Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan (Kết thúc): Không cần HAGL, U21 Việt Nam hạ đẹp U21 Thái Lan

Chủ Nhật 22/11/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù U21 Thái Lan không phải đội mạnh nhất nhưng rõ ràng chiến thắng 4-2 là thành tích đáng khen ngợi của U21 Việt Nam. Thậm chí khi bị cầm hòa 2-2 thì thầy trò HLV Minh Đức vẫn tiếp tục tấn công hiệu quả để có 2 bàn thắng quyết định ở hiệp 2. Không chỉ "rửa hận" người Thái thay cho HAGL như tuyên bố của bầu Đức mà U21 Việt Nam đang giúp HLV Miura có nhiều sự lựa chọn cho U23 Việt Nam trong đợt tập trung tới.

Hết giờ! Trận đấu đã khép lại với tỷ số 4-2 cho U21 Việt Nam. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Minh Đức nắm chắc vé vào bán kết. Còn U21 Thái Lan phải chờ kết quả lượt đấu cuối thì mới có thể biết mình được lọt vào vòng 4 đội hay không.

90’+2 Không vào! Thiếu chút nữa Duy Mạnh lập siêu phẩm từ giữa sân. Khi nhận thấy thủ môn Panupan dâng lên quá cao thì tiền vệ của U21 Việt Nam đã dứt điểm thẳng. Đáng tiếc là bóng lại đi cao hơn khung thành của U21 Thái Lan trong gang tấc.

87' HLV Minh Đức sử dụng quyền thay người cuối cùng khi tung Thanh Thảo vào sân thay Tuấn Tài. Rõ ràng là U21 Việt Nam có quyền giữ chân cho các trụ cột sau khi dẫn với cách biệt 2 bàn khi trận đấu chỉ còn ít phút nữa là kết thúc.

85’ Nguy hiểm!
U21 Thái Lan được hưởng đá phạt ở ngay sát vạch 16m50. Cú đá của tiền vệ Sarun là rất tốt nhưng thủ môn Quang Tuấn đã rất chủ động phán đoán để cản phá.


78’ Không vào!
Cú đá phạt thẳng từ cự li phải đến 30m của Sarun khiến thủ môn Quang Tuấn phát vất vả cản phá. Trong pha đẩy ra, 1 tiền đạo đội khách đã lao vào đệm bóng nhưng không thành công. Rất đáng tiếc cho U21 Thái Lan.


77’ Không được!
U21 Thái Lan đang cố gắng tấn công để tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Vừa có cú đá từ xa của đội khách nhưng không nguy hiểm với thủ môn Quang Tuấn.

70’ Trận đấu đang chậm lại sau khi có những pha phạm lỗi trên sân. Vì thế mà U21 Việt Nam đã có 2 sự thay đổi người bắt buộc khi Đình Kha và Như Tuấn vào ngay Ti Phông và Văn Thành có dấu hiệu bị đau.

61’ Dứt điểm thẳng!
Ở góc hẹp thì tưởng như Văn Dũng sẽ tạt bóng nhưng hậu vệ này đã quyết định dứt điểm ngay. Thủ môn Panupan đã chơi rất tập trung để cản phá.


56’ Vào ooo!
Tỷ số là 4-2 cho U21 Việt Nam. Từ 1 quả phạt góc của Văn Dũng, Xuân Mạnh đã bật rất cao đánh đầu gia tăng cách biệt cho đội bóng áo đỏ. Rõ ràng hôm nay là một ngày thăng hoa của các cầu thủ trên hàng công của U21 Việt Nam.


53’ Bàn thắng không được công nhận. Duy Mạnh phất bóng chuẩn xác cho Tuấn Tài băng lên đối mặt với thủ môn U21 Thái Lan và số 10 đã đưa được bóng vào lưới. Tuy nhiên trọng tài lại cho rằng số 10 của U21 Việt Nam đã việt vị trong 1 tình huống khá nhạy cảm.


48’ Vào ooo!
Tỷ số là 3-2 cho U21 Việt Nam. Xuân Mạnh đi bóng tốt bên cánh phải và tạt bóng vào trong vòng cấm. Lâm Ti Phông lao vào dứt điểm 1 chạm rất hay hạ gục thủ môn Panupan lần thứ 3.

Hiệp 2 bắt đầu! U21 Thái Lan là đội giao bóng. 

Hết hiệp 1!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số 2-2 đầy hấp dẫn. U21 Việt Nam vượt lên dẫn từ sớm nhưng U21 Thái Lan không nản chí mà vùng lên và có được liên tiếp 2 bàn gỡ.

