Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam: Mong trời ngừng bất công với Trọng Đại

Thứ Bảy 20/05/2017 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 57 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 UAE cách đây hơn 7 tháng, một cầu thủ đội bạn thoát xuống bên cánh trái của U19 Việt Nam, khi Văn Hậu không băng về kịp thời, Trọng Đại khi đó phải băng ra bọc lót. Chàng thủ quân này đã vào trúng bóng và hoàn toàn đúng luật, nhưng trọng tài chính đã lao tới chỉ tay vào chấm 11 mét, đồng thời dành cho Trọng Đại một chiếc thẻ đỏ (thẻ vàng thứ hai). Với Trọng Đại, mọi thứ chưa bao giờ công bằng.

Nhìn gương mặt của Trọng Đại khi đó, có thể thấy một sự ấm ức nhưng không kém phần lo sợ và bất lực. Để có mặt tại Bahrain, Trọng Đại đã phải nén đau để ra sân, khi đầu gối trái vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Ấy thế mà ở trận đấu thứ hai đầy cam go ở vòng bảng, cầu thủ người Hải Dương đã phải nhận thẻ đỏ có phần oan nghiệt. Trọng Đại có thể đã khóc, nếu anh không mang trên mình chiếc băng đội trưởng.

U20 Viet Nam Mong troi ngung bat cong voi Trong Dai hinh anh
Trọng Đại thường xuyên phải ra sân với cái băng đầu gối trắng

Chấn thương đầu gối vẫn luôn là nỗi thống khổ của các cầu thủ. Nếu như U19 Việt Nam giai đoạn 2013-14 có Tuấn Anh và phần nào là Xuân Trường bị nó hành hạ, thì đến lứa hiện tại, Trọng Đại tiếp tục dính cái dớp không thể ưa nổi này.

Ngày cuối cùng của tháng 8 năm ngoái, Viettel đón tiếp Nam Định trong trận đấu play-off trong hành trình giành vé lên chơi tại V.League. Chính Trọng Đại đã thực hiện một siêu phẩm vô-lê sút xa, ấn định chiến thắng 3-2 cho Viettel, nhưng ngay lập tức, anh nằm sân và ôm đầu gối trắng xóa trong đau đớn. Dĩ nhiên Trọng Đại đã phải rời sân bằng cáng với chẩn đoán sơ bộ rằng anh bị tái phát chấn thương đầu gối. Số phận đã không để Trọng Đại mỉm cười ngay cả trong khoảnh khắc vinh quang. Việc thiếu vắng Trọng Đại cũng phần nào đã khiến Viettel để thất bại trước Long An trong trận đấu quyết định.

Goc nhin Mong troi ngung bat cong voi Trong Dai hinh anh 2
Trọng Đại với một chấn thương khi khoác áo U23 Việt Nam

Ở giải U19 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, Trọng Đại đã không kịp bình phục để tham dự, và U19 Việt Nam dừng bước ở bán kết. Một tháng sau, anh trở lại mà vẫn chưa cảm thấy thực sự khỏe mạnh, nhưng vẫn góp công lớn giúp U19 Việt Nam đi tới trận bán kết và đoạt vé tham dự U20 World Cup. Để đạt được thành công ấy, không biết bao nhiêu lần Trọng Đại đã phải nằm sân và ôm đầu gối vì đau.

Được cho nghỉ dưỡng sức kể từ sau chiến tích tại Bahrain đến tận tháng 3 vừa qua, Trọng Đại mới trở lại và bắt đầu đá vài phút cho Viettel ở giải hạng Nhất. Anh được gọi tập trung lên ĐT U20 Việt Nam nhưng gần như không góp mặt trong các trận đấu giao hữu trước thềm U20 World Cup 2017. Cầu thủ điển trai này chỉ ra sân trong khoảng 20 phút cuối trận gặp U20 Argentina, nhưng anh vẫn để lại ấn tượng với những tình huống xử lý thông minh.

Chuyến tập huấn tại Đức vừa qua cũng khiến HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự vỡ lẽ rằng Trọng Đại không thể thi đấu quá 45 phút, với tình trạng thể lực như hiện nay và chấn thương đầu gối vẫn chưa lành. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn phải lấy băng đội trưởng của Đại trao cho Quang Hải cũng là vì vậy. Để đá chính và thi đấu hơn 45 phút, Trọng Đại sẽ phải cố gắng hơn 100% khả năng, và khi đó nếu tiếp tục không gặp may, sự nghiệp của anh có thể bị hủy hoại.

U20 Viet Nam Mong troi ngung bat cong voi Trong Dai hinh anh 3
Trọng Đại tiếp tục ngồi ngoài trong buổi tập mới đây của U20 Việt Nam

Vật lý trị liệu không thể làm lành hoàn toàn chấn thương đầu gối, Trọng Đại sẽ phải lên bàn mổ. Nhưng để chắc chắn thành công, anh cần được chăm sóc tới tận răng như trường hợp của Tuấn Anh tại HAGL, cầu thủ được phẫu thuật tại Singapore. Trọng Đại không hề muốn bỏ lỡ kỳ SEA Games 2017 lần này, nhưng để cứu vãn sự nghiệp, anh sẽ phải đánh đổi.

Chiều ngày hôm qua, 19/5, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia đôi đội hình để thi đấu đối kháng, nhưng Trọng Đại một lần nữa phải ngồi ngoài. Chấn thương đầu gối của anh đã khá hơn chút, nhưng đến lượt cái gót chân của anh gặp vấn đề. Ở một vị trí nhạy cảm như gót chân, Trọng Đại chắc chắn sẽ phải chờ đến khi nào chấn thương này hoàn toàn bình phục, mới có thể ra sân thi đấu. U20 Việt Nam một lần nữa đối diện với nguy cơ không có sự phục vụ của Trọng Đại.

Đó là nỗi buồn đối với người hâm mộ, nhưng không ai buồn bằng Trọng Đại. Nhìn các đồng đội thi đấu liên tục và ngày càng tiến bộ trong thời gian qua, trong khi bản thân thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị vì ám ảnh chấn thương, có lẽ Trọng Đại cũng tự hỏi tại sao ông trời lại bất công với anh đến vậy.

Danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017:

Thủ môn (3): Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).
Hậu vệ (7): Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).
Tiền vệ (7): Tống Anh Tỷ (Becamex Bình Dương), Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ (Hà Nội), Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam (HAGL), Dương Văn Hào, Phan Thanh Hậu (HAGL).
Tiền đạo (4): Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Trần Thành (Huế), Đinh Thanh Bình (HAGL).

Các bài viết khác U20 Việt Nam tham dự FIFA U20 World Cup 2017

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X