối thủ của Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 29. Với việc có thể gặp Thái Lan ở VCK U23 châu Á 2018, những ghi nhận của HLV Hoàng Anh Tuấn cho HLV Hữu Thắng sẽ rất hữu ích.

Bên cạnh đó, trợ lý Đinh Hồng Vinh vừa có chuyến công tác ngắn ngày tại Campuchia. Ông cho biết nhiệm vụ của mình là thăm dò hai đối thủ sẽ gặp tại SEA Games gồm Campuchia, Philippines.

Ông cũng xem “giò” Nhật Bản và Trung Quốc. Đây là 2 đội bóng mà Việt Nam có thể phải gặp ngay tại vòng bảng của VCK U23 châu Á, bởi họ đều nằm ở nhóm hạt giống số một.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X