Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL vs U18 Gangwon (18h00 22/12): Gỡ gạc thể diện

Thứ Năm 22/12/2016 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại toàn diện trước U21 Thái Lan là không thể bào chữa, vì thế đội bóng phố Núi cần lấy lại hình ảnh của mình bằng một chiến thắng thuyết phục trong trận U21 HAGL vs U18 Gangwon bởi đối thủ của họ được đánh giá là yếu nhất giải.

Dù U21 Việt Nam được coi là “chủ nhà” nhưng chủ nhà thật sự của các giải U21 Quốc tế luôn là U21 HAGL. Không chỉ bởi lượng khán giả đến sân mà thầy trò HLV Graechen nhận được rất nhiều đặc ân từ BTC. Họ là đội duy nhất không phải đá vào khung giờ 15h30 khi trời nắng nóng. Việc cùng bảng với U18 Gangwon, đội bóng “lót đường” của giải giúp cho đại diện phố Núi gần như cầm chắc tấm vé vào bán kết. Chỉ riêng việc U21 HAGL được “đặc cách” tham dự giải U21 Quốc tế dù chưa bao giờ vô địch giải U21 Quốc gia cho thấy sự ưu ái quá lớn của những người tổ chức.

Sốc: U21 HAGL chỉ cầm bóng 13 phút trong hiệp 1 trước U21 Thái Lan
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhờ phần mềm thống kê đã chỉ ra sự thất vọng của đội bóng phố Núi trong trận U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan.

U21 HAGL có mọi thuận lợi là thế nhưng họ không thể che lấp được điểm yếu về chuyên môn của mình. Trận ra quân gặp U21 Thái Lan phơi bày bộ mặt thật của “đám trẻ nhà bầu Đức”. Họ yếu ớt trong các pha tranh chấp tay đôi, gần như thua thiệt trong mọi pha bứt tốc hoặc không chiến của đối thủ. Việc họ để thủng lưới 1 bàn vẫn là quá ít so với rất nhiều cơ hội ngon ăn mà đội bóng xứ chùa vàng tạo ra. Về mặt lối chơi, cách đá ban ngắn hoàn toàn vô hại vì đối thủ pressing khoa học. Bước đường cùng, Xuân Trường phải thực hiện các pha đường chuyền dài vượt tuyến nhưng vẫn không thành công vì đối thủ có thể hình tốt hơn.

U21 HAGL vs U18 Gangwon (18h00 2212) Go gac the dien hinh anh
U21 HAGL vs U21 Gangwon

HAGL là thế, chỉ tập trung vào kỹ thuật nên bỏ qua tất cả những yếu tố còn lại. Điều này dẫn đến hai bộ mặt hết sức khác nhau. Khi gặp đội mạnh hoặc đá bài bản là sẽ “tắt điện” hoàn toàn. Họ chỉ đá hay trước những đối thủ yếu hoặc ngây thơ, những đối tượng kiểu này chỉ hay gặp ở cấp độ trẻ. Hôm nay, đội bóng phố Núi có cơ hội như thế khi chạm trán U18 Gangwon mà thực chất là những cầu thủ 16, 17 tuổi. Sau khi thua U21 Thái Lan tới 6-2 thì đoàn quân của HLV Lim Da Han đã bộc lộ là đội yếu nhất giải.

Khóa 1 HAGL JMG đã chạm tới giới hạn?
Kết quả của trận U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan không phải điều đáng nói nhưng màn trình diễn của hai đội thì có. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng lứa học viên...

Không chỉ yếu mà U18 Gangwon còn chơi thứ bóng đá rất hồn nhiên, không toan tính. Họ rất thích dâng cao tấn công kể cả khi chưa phải là đội kiểm soát thế trận. Đây là lý do mà thủ thành Kim Ju Heon đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần chỉ trong 20 phút trước U21 Thái Lan. Rõ ràng đây là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường bắn phá trong trận đấu hôm nay. Thậm chí đây có thể là trận đấu để giúp các cầu thủ trẻ phố Núi lấy lại cảm giác và nhất là sự tự tin của mình trước vòng bán kết.

U21 HAGL vs U18 Gangwon (18h00 2212) Go gac the dien hinh anh 2
U21 HAGL cần lấy lại thể diện sau trận thua U21 Thái Lan

Ngay trước khi trận U21 HAGL vs U18 Gangwon diễn ra, đội bóng phố Núi đã bất ngờ thông báo bản hợp đồng Xuân Trường chuyển để Gangwon FC từ mùa giải tới. Điều này chứng tỏ, hai bên đã có những liên hệ, giao kèo từ rất lâu trước đó. Việc đội trẻ của vùng Đông Bắc Hàn Quốc đến dự giải U21 Quốc tế 2016 có lẽ cũng là vì mối thân tình này. Vì thế trận đấu hôm nay là cơ hội rất tốt để Xuân Trường “ra mắt” đội bóng mới, nhất là những lãnh đạo, HLV của đội 1 Gangwon.

Xuân Trường có nguy cơ lớn ngồi dự bị ở Gangwon FC
Hôm qua, HAGL đã thông báo tiền vệ Xuân Trường chính thức rời Incheon FC để đầu quân cho đội bóng mới lên hạng Gangwon.

Được đánh giá cao nhất giải, có tuổi đời trung bình lớn nhất giải, lại có sự phục vụ của 4 tuyển thủ Quốc gia, nhưng U21 HAGL đã gây thất vọng lớn ở ngày ra quân. Thầy trò HLV Graechen cực khó bảo vệ ngôi vô địch ở giải năm nay. Đương nhiên, đó là sự thụt lùi lớn so với 2 năm trước. Đội bóng phố Núi sẽ không khó để giành vé vào bán kết khi chỉ cần không thua đối thủ yếu U18 Gangwon. Và đây có thể là trận đấu duy nhất tại giải mà Công Phượng và các đồng đội có thể chơi bóng theo ý mình trước khi bước vào những trận cầu đầy thử thách ở vòng trong.

Đội hình dự kiến

U21 HAGL: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Đăng Tuấn, Văn Thanh, Châu Ngọc Quang, Thanh Hậu, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng.

U18 Gangwon: Kim Ju Heon, An Sung Min, Park Jun Ha, Choi Byung Kuk, Kim Teah Yeon, Lee He Min, Kim Soo Hyun, Cho Hyeon Jun, Choi Hyunn Joon, Kim Sin Yuo, Noh Min Woo.

Dự đoán: 3-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X