44' Vào ooo! Tỷ số được cân bằng 2-2 cho U21 Thái Lan. Duy Khánh bất cẩn xử lý hụt bóng trước vòng cấm khiến giúp số 9 Malison có cơ hội chuyền bóng vào trong cho Attapol Boonkun. Cầu thủ này khống chế một nhịp trước khi xoay người sút bóng chéo góc làm tung lưới Quang Tuấn lần thứ 2.

38’ Trận đấu đang trùng xuống khi U21 Việt Nam đang dẫn trước 2-1. Đội bóng áo đỏ đang chủ động đá chậm để giữ lợi thế cũng như chờ cơ hội phản công.

31’ Sút xa bất ngờ! Nhận thấy thủ môn Panupan của U21 Thái Lan đứng hơi cao tiền đạo Tuấn Tài đã dứt điểm ngay rất tốt nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

30’ Không vào! Rất đáng tiếc cho U21 Việt Nam. Lâm Ti Phông đi bóng đầy tốc độ bên cánh phải vào trung lộ. Tuy nhiên thay vì chọc khe cho Tuấn Tài và Văn Thành đã chạy chỗ tốt thì tiền vệ số 11 lại dứt điểm ngay khá nóng vội.

24’ Đối mặt! quá đáng tiếc cho U21 Việt Nam khi Văn Thành có cơ hội mười mươi. Chân sút số 9 đã đối mặt với thủ môn Panupan và định thực hiện cú lốp bóng qua đầu nhưng đã bị người gác đền đối phương bắt bài.

21’ Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho U21 Thái Lan. Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi, cởi mở. Số 14 Sarun đã xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm và hạ gục thủ môn Quang Tuấn, mang lại hy vọng cho đội bóng xứ chùa vàng.

13’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U21 Việt Nam. Màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Minh Đức tiếp tục được thể hiện trên bảng tỷ số. Lần này thì tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã lập công từ 1 cú đánh đầu sau tình huống phạt góc của Lâm Ti Phông.

12’ Nguy hiểm! U21 Việt Nam đang tấn công rất đa dạng khiến U21 Thái Lan cực kỳ vất vả cản phá. Vừa có pha đi bóng bên cánh phải và cứa lòng của Lâm Ti Phông nhưng thủ môn Panupan đã cản được. Ngay sau đó là cú đá nguy hiểm khác của Xuân Mạnh nhưng không đi vào lưới.

6’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho U21 Việt Nam. Tiền đạo Văn Thành đi bóng kỹ thuật qua hàng thủ U21 Thái Lan và thực hiện cú cứa lòng cực đẹp làm bó tay thủ môn Panupan để mở điểm cho đội chủ nhà. Sự khởi đầu hoàn hảo cho đội bóng áo đỏ trước đại kình địch xứ chùa vàng.


4’ Pha bóng nguy hiểm đầu tiên thuộc về U21 Việt Nam. Tiền vệ Xuân Mạnh đi bóng dũng mãnh bên phía cánh phải vào tạt bóng vào trong. Thủ môn Panupan đã phải vất vả cản phá trước khi bóng đến tầm dứt điểm của Hồ Tuấn Tài.

Trận đấu bắt đầu! U21 Việt Nam là đội giao bóng!

Trong tuyên bố trước trận thì HLV Minh Đức cho rằng U21 Thái Lan là đội không mạnh về phòng ngự, vì thế U21 Việt Nam sẽ chơi tấn công để khai thác điểm yếu này. Có lẽ vì thế mà cựu hậu vệ ĐT Việt Nam đã bố trí 3 tiền đạo là Văn Thành, Tuấn Tài và Ti Phông. Trong đó, Ti Phông nhiều khả năng sẽ đá dạt cánh nhưng vẫn có thể xâm nhập vòng cấm mỗi khi có cơ hội.

Không có gì ngạc nhiên khi HLV Minh Đức tung ra đội hình mạnh nhất trong trận mở màn với U21 Thái Lan. Trong đội hình xuất phát của U21 Việt Nam có tới 8/11 vị trí là cầu thủ của Hà Nội T&T. Đặc biệt ở hàng thủ đều là 5 thành viên của đội bóng thủ đô là Quang Tuấn, Ngọc Hào, Duy Khánh, Văn Dũng, Thành Tín. Hàng phòng ngự cũng được coi là điểm mạnh nhất của U21 Việt Nam tại giải lần này. 3 cầu thủ “ngoại đạo”là Hồ Tuấn Tài, Xuân Mạnh (SLNA) và Lâm Ti Phông (Khánh Hòa). 3 cái tên còn lại là những cầu thủ được hy vọng nhất của U21 Việt Nam là Duy Mạnh, Văn Thành và Hùng Dũng.

