Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

U21 Myanmar quyết tâm lật đổ ngôi vương của HAGL

Thứ Tư 18/11/2015 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 sắp tới, U21 Myanmar là đối thủ lớn nhất của nhà ĐKVĐ U21 HAGL. Vì thế các vị khách đến từ xứ Miến Điện tỏ rõ tham vọng vô địch tại giải lần này.

U21 Myanmar mang toi doi hinh rat manh
U21 Myanmar mang tới đội hình rất mạnh

Ở lứa U19 năm 2014, Công Phượng và các đồng đội chỉ “ngán” U19 Myanmar, đội bóng mà thầy trò HLV Graechen từng thua ở giải U21 Brunei. Đây là lứa cầu thủ được đầu tư trọng điểm của Myanmar đã giành vé dự U20 World Cup 2015 tại New Zealand. Vì thế U21 HAGL muốn lên ngôi vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 sẽ gặp vật cản lớn từ đội bóng xứ Miến Điện.

Trước khi giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 khởi tranh, U21 Myanmar đã có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh để sẵn sàng chinh phục ngôi vương. Tại sân bay, trưởng đoàn Tin Myint Aung tỏ ra cực kỳ tự tin:  “Năm ngoái, đội U21 Myanmar không dự giải vì quá bận rộn, trong đó có việc tập trung toàn lực cho đội U20 dự vòng chung kết World Cup ở New Zealand. Năm nay, chúng tôi trở lại và chắc chắn sẽ thi đấu với một tư cách khác hẳn, đó là hướng tới ngôi vô địch”.

Hồng Duy: Ngôi sao hy vọng của cả HAGL và U23 Việt Nam
Trong suốt năm 2015, Hồng Duy gần như mất hút trong đội hình của HAGL và các ĐTQG Việt Nam. Sự trở lại của “Gareth Bale Việt Nam” tại giải U21 Quốc tế Báo...

HLV U21 Myanmar hiện nay không còn là ông Gerd Zaise nữa mà là chiến lược gia người Úc, Eric Williams. Trong cuộc trả lời báo chí Việt Nam thì ông Williams cũng hướng tới chức vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015: “Đương nhiên, chúng tôi muốn hướng đến ngôi cao nhất giải đấu rất thú vị của các bạn. Nhưng tôi cũng biết là giải này có các đối thủ đáng gờm như U19 Hàn Quốc, 2 đội chủ nhà U21Việt Nam và U21 HAGL. Chưa kể còn có U21 Thái Lan nữa. Đây là lần đầu tôi dự giải, nhưng tôi biết rất nhiều về giải đấu trẻ này vì tính cạnh tranh rất cao. Do đó, để đặt tham vọng vô địch, chúng tôi cũng có chuẩn bị rất kỹ với hơn 1 tháng tập trung luyện tập”.

Một đội tuyển khác cũng rất mạnh là U21 Singapore, thực chất đây là đội U23 của Quốc đảo sư tử có bổ sung thêm 3 thành viên ĐTQG. Dù khiêm tốn nhưng HLV Richard Francis của U21 Singapore lại tỏ ra rất hứng thú với giải đấu này. Ông nói: “Tôi lần đầu đến Việt Nam và TP.HCM, nhưng tôi biết nhiều về giải đấu này thông qua các thông tin mà Liên đoàn bóng đá Singapore đã cung cấp. Thật ngạc nhiên, một giải trẻ mà mỗi trận thu hút trung bình từ 15 đến 20 nghìn khán giả đến xem. Như năm ngoái, tôi xem một số trận qua băng ghi hình mà các bạn cung cấp, thật không thể tin nổi là có đến hơn 50 ngàn khán giả đến sân cổ vũ cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Đây là điều hết sức thú vị và tôi rất háo hức chờ đợi ngày khai mạc”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X