Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc: Thăng hoa cảm xúc

Chủ Nhật 29/11/2015 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào trận chung kết U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc với đầy sự hoài nghi về việc bảo vệ ngôi vô địch, thế nhưng đội bóng trẻ phố Núi đã thật sự “lột xác” để có được chiến thắng ấn tượng như mong đợi của NHM.

Chưa bao giờ các tín đồ túc cầu nước nhà thôi hy vọng về những đứa trẻ nhà bầu Đức, nhất là sau khi trải qua 1 năm thật sự khó khăn ở V-League 2015. Rõ ràng lứa Công Phượng là những cầu thủ được đào tạo bài bản nhất cả về chuyên môn lẫn tư duy chơi bóng. NHM không chỉ mong những “đứa trẻ” nhà bầu Đức tỏa sáng để cải thiện thành tích cho bóng đá nước nhà. Quan trọng hơn đó còn là lối chơi đẹp mắt, cống hiến, fairplay vốn là thứ xa xỉ của bóng đá Việt Nam suốt bao năm qua. Vì thế dù đi đến đâu, dù vừa trải qua thời gian thất vọng nhưng rõ ràng trong lòng các CĐV vẫn luôn có hy vọng vào những cầu thủ HAGL về một lối chơi đẹp mắt, mang lại cảm xúc cho NHM. Và rồi tình cảm của gần 20.000 khán giả ngồi dưới cơn mưa tầm tã ở sân Thống Nhất suốt 3 giờ đồng hồ đã được đền đáp xứng đáng. Chiến thắng không chỉ thuyết phục về thế trận mà còn giàu cảm xúc và thăng hoa từ những bàn thắng đẹp như tranh vẽ của Công Phượng.

U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc (Kết thúc): Siêu sao Công Phượng giúp U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu U21...

Phải nói rằng chiến thắng U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc đã đền đáp được tất cả những sự mong mỏi bấu lâu nay. Bầu Đức đã phải gạt mọi công việc bộn về để xem trận bán kết và chung kết thì đủ hiểu ông kỳ vọng như thế nào. Còn HLV Quốc Tuấn thì đang như ngồi trên đống lửa sau scandal vạ miệng với người đồng đội cũ Minh Đức. NHM thì trước giờ vẫn vậy, họ luôn muốn chứng kiến hình ảnh mơ mộng, đẹp đẽ U19 Việt Nam ngày nào. Và rồi một trận thắng vô cùng thuyết phục trước chính đối thủ đã đánh bại họ cách đây 1 tuần quả là ngọt ngào. Một cách tấn công cuồng nhiệt, giàu sức sống, hàng thủ bọc lót kín kẽ, chắc chắn, một hình ảnh thăng hoa khiến cho 2 vạn khán giả quên mất cơn mưa tầm tã đang diễn ra trên sân.

Mot ngay qua thang hoa cua Cong Phuong va HAGL
Một ngày quá thăng hoa của Công Phượng và HAGL

Tất nhiên chiến thắng U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc không thể từ trên trời rơi xuống mà nó là thành quả xứng đáng dành cho Công Phượng và các đồng đội. Trước trận đấu này, HLV Quốc Tuấn đã yêu cầu các học trò thay đổi cách tấn công bằng việc đẩy nhanh tốc độ. Và rồi, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường đã thi đấu như thể đây là lần cuối cùng họ chơi bóng. Những “đứa trẻ” nhà bầu Đức đã đốt hết những giọt năng lượng cuối cùng của mình trước những cầu thủ to cao của U19 Hàn Quốc. Vì chơi cực kỳ máu lửa nên hiệu quả cũng tăng lên hẳn so với cuộc đối đầu ở vòng bảng. Một đội bóng lỳ lợm, khoa học, chưa để thủng lưới bàn nào tại giải đã vô cùng bối rối trước Công Phượng và các đồng đội. Cả 2 bàn thắng của U21 HAGL trong trận này đều là những tình huống mà hàng thủ của đội bóng xứ Kim Chi có rất nhiều quân số. Thế nhưng họ không biết kèm ai cụ thể vì hướng nào cũng có cái bóng áo trắng băng lên. Để rồi Công Phượng đã lạnh lùng kết liễu thầy trò HLV An Ik Soo từ 2 pha lên bóng chẳng thể đẹp mắt hơn.

Messi Việt Nam Công Phượng sút xa thành bàn siêu đẳng cấp như Ronaldo
Phút 23, trận chung kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015 U21 HAGL va U19 Hàn Quốc, ngôi sao trẻ số 1 làng bóng đá Việt Nam hiện nay Nguyễn Công Phượng đã...

Không thể phủ nhận, U19 Hàn Quốc là đội bóng ít kinh nghiệm và cũng có phần bị tâm lý trước sự cổ vũ của 2 vạn khán giả trên sân. Thế nhưng rõ ràng điều này không thể che mờ màn trình diễn đáng được điểm 10 của Công Phượng và các đồng đội. Nên nhớ ở vòng bảng cũng là áp lực tương tự từ khán đài nhưng thầy trò HLV An Ik Soo đã đứng vững. Hôm nay họ sụp đổ là vì U21 HAGL đã chơi quá hay, quá thuyết phục. Hãy nhìn cách Thanh Tùng, Thanh Hậu, Đông Triều nhiều lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi với các cầu thủ to cao của U19 Hàn Quốc là câu trở lời cho tinh thần chiến thắng của HAGL trận này. Chưa kể cơn mưa tầm tã tại sân Thống Nhất đã khiến lối chơi kỹ thuật của đội bóng phố Núi bị ảnh hưởng rất nhiều. Thậm chí còn có lợi với cách thi đấu bóng dài bổng của đội bóng xứ Kim Chi. Không phải khen nhưng nói ra để thấy nỗ lực của Công Phượng và các đồng đội hôm nay đáng được ghi nhận.

U21 HAGL 2-0 U19 Han Quoc chung ket U21 Quoc te Bao Thanh Nien 2015 hinh anh 2
Văn Toàn đã cháy hết năng lượng trước những hậu vệ to cao của U19 Hàn Quốc

U21 HAGL đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015. Thế nhưng chiếc cúp mà họ giành được không ý nghĩa bằng màn trình diễn ở trên sân. Nên nhớ rằng 1 năm về trước họ đã làm được điều tương tự ở Cần Thơ nhưng sau đó không giúp được gì ở V-League 2015. Dù vậy thì lần này có lẽ sẽ rất khác bởi lối chơi của đội bóng phố Núi đã được cải thiện. Vẫn là tài năng của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, vẫn là những sự hiểu ý sau 8 năm rèn rũa, vẫn là lối chơi bóng ngắn. Thế nhưng tất cả đã “lột xác” nhờ sự thay đổi về tốc độ và nhiệt huyết chiến đấu, hiệu quả đã tăng hơn hẳn. Nếu vẫn chơi với tinh thần, giàu sức sống như hôm nay thì bầu Đức và những người làm bóng đá phố Núi sẽ chẳng phải lo chuyện bị rớt hạng như tại mùa giải V-League 2015 vừa qua.


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X