Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốn cầu thủ U20 Việt Nam có thể giúp HLV Hoàng Anh Tuấn bớt đau đầu

Thứ Tư 17/05/2017 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến tập huấn tại Đức đã giúp U20 Việt Nam cải thiện được rất nhiều điều, song không có gì sánh được với nỗi buồn từ chấn thương của tiền vệ trụ cột Bùi Tiến Dụng. Đơn giản bởi HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đau đầu với bài toán tìm người thay thế cầu thủ người Thanh Hóa.

U20 Việt Nam sở hữu gần chục cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng không phải ai cũng có thể thi đấu càn quét và thu hồi bóng được như Tiến Dụng. Thanh Hậu, Thanh Sơn, Hoàng Nam, Hoàng Đức hay thậm chí là Quang Hải đều có thể thi đấu ở giữa sân khi cần, nhưng họ không thể thay thế “Xabi” Tiến Dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn gần như chỉ có 4 phương án thay thế trong tay.

Bon cau thu U20 Viet Nam co the khien HLV Hoang Anh Tuan bot dau dau hinh anh goc
Từ trái sang: Văn Hậu, Trọng Đại, Anh Tỷ, Thái Quý

Trương Văn Thái Quý

Lò đào tạo: PVF

Chiều cao: 1m71


Thái Quý có lẽ là phương án đầu tiên được tính đến, bởi anh đã có kinh nghiệm thi đấu tại V.League trong màu áo đương kim vô địch Hà Nội FC. Trong những trận đấu tại Đức, Thái Quý cũng là sự lựa chọn thường xuyên của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cầu thủ người Đông Hà, Quảng Trị không được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng trong suốt quãng thời gian U19 Việt Nam tham dự giải U19 châu Á năm ngoái.

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, vấn đề không nằm ở chuyên môn của Thái Quý mà đã có những mâu thuẫn giữa anh với HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng giờ mọi chuyện đã đi vào ổn định. Điểm mạnh của Thái Quý chính là kinh nghiệm thi đấu tại V.League, cũng như một nền tảng thể lực dồi dào. Cho dù vậy, cầu thủ sinh năm 1997 này không mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi như Tiến Dụng và thể hình của anh cũng khá mỏng so với một “máy quét” ở giữa sân.

>> Lịch thi đấu giải bóng đá U20 thế giới 2017

Tiền vệ trụ cột U20 Việt Nam gãy xương, lỡ cơ hội dự World Cup
Một thông tin rất đáng buồn với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U20 Việt Nam khi tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã dính chấn thương nặng trong trận giao hữu với đội trẻ...

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng từng chê tiền vệ Thái Quý về khả năng phòng ngự, sau chiến thắng 4-0 trước U21 Roda JC vừa qua. Đó chính là điểm hạn chế lớn nhất với Thái Quý, vì thế anh khó có thể khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng trong trường hợp anh thay thế Tiến Dụng.

Tống Anh Tỷ

Lò đào tạo: Bình Dương

Chiều cao: 1m72


Về mặt thể hình, Anh Tỷ dầy cơm hơn so với Thái Quý, cho dù cả hai có chiều cao tương đồng. Điều đó giúp Anh Tỷ có thể tranh chấp hiệu quả hơn người đồng đội của mình. Là một mẫu tiền vệ thi đấu thông minh và hiện đại, Tống Anh Tỷ luôn được HLV Hoàng Anh Tuấn giữ một suất thường trực mỗi lân đội tuyển U20 Việt Nam tập trung. Với sức bền tốt và khả năng chuyền bóng không tồi, Anh Tỷ cũng được xem là một phương án thay Tiến Dụng.

Tuy nhiên cầu thủ người Bình Dương lại hạn chế về kinh nghiệm thi đấu, khi anh thường xuyên chỉ đóng vai trò dự bị. Hơn nữa, Anh Tỷ có những tố chất giống với Tiến Dụng, nhưng không có điểm nào vượt qua người đàn em gốc Thanh Hóa.

Bon cau thu U20 Viet Nam co the giup HLV Hoang Anh Tuan bot dau dau hinh anh goc 2
Anh Tỷ và Thái Quý là những tiền vệ dự phòng của HLV Hoàng Anh Tuấn

Nguyễn Trọng Đại

Lò đào tạo: Viettel

Chiều cao: 1m83


Đôn Trọng Đại lên đá tiền vệ trung tâm là phương án thường thấy của HLV Hoàng Anh Tuấn, mỗi khi U20 Việt Nam cần gia tăng sức mạnh tuyến giữa và khả năng phòng ngự. Chàng thủ quân của U20 Việt Nam có chiều cao ấn tượng, khả năng tranh chấp cũng rất khá. Với lối chơi thông minh và bản thân vốn là một trung vệ, Trọng Đại là phương án phù hợp nhất để thay thế Tiến Dụng.

Tuy nhiên lúc này lại nảy sinh vấn đề, bởi Trọng Đại là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ. Nếu như anh vắng mặt, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải loay hoay tìm những mảnh ghép thay thế người đá cặp với Tấn Sinh. Tấn Tài có thể đá trung vệ tốt, nhưng khi đó cánh phải lại bị hổng. Đình Trọng có kinh nghiệm 2 năm thi đấu tại V.League trong màu áo Sài Gòn FC, nhưng cầu thủ này chỉ có chiều cao 1m74. Đó là chưa kể Trọng Đại vẫn đang chưa hồi phục thể lực để ra sân thi đấu, khi chấn thương đầu gối khiến anh luôn phải nén đau để ra sân những năm qua.

Bon cau thu U20 Viet Nam co the giup HLV Hoang Anh Tuan bot dau dau hinh anh goc 3
Trọng Đại có thể được đôn lên đá tiền vệ

Đoàn Văn Hậu

Lò đào tạo: Hà Nội

Chiều cao: 1m85


Đây có lẽ là sự lựa chọn mà HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải thử nghiệm nhiều hơn trong thời gian tới. Đoàn Văn Hậu là một hậu vệ trái, nhưng anh có thể chơi tốt trong vai trò trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Tại U19 Hà Nội, Văn Hậu đảm nhiệm vị trí tiền vệ trụ tương đối tốt. Về năng lực, rõ ràng cầu thủ sinh năm 1999 không hề thua kém những người đàn anh.

Văn Hậu bị cho là cầu thủ có tốc độ hạn chế nhất tại U20 Việt Nam và điều này không thực sự phù hợp với một hậu vệ cánh. Vì thế, giải pháp để Văn Hậu thi đấu trong vai trò tiền vệ trụ sẽ thuận cả đôi đường, vừa giúp HLV Hoàng Anh Tuấn tìm ra người thay thế Tiến Dụng, vừa giúp Văn Hậu định hướng tốt hơn sự phát triển của mình trong tương lai.

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã bị gãy xương quai xanh trong trận thắng U19 Dusseldorf 4-1. Anh sẽ phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng và hết cơ hội dự VCK U20 World Cup 2017.



Danh sách U20 Việt Nam tập huấn tại châu Âu:

Thủ môn: Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (CLB Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (FLC.TH),
Hậu vệ: Đỗ Thanh Thịnh (SHB.ĐN), Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel)
Tiền vệ: Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý (CLB Hà Nội), Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam (HAGL), Bùi Tiến Dụng (Than.QN), Trương Tiến Anh, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)
Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh (B.BD), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Trần Thành (Huế)



Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X