Đội hình ra sân

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Duy Khánh, Văn Dũng, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Lâm Ti Phông, Văn Thành, Tuấn Tài. 

U21 Thái Lan: Juhong, Chanokkawinkul, Sarasarin, Nobnorb, Klankham, Punboonchu, Malison, Sritubtim, Puangbut, Boonkun, Sontipet. 

Trong trận đấu sớm vào lúc 15h30 hôm nay giữa U19 Hàn Quốc và U21 Myanmar, đội bóng xứ Kim Chi đã chơi rất tốt và giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Như vậy U21 Myanmar sẽ có trận tử chiến với U21 HAGL ở lượt đấu cuối vào ngày 24 tới.

Chất lượng tham gia của các đại diện Thái Lan dự giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên luôn bị đặt dấu hỏi lớn. Thực tế trong 7 lần tham dự giải đấu này và đối đầu với U21 Việt Nam thì ưu thế hoàn toàn thuộc về đội bóng áo đỏ. Trong đó có tới 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại. Điều này cho thấy thầy trò HLV Minh Đức đang có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng trong ngày ra quân của mình.

Màn trình diễn thất vọng của U21 HAGL ở lượt đấu trước khiến NHM phải đặt niềm tin vào U21 Việt Nam trong trận đấu chiều nay với U21 Thái Lan. Cơ hội đi tiếp của đội bóng phố Núi là rất hẹp, vì thế thầy trò HLV Minh Đức là hy vọng  để giữ chiếc cúp ở lại Việt Nam. Với 1 đội hình đồng đều được chuẩn bị kỹ lưỡng thì U21 Việt Nam đang rất muốn làm nên chiến tích ở giải đấu này.

Không chỉ là chuyện thành tích mà giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 là cơ hội để HLV Minh Đức và các học trò thể hiện mình. Cựu hậu vệ của ĐT Việt Nam đang tỏ ra khá mát tay trên băng ghế huấn luyện, trong khi đó các học trò của ông đang muốn lọt vào mắt xanh của HLV Miura. Nếu chơi tốt ở giải này thì cơ hội để Duy Khánh và các đồng đội góp mặt trong đợt tập trung vào tháng 12 tới của U23 Việt Nam là rất lớn.

Thành phần của U21 Việt Nam lần này chủ yếu là 13 cầu thủ Hà Nội T&T vừa vô địch giải U21 Quốc gia. Bên cạnh đó là những cầu thủ của SLNA, TP Hồ Chí Minh. Ngoại trừ Duy Mạnh, Duy Khánh, Tuấn Tài là những cầu thủ đã được HLV Miura tin tưởng thì các cầu thủ còn lại đều muốn tỏa sáng tại giải lần này. Vì thế tinh thần thi đấu là vũ khí lợi hại nhất của thầy trò HLV Minh Đức tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

Đối thủ của U21 Việt Nam hôm nay là U21 Thái Lan, tuy nhiên thành phần chính của đội khách chỉ là các cầu thủ của U19 Muang Thong vừa vô địch giải trong nước. Tuy nhiên đây cũng được coi là đối thủ khó chơi khi có được nền tảng kỹ thuật rất tốt. Trong trận mở màn thì U21 Thái Lan đã để U21 Singapore cầm hòa 2-2 dù là đội liên tục vươn lên dẫn trước.

TRUC TIEP U21 Viet Nam vs U21 Thai Lan Cap nhat doi hinh xuat phat hinh anh
U21 Việt Nam sẽ có trận ra quân với U21 Thái Lan


HLV phát biểu trước trận

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam: “Gặp Thái Lan luôn là trận đấu khó khăn với Việt Nam, nhưng chúng tôi không ngại họ. U21 Việt Nam sẽ chơi bóng một cách hiệu quả để tìm chiến thắng”.

HLV Suphachat Manakit  của U21 Thái Lan: “Chúng tôi chưa biết gì về lối chơi của U21 Việt Nam nên phải thận trọng khi nhập cuộc. Đây là trận đấu mà Thái Lan buộc phải thắng nên tôi đã yêu cầu các cầu thủ không được phạm sai lầm. Toàn đội sẽ làm tất cả để chiến thắng”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X