Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam 1-1 U21 Singapore (Luân lưu 5-6): Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U21 Việt Nam lại thua trên loạt "đấu súng"

Chủ Nhật 29/11/2015 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu U21 Việt Nam vs U21 Singapore tranh hạng 3 giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 lúc 15h30 ngày 29/11.


5-6! Thế nhưng ở lượt đấu thứ 7, Đậu Văn Toàn đã thực hiện quá đơn giản giúp thủ môn Rohaiza cản phá thành công. Trong khi đó Bin Mazlan đã thực hiện cú panenka để ấn định chiến thắng bất ngờ dành cho U21 Singapore.

5-5! Tại lượt đấu thứ 6, Hùng Dũng của U21 Việt Nam và Amin của U21 Singapore đều hoàn thành nhiệm vụ đưa tỷ số thành 5-5.

4-4! Ở lượt đá thứ 5, Ngọc Hào thực hiện thành công giúp cho U21 Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn 4-3, nhưng đội bạn cũng đá tốt khiến 2 đội phải đá tiếp lượt thứ 6.

3-3! Thanh Thảo níu kéo lại hy vọng khi thực hiện thành công quả đá thứ 4. Đồng thời “vua bắt phạt đền” Thanh Tuấn đã tỏa sáng đúng lúc để đẩy cú đá của Ismail.

2-3! Ở lượt đá thứ 3, đội trưởng Thành Tín đã không thể đánh lừa thủ môn Rohaiza và bị cản phá, bất lợi cho đội chủ nhà. Và Bin Said đã thực hiện thành công để nâng tỷ số đá luân luuwu lên thành 3-2 cho U21 Singapore.

2-2! Tại lượt đá thứ 2, Văn Kiên nhận trách nhiệm đá phạt và cũng không khó để mang lại lợi thế cho U21 Việt Nam. Tuy nhiên tiền vệ Suhaimi của U21 Singapore cũng thực hiện thành công để cân bằng tỷ số.

1-1! U21 Việt Nam là đội sút luân lưu trước, Như Tuấn đứng lên thực hiện và dễ dàng đánh bại thủ môn Rohaiza. Người đá mở đầu cho U21 Singapore là Faruk cũng thực hiện thành công.

Việc tấn công rất nhiều nhưng không gia tăng được cách biệt đã khiến U21 Việt Nam phải trả giá. Lần thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Minh Đức phải bước vào loạt đấu súng cân não để phân định thắng thua. Ở trận bán kết với U21 HAGL, U21 Việt Nam đã đá hỏng 3/5 quả đầu tiên và thất bại.

Hết giờ! Bàn thắng phút bù giờ thứ 3 đã giúp U21 Singapore cầm hòa U21 Việt Nam và kéo trận đấu sang chấm luân lưu 11.

90’+3 Không được! U21 Việt Nam được hưởng đá phạt thuận lợi nhưng Hùng Dũng thực hiện quá tệ. Bỏ lỡ cơ hội cuối cùng của trận đấu. 

90’+3 Vào ooo! Tỷ số là 1-1. Ở phút bù giờ cuối cùng thì U21 Singapore đã có bàn thắng gỡ hòa sau một tình huống đánh đầu của trung vệ Pereira khi lên tham gia tấn công. Rất đáng tiếc cho U21 Việt Nam.


84’ U21 Singapore không đủ khả năng dồn lên tìm bàn gỡ, còn U21 Việt Nam vẫn tấn công nhưng với quân số không đông. Vì thế có vẻ như 2 đội đang chờ tiếng còi mãn cuộc.

78’ Không vào! Cú đá phạt rất tốt của Farhan bên phía U21 Singapore về thẳng phía khung thành của Thanh Tuấn. Rất may là bóng đã đi cao hơn xà ngang đôi chút. Rõ ràng là U21 Việt Nam cần phải tìm bàn gia tăng cách biệt bởi khoảng cách 1 bàn là quá mong manh.

