Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL thắng U21 Việt Nam: Công Phượng không phải "Thánh"...

Thứ Năm 26/11/2015 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố Núi đã thắng trận bán kết U21 HAGL 2-2 U21 Việt Nam bằng loạt đá luân lưu 11m. Thế nhưng cách đá của lứa Công Phượng mới là điều mà NHM quan tâm.

Bước vào trận bán kết U21 HAGL 2-2 U21 Việt Nam với khí thế tấn công như mọi khi, thế nhưng những điều đọng lại như ký ức U19 Việt Nam đã không còn. Công bằng mà nói, đội bóng phố Núi chỉ đá đúng cách của mình trong nửa đầu hiệp 1. Thế nhưng điều quan trọng là họ không thể áp sát được khung thành của U21 Việt Nam. Bàn mở tỷ số của U21 HAGL hoàn toàn là do tài năng của Công Phượng từ 1 cú đá đẹp mắt không thể cản phá. Thế nhưng nửa cuối hiệp 1, thế trận của đội bóng phố Núi không còn nữa mà họ chùng hẳn xuống, người làm chủ trận đấu ở nửa cuối hiệp 1 là U21 Việt Nam chứ không phải thầy trò HLV Quốc Tuấn. Thành quả cũng đến với đội bóng áo đỏ bằng 2 bàn thắng của Xuân Mạnh và Ti Phông.

Màn đấu súng cân não U21 HAGL 3-2 U21 Việt Nam: Ngôi sao Công Phượng suýt thành tội đồ
Dù đã chơi rất nổi bật trong 90 phút thi đấu chính thức ở trận bán kết đầu tiên giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015 song ở loạt đá luân lưu 11m phân...

Kịch bản như trận gặp U19 Hàn Quốc lặp lại khi U21 HAGL bị dẫn bàn trước giờ nghỉ giải lao. Tất nhiên họ sẽ phải dồn lên tấn công trong hiệp 2 để tìm bàn gỡ. Thực tế Công Phượng và các đồng đội cũng đã tràn sang phần sân của U21 Việt Nam nhưng không thành công. Cho tới trước bàn thắng san bằng tỷ số của Công Phượng, U21 HAGL chỉ có được một tình huống nguy hiểm duy nhất là cú đá tầm xa của Tuấn Anh. Còn lại những pha ban ngắn của họ đều bị bắt bài một cách dễ dàng. Bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 của Công Phượng thì khỏi phải bàn, hoàn toàn là nỗ lực và tài năng của tiền đạo số 10 chứ không đến từ một pha dàn xếp hay phối hợp nào cả. Vậy câu hỏi đặt ra là hiệu quả trong lối chơi của HAGL ở đâu khi họ chỉ hy vọng vào sự tỏa sáng cá nhân?

U21 HAGL thang U21 Viet Nam Cong Phuong khong phai thanh hinh anh
Công Phượng chẳng phải thần thánh để cứu HAGL mãi được

Chẳng riêng gì 2 bàn thắng của Công Phượng trong trận U21 HAGL 2-2 U21 Việt Nam, chiến thắng trước U21 Myanmar ở lượt đấu trước cũng khiến NHM thót tim. Đội bóng phố Núi chỉ thật sự giải quyết được trận đấu với phá phản lưới nhà của Htike Auang và đá phạt thành của Minh Vương. Ai cũng khen lấy khen để lối chơi của HAGL nhưng bây giờ thì hiệu quả đã không còn. Minh chứng là tại giải U21 Quốc tế 2015 lần này, Công Phượng và các đồng đội chưa hề có bàn thắng nào từ một pha bóng phối hợp bật nhả đến khung thành đối phương. Tất cả các tình huống ăn bàn của họ đều là bóng chết, bóng dài hoặc đột phá cá nhân.

U21 HAGl 2-2 U21 Việt Nam (Pen 3-2): Công Phượng ghi 2 siêu phẩm, U21 HAGL thắng rùa trên chấm 11m
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp trận đấu U21 HAGl vs U21 Việt Nam. Tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực...

Vẫn biết bóng đá Việt Nam đang rất cần lối đá đẹp mắt như HAGL, thế nhưng vấn đề là nó không có tác dụng ở những giải đỉnh cao. Ký ức về U19 Việt Nam trước đây rất đẹp nhưng trước khi khen lứa Công Phượng thì chúng ta phải nhìn xem hiện tại có gì đi đã. Các pha bóng ngắn, bóng sệt phối hợp rất đẹp nhưng lập tức bị cắt đứt khi đến gần khu vực vòng cấm địa đối phương. Một đội bóng trẻ tuổi cùng lứa, mới được tập trung 1 tháng như U21 Việt Nam còn bắt bài được thì khi chạm trán các đối thủ già giơ sẽ như thế nào? Kết quả ở V-League như nào thì ai cũng rõ, không cần nhắc lại.

Binh luan U21 HAGL 2-2 U21 Viet Nam ban ket U21 Quoc te Bao Thanh Nien hinh anh 2
Lối chơi ban bật thật sự của U21 HAGL đều bị U21 Việt Nam chặn lại

Trước trận bán kết U21 HAGL 2-2 U21 Việt Nam, HLV của đội bóng phố Núi là ông Quốc Tuấn đã phải thốt lên một câu rất “đắng” rằng giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 là lần cuối NHM được chứng kiến màn trình diễn của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tại sao lại như vậy? Không phải vì Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu vì họ sẽ trở lại sau khi mùa giải 2016 kết thúc. Tại sao cựu thủ môn này lại thốt ra một câu vô vọng khi mà lứa “gà cưng” của bầu Đức mới chỉ 19, đôi mươi như vậy? Điều đơn giản bởi đây là giải trẻ giao hữu cuối cùng của lứa học viên khóa 1 HAGL JMG. Sau giải đấu này họ sẽ bước lên những sân chơi thật sự khắc nghiệt trong suốt quãng thời gian còn lại của sự nghiệp quần đùi áo số. Rồi thì những trận cầu ở V-League, những trận đấu ở cấp độ U23 và ĐTQG vô cùng khốc liệt mới là thứ mà họ phải đối mặt. Mà hình ảnh mờ nhạt của họ ở V-League, trong màu áo U23 và ĐT Việt Nam năm qua đã phần nào nói lên điều đó.

U21 HAGL thắng thì cứ tung hô thôi, nhưng xin hãy tỉnh táo bởi cách họ thắng hôm nay hoàn toàn là nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Công Phượng và may mắn trên chấm 11m. Về lâu dài, câu chuyện lối chơi sẽ còn khiến đội bóng phố Núi đau đầu hơn nữa nếu họ không thay đổi. Bởi đơn giản Công Phượng chẳng phải "thánh" để có thể tỏa sáng mãi trong mọi trận đấu được.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X