Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam vs U21 Singapore (15h30 24/11): Dắt nhau vào bán kết

Thứ Ba 24/11/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng trước U21 Thái Lan, thầy trò HLV Minh Đức đã chắc vé lọt vào bán kết. Tuy nhiên họ vẫn cần có điểm trong trận U21 Việt Nam vs U21 Singapore để giữ ngôi đầu bảng.

Màn trình diễn tưng bừng trước người Thái giúp thầy trò HLV Minh Đức bước vào cuộc chạm trán U21 Việt Nam vs U21 Singapore một cách tương đối thoải mái về tinh thần. 3 điểm trước U21 Thái Lan không chỉ giúp đội bóng áo đỏ chắc vé vào bán kết mà họ còn khiến bảng A gần như đã ngã ngũ. Đội bóng xứ chùa vàng đang lép vế hoàn toàn với 1 điểm cùng hiệu số (-2), U21 Singapore cũng có 1 điểm  nhưng có hiệu số là 0, U21 Việt Nam chiếm thế thượng phong với 3 điểm. Như vậy vào chiều nay thầy trò HLV Minh Đức chỉ cần không thua là chắc chắn đạt được mục tiêu giành ngôi đầu bảng. Trong khi đó U21 Singapore thậm chí chỉ cần thua với khoảng cách tối thiểu là sẽ nối gót vào vòng sau.

U21 Viet Nam vs U21 Singapore (15h30  2411) Dat nhau vao ban ket hinh anh
U21 Việt Nam tiếp tục hướng tới chiến thắng trước U21 Singapore

Tuy nhiên chắc chắn các đội sẽ không quá toan tính trong trận U21 Việt Nam vs U21 Singapore bởi đây chỉ là 1 giải giao hữu. Thầy trò HLV Richard Tardy cũng sẽ không dại dột vào sân với tư tưởng cầu hòa hoặc thua tối thiểu. Thay vào đó họ cần hướng tới chiến thắng để chắc chắn về cơ hội đi tiếp. Bởi nếu thua với cách biệt 2 bàn (0-2 hoặc 1-3), U21 Singapore sẽ phải nhường vị trí thứ 2 cho U21 Thái Lan. Đội bóng xứ Quốc đảo đã cho thấy họ là một tập thể mạnh và đoàn kết khi kiên cường để có được trận hòa ở ngày ra quân với đội bóng xứ chùa vàng. Sự có mặt của tài năng Irfan hay 3 tuyển thủ Quốc gia Hussain, Suparno, Swandi là điểm tựa sức mạnh cho đội khách. Vì thế U21 Việt Nam cần phải chơi tập trung nếu như không muốn phải trả giá như U21 Thái Lan.

Thật ra, HLV Minh Đức hoàn toàn có thể toan tính ở trận U21 Việt Nam vs U21 Singapore bởi đội bóng của ông đã chắc vé đi tiếp. Thế nhưng có lẽ vào lúc này cả thầy và trò ở U21 Việt Nam đang muốn thể hiện mình hơn bao giờ hết. Cựu hậu vệ của ĐT Việt Nam đang tỏ ra khá mát tay và thành công trên băng ghế huấn luyện ở U21 Hà Nội T&T và giờ là U21 Việt Nam. Chắc chắn, nếu thành công ở giải đấu này thì tên tuổi của chiến lược gia người Cổ Nhuế sẽ chẳng kém các đồng đội như Huỳnh Đức, Hữu Thắng là bao. Thực tế triết lý thực dụng của HLV Minh Đức đang được đánh giá rất cao vì hiện đại và hiệu quả. Ông đã xây dựng một lối chơi Pressing giàu sức sống ở cả U21 Hà Nội T&T và U21 Việt Nam.

U21 Viet Nam vs U21 Singapore (15h30  2411) Dat nhau vao ban ket hinh anh 2
U21 Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong ngày ra quân

Nhưng nếu HLV Minh Đức muốn thể hiện mình 1 thì các học trò của ông còn muốn làm điều đó gấp 10 lần. Bởi đơn giản giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên là cơ hội chẳng thể tốt hơn của Văn Thành và các đồng đội được lọt vào mắt xanh của HLV Miura. Nhất là trong bối cảnh U23 Việt Nam chuẩn bị tập trung vào đầu tháng 12 tới thì mỗi trận, thậm chí là mỗi phút thi đấu trên sân cũng là quý giá với các chàng trai áo đỏ. Có thể thấy điều này rất rõ ở ngày mở màn khi U21 Việt Nam thi đấu cực kỳ bùng nổ trước U21 Thái Lan. Dẫn bàn từ sớm nhưng những mũi tấn công của HLV Minh Đức như Xuân Mạnh, Ti Phông, Tuấn Tài, Văn Thành vẫn lao về phía khung thành đối phương. Kết quả là 4 cái tên được ông Minh Đức kỳ vọng nhất đều đã ghi bàn.

Tuy nhiên ngoài hàng công và hàng tiền vệ thì các hậu vệ của U21 Việt Nam đã mất điểm nặng ở trận gặp U21 Thái Lan. 2 cú phá bóng trượt của Duy Khánh và Thành Tín khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Nếu vẫn hàng thủ chơi sơ hở thì thầy trò HLV Minh Đức khó lòng giành ngôi vô địch như mục tiêu đề ra. Quan trọng hơn, HLV Miura đang rất kỳ vọng sự trở lại của Duy Khánh sau thời gian dài chấn thương. Nếu trung vệ cao 1m84 này không kịp lấy lại phong độ như 1 năm về trước thì sức mạnh của U23 Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng lớn khi mà Ngọc Hải vẫn bị kỷ luật nội bộ. Vì thế không chỉ là trận gặp U21 Singapore vào chiều nay mà những trận còn lại ở giải U21 Quốc tế là cơ hội để Duy Khánh và các trung vệ của U21 Việt Nam lọt vào mắt xanh của HLV Miura.

Đội hình ra sân

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Duy Khánh, Văn Dũng, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Lâm Ti Phông, Văn Thành, Tuấn Tài. 

U21 Singapore: Khairullah, Fandi Irfan, Bin Azmi, Mohamen Ishak, Hussain, Suparno, Swandi, Prakash, Kumar, Razak, Syahi.

Dự đoán: 2-1


TRỰC TIẾP U21 Việt Nam vs Singapore

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X