Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL vs U21 Myanmar (18h00 24/11): Không đội trời chung

Thứ Ba 24/11/2015 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những khán giả Việt Nam thì những trận đại chiến giữa U19 Việt Nam và Myanmar trong năm 2014 thật sự là đỉnh cao. Vì thế cuộc tái ngộ vào chiều nay giữa U21 HAGL vs U21 Myanmar sẽ cực kỳ đáng chờ đợi, nhất là trong bối cảnh 2 đội đang quyết chiến giành tấm vé vào bán kết.

Có lẽ đến giờ này, 2 trận đấu với U19 Myanmar vẫn là những ký ức đẹp và đáng nhớ nhất của lứa Công Phượng ở U19 Việt Nam. Một lần ở chung kết giải U21 tại Brunei, 2 đội đã cống hiến cho khán giả 1 trận cầu nghẹt thở để kết thúc với phần thắng 4-3 nghiêng về đội bóng xứ Miến Điện. Tuy nhiên vài tháng sau đó, U19 Việt Nam đã rửa hận thành công bằng chiến thắng 4-1 ngọt ngào với hàng loạt siêu phẩm của Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Long tại bán kết giải U19 Đông Nam Á 2014. 1 năm trôi qua đã có quá nhiều thay đổi khi đội bóng xứ Miến Điện đã tham dự sân chơi danh giá World Cup U20. Trong khi đó lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã có 1 năm thử lửa ở đấu trường V-League khắc nghiệt.

Hôm nay trận U21 HAGL vs U21 Myanmar gần như tái hiện lại cuộc tái ngộ đầy duyên nợ 1 năm về trước. Thành phần của đội bóng phố Núi vẫn có tới 10/11 vị trí từng thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam. Trong khi đó Myanmar cũng có 9 cầu thủ từng là thành viên của U19 nước này 1 năm về trước. Cuộc tái ngộ vào chiều nay không chỉ là màn giải quyết “ân oán hận thù” giữa 2 đội mà còn là trận quyết định tấm vé vào bán kết tại bảng B. U21 HAGL vs U21 Myanmar đều đã thất bại ở trận đầu tiên trước U21 Hàn Quốc nên cuộc chạm trán hôm nay không khác gì cuộc chiến 1 mất, 1 còn. Đội thắng sẽ tiếp bước đại diện xứ Kim Chi vào bán kết, còn kẻ thua cuộc sẽ phải ngậm ngùi đá trận tranh giải…5.

U21 HAGL se co tran quyet chien gianh tam ve vao ban ket voi U21 Myanmar
U21 HAGL sẽ có trận quyết chiến giành tấm vé vào bán kết với U21 Myanmar

Tất nhiên với lợi thế sân nhà cùng cái mác nhà ĐKVĐ thì thầy trò HLV Quốc Tuấn phải giành chiến thắng trong trận U21 HAGL vs U21 Myanmar. Công Phượng và các đồng đội đang rất muốn gỡ lại thể diện sau thất bại trước đội bóng đàn em U19 Hàn Quốc ở ngày ra quân. Quan trọng hơn đây là giải đấu mà bầu Đức rất quyết tâm giành ngôi vương nên nếu họ bị loại ở ngay vòng bảng là điều không thể chấp nhận. Đó còn chưa kể đến việc, những Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy đang rất cần 1 màn trình diễn ấn tượng để được HLV Miura gọi lên U23 Việt Nam. Nếu họ tiếp tục chơi thất vọng như tại V-League 2015 thì rất khó để những tài năng trẻ phố Núi lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Nhật Bản.

Nhất là trong bối cảnh các cầu thủ U21 Việt Nam đang chơi cực hay và rất được lòng Hội đồng HLV Quốc gia thì trận U21 HAGL vs U21 Myanmar là lúc mà Công Phượng và các đồng đội không còn đường lùi. Tất cả đang rất chờ đợi 1 màn trình diễn tưng bừng như tại Mỹ Đình 1 năm về trước, 1 hình ảnh U19 Việt Nam đẹp mắt, quyến rũ nhưng hiệu quả sẽ được thầy trò HLV Quốc Tuấn thể hiện. Tuy nhiên không đơn giản để U21 HAGL thể hiện được lối chơi sở trường của mình bởi nó đã quá quen thuộc. U21 Myanmar cũng đã nắm bắt hết những ưu nhược điểm trong cách thi đấu của Công Phượng và các đồng đội. Nhìn cái cách mà các cầu thủ mới 17, 18 tuổi của U19 Hàn Quốc bắt bài lối chơi U21 HAGL trong trận mở màn đã cho thấy HLV Quốc Tuấn và các cầu thủ trẻ phố Núi đang thiếu ý tưởng thi đấu như thế nào.

U21 HAGL vs U19 Han Quoc
U21 HAGL phải cải thế trận bế tắc như trước U19 Hàn Quốc

U21 HAGL chắc chắn vẫn sẽ tấn công, đậm tính cống hiến để quyết giành chiến thắng. Tuy nhiên sẽ là sai lầm lớn nếu họ thiếu toan tính trong trận này bởi U21 Myanmar là đối thủ chơi bóng rất thực dụng. Thầy trò HLV Williams hoàn toàn có thể hóa giải lối chơi của đội bóng phố Núi bằng cách đá rắn, quyết liệt. Vì thế nếu vẫn muốn đá đẹp mà chiến thắng thì HLV Quốc Tuấn sẽ phải hy vọng một ngày bùng nổ của hàng công. Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường cần phải tái hiện lại màn trình diễn của mình 1 năm về trước. Bằng không, U21 HAGL sẽ lại rơi vào thế trận bế tắc giống như trận đấu với U19 Hàn Quốc cách đây 4 ngày.

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Thắng Toàn, Văn Thanh, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng .

U21 Myanmar: Myo Min Latt, Nanda Kyaw, Htike Htike Aung, Nan Wai Min, Naing Lin Tun, Swan Htet Aung, Maung Maung Soe, Myo Ko Tun, Yan Naing Oo, Than Paing, Mg Mg Lwin.


TRUC TIEP U21 HAGL vs Myanmar

Dự đoán: 3-2

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X