Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam khép lại chuyến tập huấn châu Âu bằng chiến thắng đậm

Thứ Tư 17/05/2017 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng 4-1 trước U19 Fortuna 05 Dusseldorf, trong khuôn khổ trận đấu cuối cùng ở chuyến tập huấn tại châu Âu trước thềm U20 World Cup.

23h30 ngày 26/4 (theo giờ Việt Nam), U20 Việt Nam có trận đấu giao hữu cuối cùng tại châu Âu gặp U19 Fortuna Dusseldorf (Đức). Trước trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không có sự phục vụ của Thái Quý và Tấn Tài do bộ đôi này đang trong giai đoạn điều trị phục hồi chấn thương. Trong khi đó, Tấn Sinh, Tiến Dũng, Thanh Bình, Thanh Sơn, Trọng Đại cũng chưa hoàn toàn sẵn sàng. Ngoài ra, Minh Dĩ cũng gặp vấn đề về sức khỏe do cảm lạnh.

Tuy vậy ở trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đón sự trở lại của tiền vệ Quang Hải (CLB Hà Nội). Đội hình ra sân của đội tuyển U20 Việt Nam gồm Sỹ Huy (thủ môn), Tấn Sinh, Hoàng Đức, Văn Hậu, Văn Tới, Hoàng Nam, Văn Hào, Tống Anh Tỷ, Quang Hải, Tiến Linh và Tiến Anh.
U20 Viet Nam khep lai chuyen tap huan chau Au bang chien thang dam hinh anh
U20 Việt Nam đạt thành tích khả quan ở chuyến tập huấn châu Âu

>> Lịch thi đấu U20 Việt Nam tại U20 World Cup tại Hàn Quốc

Quang Hải sớm khẳng định sự trở lại của mình trong màu áo U20 Việt Nam bằng đường chuyền kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.  Không lâu sau đó, cầu thủ gốc Quảng Nam Huỳnh Tấn Sinh sút phạt ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U20 Việt Nam.

Trước khi hiệp một kết thúc, Quảng Hải kịp có bàn thắng cho riêng mình từ cú sút phạt bằng chân trái sở trường. Bóng đi theo quỹ đạo cầu vồng trước khi găm vào lưới thủ môn U19 Fortuna 05 Dusseldorf.

Tuy nhiên, trong tình huống cuối cùng ở hiệp 1, U20 Việt Nam có một chút chủ quan để đội bạn có một bàn gỡ từ cú dứt điểm ngoài vòng cấm.  Sang hiệp 2, Đức Chinh được tung vào sân và lập tức anh tỏa sang ấn định chiến thắng 4-1 cho U20 Việt Nam trước U19 Fortuna 05 Dusseldorf.

Như vậy, U20 Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Đức. Sau 3 trận giao hữu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thua U23 Monchengladbach 0-1,  thắng U21 Roda JC 4-0 và U19 Fortuna Dusseldorf 4-1. Đặc biệt, liên quan đến tình trạng sức khỏe của các cầu thủ U20 Việt Nam, theo đánh giá của chuyên gia Johanna Brings đến từ Trung tâm xét nghiệm y học thể thao Sportlabor, kết quả đo các chỉ số thì thể trạng của các cầu thủ U20 Việt Nam hiện tại không thua kém so với các cầu thủ thuộc đội trẻ của Bundesliga.

Dù vậy, sau chuyến tập huấn này, 6 cầu thủ U20 Việt Nam đối diện với nguy cơ lỡ U20 World Cup tại Hàn Quốc vì chấn thương. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Tấn Tài cần khoảng 1 tuần để hồi phục. Thái Quý chấn thương nặng hơn nên mất khoảng 2 tuần để có thể tái xuất. Trong khi đó, tiền vệ Bùi Tiến Dụng vừa gặp chấn thương ở trận gặp U19 Fortuna nên chưa rõ mức độ nặng, nhẹ.

Ngoài 3 ca chấn thương kể trên, U20 Việt Nam có 3 cầu thủ khác đang phải chữa trị chấn thương là hậu vệ Tấn Sinh, thủ môn Tiến Dũng và tiền vệ Trọng Đại.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X