Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam sẽ vào vòng 1/8 U20 World Cup 2017

Thứ Sáu 19/05/2017 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cây bút Scott McIntyre của Fox Sports Asia dự đoán U20 Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ ở vòng chung kết U20 World Cup 2017, theo đó giành vé vào vòng knock-out.

Trong bài đánh giá tổng quan các đại diện châu Á góp mặt ở World Cup bóng đá trẻ, McIntyre thẳng thắn nhận định U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng, nơi xuất hiện nhiều đối thủ mạnh gồm Pháp, New Zealand và Honduras. Vào ngày 22/5, U20 Việt Nam có trận ra quân gặp đối thủ New Zealand.
U20 Viet Nam se vao vong 18 U20 World Cup 2017 hinh anh
Hà Đức Chinh, tiền đạo được đặt kỳ vọng mang về bàn thắng cho U20 Việt Nam tại giải U20 World Cup 2017. Ảnh: Quốc Bảo/Zing.vn


Ngoài ra, nhà báo từng sang Việt Nam và thực hiện cuộc phỏng vấn với Thạch Bảo Khanh, cựu tuyển thủ quốc gia, rất ấn tượng trước bộ đôi Hồ Minh Dĩ và Hà Đức Chinh. Ông mô tả Minh Dĩ có vóc dáng khiêm tốn, tuy nhiên những kỹ năng chơi bóng cầu thủ này có được đã bù qua cho điểm yếu thể hình.

"Hồ Minh Dĩ là cầu thủ tấn công có lối chơi xông xáo. Trong màu áo U20 Việt Nam, tiền vệ này nhiều khả năng giữ vai trò kỹ sư sáng tạo nơi sơ đồ 4-2-3-1. Minh Dĩ có tầm nhìn và khả năng chuyền bóng chính xác, hai yếu tố giúp ích rất nhiều cho đại diện Đông Nam Á trên mặt trận tấn công", McIntyre viết.

Trong khi đó, Đức Chinh được đặt kỳ vọng sẽ khai hỏa tại Hàn Quốc. McIntyre dùng khái niệm "Cầu thủ đáng xem" khi nói về chân sút chơi cho Đà Nẵng. Trước đây, Chinh bị gán biệt danh "Chân gỗ" để chỉ khả năng dứt điểm vô duyên, tuy nhiên cây bút người Australia tin mọi chuyện lần này sẽ khác.

Đánh giá tổng thể, nhà báo Australia cho rằng bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt và không còn áp dụng tư duy "xây nhà từ nóc". Bằng chứng lứa cầu thủ trẻ xuất sắc giành quyền dự giải U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Điều này cho thấy trái ngọt đã nở sau nhiều năm nghiêm túc thực hiện quá trình đào tạo trẻ.

Tại giải U20 World Cup 2017, khả năng đi tiếp của thầy trò Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn cân bằng so với Honduras và New Zealand. Trong bảng đấu này, tuyển Pháp quá mạnh, họ nằm trong top ứng viên vô địch. Dưới góc nhìn McIntyre, U20 Việt Nam có thể tìm được vị trí thứ ba trong bảng, qua đó tràn trề cơ hội giành vé góp mặt ở vòng knock-out.

Dự đoán của Scott McIntyre về khả năng đi tiếp của các đại diện châu Á tại giải U20 World Cup 2017:

Hàn Quốc: Tứ kết
Nhật Bản: Vòng 1/16
Saudi Arabia: Vòng 1/16
Iran: Vòng bảng
Việt Nam: Vòng 1/16

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X