76’ Không được! Đậu Văn Toàn phất bóng chính xác cho Thanh Thảo băng lên đối mặt thủ môn Rohaiza. Thế nhưng thêm một lần các tiền đạo U21 Việt Nam lại bỏ lỡ đáng tiếc.

74’ Bóng đã đi vào lưới! Văn Thành băng lên rất nhanh và lừa qua thủ môn Rohaiza để đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên rất đáng tiếc là trọng tài lại thổi việt vị trong pha bóng tranh cãi trước đó.

66’ Không thể tin nổi! Văn Thành vừa bỏ lỡ cơ hội chẳng thể ngon ăn hơn khi đối mặt với thủ môn Rohaiza. Thế nhưng sau khi chỉnh bóng nắn nót thì số 9 lại dứt điểm đi ra ngoài đầy đáng tiếc.


65’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U21 Việt Nam. Pha phối hợp rất đồng đội của Như Tuấn và Văn Thành cho Ti Phông. Trước khung thành trống thì tiền vệ người Khánh Hòa đã dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.


61’ Đánh đầu! Từ pha đá phạt góc của Ti Phông, Xuân Mạnh bật rất cao đánh đầu cận thành. Tưởng như bóng đã đi vào lưới nhưng lại đập đất rồi vọt xà ngang ra ngoài rất đáng tiếc.


54’ Vẫn không vào! Xuân Mạnh sút xa cực tốt khiến thủ môn Rohaiza vất vả cả phá. Sau đó Như Tuấn băng vào đá bồi nhưng vẫn chưa thể thắng được thủ môn U21 Singapore.


52’ Nguy hiểm! Pha bóng chủ quan của hàng thủ U21 Việt Nam giúp cho Saman thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng may mắn là không có bàn thắng cho U21 Singapore.

Hiệp 2 bắt đầu! U21 Việt Nam giao bóng. Hai bên chưa có sự thay đổi người nào.

Với việc không ghi được bàn trong hiệp 1 thì mọi thứ đã khó khăn rất nhiều với U21 Việt Nam. Chắc chắn U21 Singapore sẽ càng lộ rõ ý đồ đá phòng ngự phản công hơn nữa trong hiệp 2. Vì thế thầy trò HLV Minh Đức phải gia tăng áp lực tấn công để tìm được bàn thắng.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 0-0. U21 Việt Nam đã hoàn toàn kiểm soát thế trận với vô số cơ hội tạo ra nhưng thiếu chút may mắn để đưa bóng vào lưới.

45’+1 Không được! Ngay trong pha bóng sau đó, chính Xuân Mạnh tung có vô lê nguy hiểm nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

45’ Đánh nguội! Cầu thủ Farhan bên phía U21 Singapore chơi bóng tiểu xảo, cố tình đá vào người của Xuân Mạnh nhưng may mắn là trọng tài chỉ rút thẻ vàng.

38’ Vẫn không vào! U21 Việt Nam đang tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn không có bàn thắng. Lần này là pha bóng lộn xộn ở sát khung thành U21 Singapore nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

36’ Pha bóng trên vạch vôi! Cú móc bóng của Xuân Mạnh ở ngoài vòng cấm sau khi thủ môn Rohaiza băng ra ngoài cản phá. Rất may cho U21 Singapore là một hậu vệ đã lùi về kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

33’ Hai pha đối mặt liên tiếp của U21 Việt Nam. Chỉ trong vài chục giây, lần lượt Ti Phông và Hùng Dũng có cơ hội đối mặt với thủ môn U21 Singapore ở góc sút rất giống nhau. Tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng cho đội chủ nhà. Rõ ràng là sau khi chạm trán ở vòng bảng, U21 Singapore đã hiểu được lối chơi của U21 Việt Nam.

31’ Không có penalty! Văn Thành đã đi bóng qua thủ môn Rohaiza nhưng đã ngã. Trọng tài cho rằng tiền đạo U21 Việt Nam đã ăn vạ nên không có phạt đền.

