Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam: Coi chừng… cố quá

Thứ Bảy 29/04/2017 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian tập huấn tại Đức, ĐT U20 Việt Nam đã mất đến 5 cầu thủ vì những chấn thương khác nhau. Liệu HLV Hoàng Anh Tuấn có bắt các học trò tập quá sức?

ĐT U20 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U20 World Cup 2017. Trước sự kiện lịch sử này, thầy trò Hoàng Anh Tuấn được VFF không tiếc tiền đưa đội tuyển sang Đức để luyện tập. Cần phải có thời gian để kiểm chứng sự hiệu quả, nhưng sự đầu tư và kỳ vọng là có.
 
Chính vì vậy mới có chuyện ĐT U20 Việt Nam tập luyện cực khổ trước thềm giải đấu, nhằm phá bỏ những giới hạn của các cầu thủ trẻ. Trong đợt tập huấn tại Nha Trang, U20 Việt Nam liên tục được nhồi thể lực với những bài tập như một vận động viên thể hình. Bên cạnh đó, chuyên gia vật lý trị liệu người Đức Pablo Sawicki của ĐTQG cũng được bổ sung để theo dõi quá trình luyện tập của dàn sao trẻ. Tất nhiên, những trang thiết bị hiện đại cũng không thể thiếu.

HLV Hoang Anh Tuan can than trong voi nhung chan thuong cua hoc tro
HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U20 Việt Nam

Sau khi trải qua thất bại 0-1 trước U23 Borussia Monchengladbach, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U21 Roda JC. Chia sẻ sau trận đấu này, HLV người Khánh Hòa cho biết ông vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ, và cho rằng đáng ra đội bóng phải thắng đậm hơn với những cơ hội tạo ra trong trận.
 
Rõ ràng, thầy trò Hoàng Anh Tuấn không coi những trận giao hữu chỉ là… giao hữu. Bằng chứng: ĐT U20 Việt Nam đã mất đến 5 cầu thủ vì những vấn đề khác nhau liên quan đến thể lực. Cụ thể, tiền vệ Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối, trung vệ Tấn Tài bị dập phần mềm ở vai sau trận đấu với CLB Hà Lan, gia nhập danh sách chấn thương cùng những Tấn Sinh, Trọng Đại và Tiến Dũng trước đó. Trường hợp nhẹ nhất sẽ phải ngồi ngoài 1 tuần, trong khi ca nặng nhất mất hơn nửa tháng mới bình phục hoàn toàn. Trong bối cảnh U20 World Cup sẽ khai mạc vào 20/5 tới, việc các cầu thủ thi nhau chấn thương không phải là sự chuẩn bị hoàn hảo.

Theo BLV Quang Huy, người theo chân ĐT đến Đức tập huấn, trận giao hữu sắp tới với U20 Argentina sẽ là trận quyết định xem U20 Việt Nam đang ở đâu. Tuy nhiên, BLV này cũng cho rằng đội bóng đến từ Nam Mỹ sẽ thi đấu cầm chừng, hạn chế tổn thất trước thềm đại hội, nghĩa là trái ngược so với sự chuẩn bị của U20 U20 Việt Nam. Cũng trong trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ loại nốt 4 cầu thủ để chốt danh sách 21 người sang Hàn Quốc. Vì vậy, các cầu thủ trẻ Việt Nam bây giờ vừa phải đá giữ chân để kéo dài điểm rơi phong độ, vừa phải thể hiện hết khả năng để ở lại đội tuyển.

Tan Tai va Thai Quy se khong the tham du tran dau voi U19 Dusseldorf
U20 Việt Nam tổn thất lớn vì chấn thương của trụ cột
 

>> Lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK u20 thế giới


Ngoài ra, ở những buổi tập luyện mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia đội 7-7 để tập những bài bóng bổng. Với những đối thủ sắp tới ở Hàn Quốc sở hữu chiều cao và thể hình vượt trội, đây là một phương án hợp lý cho các cầu thủ làm quen. Nhưng đồng thời, đó cũng là những canh bạc mạo hiểm và hoàn toàn có khả năng ĐT U20 Việt Nam sẽ tiếp tục mất người vì những ca chấn thương mới.
 
Từ giờ cho đến khi đại hội diễn ra, chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ yêu cầu các học trò nghiêm túc trong những buổi luyện tập và giao hữu, nhằm thu được những bài học quý giá. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu “không đến Hàn Quốc để du lịch”, nhà cầm quân này cần hết sức thận trọng và hạn chế tối đa những chấn thương của các học trò, nếu không muốn xảy ra trường hợp “chưa đi chợ đã hết tiền”.

Hàn Quốc đã sẵn sàng cho FIFA U20 World Cup 2017
Các nhà tổ chức xác nhận công tác chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Họ cũng hy vọng U20 Hàn Quốc sẽ có màn trình diễn khởi sắc...

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X