Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan: Ván bài lật ngửa

Thứ Năm 03/09/2015 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan đang đến gần và giờ là lúc mà 2 đội phải bung tất cả những gì được coi là mạnh nhất để giành lấy vinh quang.

Sau những gì đã thể hiện cho tới trước trận chung kết, U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong trận đấu tranh ngôi vương. Đội bóng xứ chùa vàng đang là đội bóng mạnh nhất giải với 5 trận toàn thắng cực kỳ ấn tượng. Thầy trò HLV Anuruck Srikerd như cơn bão cuốn phăng mọi đối thủ trên đường đi của mình. Thắng chủ nhà U19 Lào 2-1, vượt qua U19 Philippines 4-1, hủy diệt U19 Brunei và U19 Campuchia cùng tỷ số 6-0, tại bán kết U19 Thái Lan tiếp tục đè bẹp U19 Malaysia tới 5-0. Có thể nói, đội bóng xứ chùa vàng đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch giải U19 Đông Nam Á 2015. Nhưng nếu có 1 đội bóng nào đó có thể cản đoàn quân của ông Srikerd vào lúc này thì chỉ là có thể U19 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang thầm lặng tiến những bước rất chắc đến trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015.

U19 Việt Nam gây ấn tượng với cách thi đấu chặt chẽ, đầy thực dụng nhưng cơ sở để đội bóng áo đỏ có thể gây đánh bại người Thái phải là sự bất ngờ. Và HLV Hoàng Anh Tuấn đã chuẩn bị điều đó kể từ đầu giải với cách bố trí đội hình xáo trộn liên tục không giống nhau. Ngoại trừ vị trí thủ môn của Thanh Tuấn và tiền đạo của Đức Chinh thì 9 vị trí còn lại đều có sự xoay tua liên tục. Ở trung tâm hàng thủ là đội trưởng Trọng Đại và Việt Anh. Thế nhưng trong trận bán kết, đầu tàu của U19 Việt Nam chỉ ngồi dự bị và vào sân ở hiệp 2 đá tiền vệ trung tâm. Tương tự là Tấn Tài ở cánh phải nhưng có thể bó vào đá như trung vệ, nhường lại khu vực ngoài biên cho Văn Hòa. Trên hàng tiền vệ, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng Hoàng Nam và Trọng Huy ở trận bán kết nhưng sự lựa chọn số 1 là Tiến Dụng và Duy Khánh. Thậm chí khi cần Thanh Hậu cũng có thể được kéo vào trong chứ không phải dạt cánh như trong các trận đấu đã qua.

U19 Viet Nam se danh cho U19 Thai Lan nhieu bat ngo
U19 Việt Nam sẽ dành cho U19 Thái Lan nhiều bất ngờ

Hàng công của U19 Việt Nam cũng là nơi đang khiến người Thái gặp không ít bối rối. Đức Chinh và các đồng đội đã ghi được 14 bàn nhưng đã có tới 6 người lập công. Điều đó cho thấy, sức công phá của đội bóng áo đỏ có thể đến từ mọi hướng trên sân. Ngoài lối chơi sở trường ban ngắn như trước kia thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thường xuyên sử dụng các pha tạt cánh đánh đầu để uy hiếp khung thành đối phương. Cách bố trí con người của chiến lược gia người Khánh Hòa cũng là hết sức khó đoán. Đức Chinh đá cao nhất nhưng Tiến Linh hay Trọng Hóa cũng đều có thể làm việc này. Thậm chí có trận, HLV 47 tuổi bố trí 2/3 tiền đạo này cùng ra sân 1 lúc. Ở 2 cánh cũng vậy, Thanh Hậu, Quang Hải được kỳ vọng nhiều ở cánh trái nhưng ông thầy người Khánh Hóa lại sử dụng Minh Dĩ và Duy Khánh nhiều hơn. Ở cánh đối diện, Lâm Thuận, Trọng Hóa thay nhau được ra sân.

Việc rơi vào bảng đấu dễ và gặp U19 Lào ở bán kết đã giúp HLV Hoàng Anh Tuấn xoay tua liên tục mà không ảnh hưởng tới sức mạnh. Rất có thể, U19 Việt Nam chưa bung ra toàn bộ sức mạnh của mình trong những trận đã qua. Thành tích ghi 14 bàn và chưa để thủng lưới lần nào vẫn chưa nói hết được lối chơi theo chủ nghĩa thực dụng của đội bóng áo đỏ. Trọng Đại và các đồng đội vẫn đang chờ U19 Thái Lan ở chung kết để tung hết “vốn liếng” mà mình có. Vừa để gây bất ngờ nhưng cũng là đòn quyết định để hạ gục đối thủ. Đừng ngạc nhiên nếu U19 Việt Nam “lột xác” và trở thành đội bóng hoàn toàn khác vào tối mai trên SVĐ Quốc gia Lào. Bởi đó là lúc mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi bài ngửa với người Thái để hiện thực hóa giấc mơ vàng mà lứa Công Phượng đã 2 lần lỡ hẹn.

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan

Video U19 Việt Nam 4-0 U19 Lào
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X