Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL vs U21 Việt Nam (18h00 26/11): Đi tìm bản ngã

Thứ Năm 26/11/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận U21 HAGL vs U21 Việt Nam đang được dự đoán cực kỳ hấp dẫn và đáng chờ đợi bởi sự kỵ giơ về lối chơi của 2 đội.

Trận chung kết trong mơ U21 HAGL vs U21 Việt Nam đã không diễn ra như dự kiến của BTC khi 2 đội phải gặp nhau từ bán kết. Đội bóng phố Núi đã không thể giành lấy ngôi đầu bảng B mà phải vất vả quyết chiến với U21 Myanmar ở lượt đấu cuối mới giành được tấm vé còn lại vào vòng 4 đội. Trong khi đó, U21 Việt Nam sớm khẳng định ưu thế khi chiến thắng U21 Thái Lan ở ngày ra quân. Thậm chí HLV Minh Đức chỉ tung ra sân đội hình dự bị trước U21 Singapore nhưng vẫn giành trọn 6 điểm. Mọi con số đều vô nghĩa trước vòng bán kết có tính knock-out này. Vì thế đội nào chơi hay hơn, bản lĩnh hơn, có ý đồ chiến thuật rõ nét hơn sẽ là đội bước tiếp vào trận chung kết.

Đội bóng phố Núi tất nhiên được đánh giá cao hơn trong trận U21 HAGL vs U21 Việt Nam nhờ lứa cầu thủ tài năng và nhiều kinh nghiệm thi đấu. 8 năm ăn tập cùng nhau ở học viện HAGL JMG và 1 năm trải nghiệm ở V-League 2015 rõ ràng là có nhiều vũ khí hơn U21 Việt Nam vốn chỉ được tập trung khoảng 1 tháng. Tuy nhiên phong độ tại giải đang cho thấy điều ngược lại khi Công Phượng và các đồng đội đang thi đấu không tốt trong những trận đã qua. Ghi được 4 bàn nhưng thủng lưới 4 lần, quan trọng hơn lối chơi sở trường của lứa cầu thủ U19 ngày nào đã bị mai một đáng kể. Các pha phối hợp bóng ngắn của U21 HAGL không còn gây bất ngờ cho đối phương, vì thế dù họ kiểm soát bóng rất nhiều nhưng không có nhiều pha bóng có thể đột nhập vòng cấm đối thủ.

U21 HAGL vs U21 Viet Nam (18h00 2611) Di tim ban nga hinh anh
U21 HAGL vs U21 Việt Nam sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi

Tiêu biểu cho sự bế tắc là thất bại trước U19 Hàn Quốc ở ngày ra quân, gần như cặp tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng không thể có bóng nếu đứng trong vòng 16m50. Một trận đấu mà U21 HAGL đã liên tục phải sút xa để giải quyết bế tắc nhưng không thành công. Còn ở trận gặp U21 Myanmar mọi thứ đã tốt hơn khi HLV Quốc Tuấn mạnh dạn cho các học trò cho bóng dài. Dù vậy thì đây vẫn là sở đoản của HAGL bởi họ không có tiền đạo to cao để tì đè. Vì thế Công Phượng và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn thường lệ bởi U21 Việt Nam là đội bóng chơi phòng ngự rất chắc chắn. Đội bóng phố Núi phải tăng thêm tốc độ, dứt khoát hơn và giàu ý tưởng hơn trong tấn công mới hy vọng có thể tìm được mành lưới của thủ môn Quang Tuấn.

Trong khi đó thầy trò HLV Minh Đức bước vào trận U21 HAGL vs U21 Việt Nam với sự tự tin lên cao. Đội bóng áo đỏ đang kiên trì với các đá đơn giản, nhanh mạnh, Pressing toàn sân để làm chủ thế trận. Duy Mạnh và các đồng đội có khả năng chơi tấn công hay đôi công với bất cứ đối thủ nào. Minh chứng là cả 2 trận vòng bảng, U21 Việt Nam đều chơi tấn công lấn lướt đối thủ. Thế nhưng họ cũng luôn đề cao lối chơi đầu óc bằng cách nhường thế trận cho đối thủ, “gài bẫy” để con mồi say đòn rồi tung ra nhát kiếm quyết định. Đó là lý do mà HLV Minh Đức luôn nói rằng hàng thủ mới là điểm tựa chiến thắng cho U21 Việt Nam. Vì thế chắc chắn đoàn quân trẻ của chiến lược gia 39 tuổi sẽ tạo ra một bức tường kiên cố trước khung thành của Quang Tuấn trong trận này.

U21 HAGL vs U21 Viet Nam ban ket giai U21 Quoc te Bao Thanh Nien 2015 hinh anh 2
U21 Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm cho U21 HAGL

HLV Minh Đức luôn tỏ ra rất tự tin khi nói về khả năng chạm trán U21 HAGL ở bán kết. Tất nhiên cựu hậu vệ ĐT Việt Nam không lạc quan tếu bởi trong tay ông đang có những vũ khí sát thương cao. Sự lỏng lẻo của hàng thủ đội bóng phố Núi thì ai cũng biết và nhất là 2 hậu vệ cánh rất hay dâng cao. Trong khi đó đội bóng áo đỏ đang sở hữu những mũi khoan cực kỳ lợi hại ở biên ở Xuân Mạnh và Ti Phông. Xuân Mạnh đang chính là cầu thủ dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải với 3 pha lập công. Tốc độ và khả năng đột phá của 2 tiền vệ cánh U21 Việt Nam là thứ mà U21 HAGL phải đề phòng. Thế nhưng không chỉ có vậy, trong tay ông Minh Đức còn có 2 cây săn bàn toàn diện bậc nhất bóng đá Việt Nam hiện nay là Tuấn Tài và Văn Thành. Đây là 2 tiền đạo vừa có thể dứt điểm bằng chân, vừa có thể chơi đầu rất tốt.

U21 HAGL đi cố gắng đi tìm hoài niệm về U19 Việt Nam khi xưa với lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả. Sân chơi U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 là cơ hội không thể tốt hơn để lứa Công Phượng thực hiện điều đó sau 1 năm thất vọng ở V-League. Trong khi đó U21 Việt Nam lại là một đội bóng mới đầy sức sống và nhiệt huyết. Cả thầy và trò HLV Minh Đức đều đang rất quyết tâm thể hiện lối chơi hiện đại của mình để có kết quả tốt. Nếu giúp U21 Việt Nam chiến thắng U21 HAGL, chắc chắn sự nghiệp của chiến lược gia 39 tuổi sẽ bước lên tầm cao mới. Còn với Tuấn Tài và các đồng đội thì đây là lúc chẳng thể tuyệt vời hơn để họ khắc ghi tên tuổi của mình trong ký ức của NHM.

Đội hình dự kiến

U21 HAGL: Văn Tiến, Đức Lương, Thắng Toàn, Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Trung Tín, Văn Dũng, Duy Khánh, Ngọc Hào, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Xuân Mạnh, Ti Phông, Tuấn Tài, Văn Thành.

Dự đoán: 1-2

Truc tiep U21 Viet Nam vs U21 HAGL

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X