24’ Nguy hiểm! Pha bóng cực kỳ đáng tiếc cho U21 Việt Nam. Vẫn là Xuân Mạnh leo biên cánh phải tạt vào trong. Ti Phông vẫn là người nhận bóng và chuyền cho Đình Kha nhưng cú đệm lòng cận thành của tiền đạo Khánh Hòa lại đi vọt xà đầy đáng tiếc.


21’ Rất đáng tiếc! Pha lên bóng nhanh rất nguy hiểm của U21 Việt Nam. Xuân Mạnh căng ngang cực tốt cho Đình Kha băng cắt nhưng không chạm được vào bóng. Sau đó Ti Phông có bóng trong vòng cấm nhưng không thể đưa ra cú dứt điểm cuối cùng.


10’ Không vào! Thiếu chút nữa có bàn thắng cho U21 Việt Nam. Pha phối hợp rất tốt của đội bóng áo trắng giúp Ngọc Hào có bóng thuận lợi trong vòng cấm và tung ra cú cứa lòng tốt. Dù vậy thì bóng đã đi ra ngoài khung gỗ của Rohaiza.

4’ Nguy hiểm! Irfan cướp được bóng trong chân cầu thủ U21 Việt Nam và thực hiện cú đá từ xa khá chủ động dù bóng đi không chính xác.

1’ Ngay trong pha tấn công đầu tiên, U21 Việt Nam suýt ghi bàn! Pha phất bóng từ giữa sân của Hùng Dũng giúp Văn Thành lao lên đối mặt với thủ môn Rohaiza. May mắn cho U21 Singapore là số 9 không có được tư thế sút tốt nhất.


Trận đấu bắt đầu! U21 Singapore là đội giao bóng trước!

Chấn thương của Duy Mạnh, Văn Dũng, Tuấn Tài khiến U21 Việt Nam không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Dù vậy, HLV Minh Đức cũng có những cái tên chất lượng thay thế. Trên hàng công Đình Kha sẽ được đá cặp với Văn Thành, hỗ trọ cho cặp tiền đạo là hai mũi nhọn lợi hại Ti Phông và Xuân Mạnh. Ở hàng thủ, Duy Khánh đã trở lại đội hình xuất phát sau khi bị chấn thương và vắng mặt ở bán kết. Ngoài ra, thủ môn Thanh Tuấn thuộc biên chế PVF, tân binh của U23 Việt Nam đã lần đầu được thi đấu ở đội hình xuất phát.

Đội hình ra sân

U21 Việt Nam: Thanh Tuấn, Ngọc Hào, Duy Khánh, Thành Tín, Văn Toàn, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Văn Kiên, Ti Phông, Đình Kha, Văn Thành.

U21 Singapore: Rohaiza, Samsudin, Pereira, Saman, Farhan, Suhaimi, Azmi, Irfan, Wheeler, Gareth, Amin.

U21 Việt Nam có 6 cầu thủ được triệu tập vào thành phần U23 Việt Nam lần này là Duy Mạnh, Văn Dũng, Văn Thành, Tuấn Tài, Duy Khánh và Xuân Mạnh. Tuy nhiên HLV Miura luôn để mở danh sách đội tuyển cho những gương mặt thi đấu tốt. U23 Việt Nam hiện nay vẫn để ngỏ ít nhất một vị trí trong danh sách sơ bộ, chưa kể những sự thay thế khi chấn thương. Chắc chắn các học trò của HLV Minh Đức sẽ là lựa chọn đầu tiên nếu HLV Miura cần bổ sung nhân sự. Những Ti Phông, Hùng Dũng, Nam Anh, Quang Tuấn, hay kể cả Đình Kha, Võ Lý cũng là những cái tên nằm trong diện “quy hoạch” lâu dài của Hội đồng HLV Quốc gia. Vì thế U21 Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ chơi với quyết tâm cao nhất trong trận này để hy vọng một suất trên tuyển U23 Việt Nam.

Trong buổi họp báo trước trận thì HLV Minh Đức của U21 Việt Nam cũng quyết tâm giành vị trí thứ 3, nếu không sẽ là thất bại với đội bóng áo đỏ. Ông nói: “Năm ngoái, tôi cũng có mặt trong thành phần BHL của tuyển U21 Việt Nam và đội đã giành chiếc HCĐ, nên năm nay tôi quyết tâm phải đạt được mục tiêu ấy. Nếu không, đấy sẽ là thất bại cho cá nhân tôi”.

Trước trận tranh giải 3, U21 Việt Nam đã thất bại tại bán kết đầy đáng tiếc trước U21 HAGL. Không những thế đội bóng áo đỏ còn chịu thiệt thòi khi 2 trụ cột là Duy Mạnh và Văn Dũng dính chấn thương. Tuy nhiên những sự thiếu vắng này không khiến HLV Minh Đức lo lắng vì U21 Singapore không quá mạnh. Ở vòng bảng, U21 Việt Nam chỉ cần dùng đội hình dự bị nhưng cũng hoàn toàn lấn lướt đội bóng Quốc đảo sư tử.

HLV Minh Đức đang là tâm điểm của dư luận cả nước sau những cuộc đấu khẩu với HLV Quốc Tuấn của U21 HAGL. Sau trận bán kết, thì ông Đức đã bỏ họp báo và bị BTC khiển trách. Tuy nhiên cựu hậu vệ cánh trái này tỏ ra không phục quyết định của BTC giải. Trong khi đó những lời đáp trả mạnh mẽ trên báo chí đã khiến HLV Quốc Tuấn phải công khai xin lỗi vì “vạ miệng”.

U21 Việt Nam đang rất quyết tâm thắng, thậm chí là thắng đậm Singapore để rửa hận sau thất bại trước U21 HAGL ở bán kết. Họ hoàn toàn có cơ sở làm được điều này khi đang là hàng công mạnh nhất giải với 8 bàn sau 3 trận. Trong khi đó thầy trò HLV Richard Tardy đang là hàng công yếu kém nhất giải với vỏn vẹn 3 bàn. Trước trận tranh giải 3, đội khách còn vắng 2 trụ cột quan trọng là đội trưởng Mat Noor và và tuyển thủ quốc gia Taufik Bin Suparno vì chấn thương và thẻ phạt.

Sau thất bại thiếu may mắn ở bán kết, U21 Việt Nam chắc chắn không muốn phải khép lại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên năm nay với hai bàn tay trắng. Vì thế, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ bước vào trận tranh hạng Ba chiều nay với mục tiêu duy nhất là đánh bại U21 Singapore.

Mục tiêu này được đánh giá là trong tầm tay của đội chủ giải bởi ở trận gặp U21 Singapore tại vòng bảng, các học trò của HLV Phạm Minh Đức không cần tốn quá nhiều sức lực vẫn giành chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-1.

TRUC TIEP U21 Viet Nam vs U21 Singapore tran tranh hang 3 giai U21 quoc te 2015 15h30 ngay 2911 hinh anh

Ở trận đấu ấy, nếu các chân sút của U21 Việt Nam tận dụng tốt hơn các cơ hội mà họ có trước khung thành đối thủ thì có lẽ, U21 Singapore đã không thể đi tiếp vào bán kết. Chính khả năng tận dụng cơ hội còn hạn chế của U21 Báo TN.VN là điều khiến họ bị HLV Phạm Minh Đức chê trách sau khi trận đấu khép lại và chắc chắn, không ai trong số các cầu thủ của U21 Việt Nam muốn bị chê là “không thuộc bài” ở trận tranh hạng ba.

Muốn vậy, họ sẽ phải dứt điểm một cách chỉn chu hơn để biến những cơ hội thành bàn thắng với hiệu suất cao hơn ở trận thắng U21 Singapore tại vòng bảng. U21 Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Duy Mạnh vì chấn thương, nhưng không vì thế mà cơ hội giành chiến thắng của họ bị giảm đi. Bởi ở trận đấu tại vòng bảng, những quân bài tốt nhất đều đã được cho nghỉ ngơi nhưng U21 Việt Nam vẫn giành 3 điểm khá dễ dàng.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X