Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Singapore (16h00 29/8): 3 điểm và hơn thế nữa!

Thứ Bảy 29/08/2015 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu nhìn vào tên tuổi thì trận U19 Việt Nam vs U19 Singapore tưởng như rất cân bằng nhưng như những gì đã thể hiện thì đội bóng đến từ Quốc đảo Sư tử đang là đội yếu nhất trong bảng đấu này.

Trước khi giải U19 Đông Nam Á 2015 diễn ra, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm nhận định cuộc đối đầu U19 Việt Nam vs U19 Singapore sẽ là một trận cầu then chốt tranh vé vào bán kết. Tuy nhiên sau 2 trận toàn thua thì đội bóng Quốc đảo Sư tử đã bộc lộ rõ là đội bóng yếu nhất trong bảng. Thực tế họ cũng đang dậm chân ở vị cuối bảng B khi chưa giành được điểm nào, bị chọc thủng lưới 5 lần và cũng chưa 1 lần ghi bàn. Với việc trong bảng còn sự hiện diện của U19 Myanmar, đối thủ tiềm ẩn nhiều rủi ro thì U19 Việt Nam không còn sự lựa chọn nào khác là phải thắng U19 Singapore vào chiều nay. Nếu làm được điều này, cơ hội đi tiếp sẽ rất sáng sủa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi U19 Myanmar đã để U19 Đông Timor cầm hòa cách đây 2 ngày. Chưa kể, U19 Malaysia cũng sẽ hoàn thành sớm vòng bảng ngay trong hôm nay nên đội bóng áo đỏ có thể chủ động hơn.

Tuy nhiên trước khi nghĩ tới những vòng tiếp theo thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải làm tốt nhiệm vụ của mình trong trận U19 Việt Nam vs U19 Singapore trước đi đã. Không chỉ là 3 điểm mà chúng ta phải hướng tới một chiến thắng đậm, giòn giã để đua tranh về chỉ số phụ. Quan trọng hơn, gặp U19 Singapore là cơ hội không thể tốt hơn để các chân sút áo đỏ chính lại thước ngắm sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận gặp U19 Malaysia. Ở tuyến trên, những Đức Chinh, Quang Hải, Thanh Hậu đang rất cần 1 bàn thắng để “thông nòng”. Trận đấu hôm nay cũng sẽ là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn sửa sai khi chưa thật sự tin dùng những tiền đạo chất lượng như Minh Dĩ, Trọng Hóa ở những trận trước. Có thể chiến lược gia người Khánh Hòa thích mẫu chân sút to cao như Đức Chinh, Tiến Linh nhưng rõ ràng xét về đội sắc bén trong khâu dứt điểm thì 2 cầu thủ này thua xa Trọng Hóa, vua phá lưới của các giải trẻ liên tiếp gần đây. Chỉ cần HLV 47 tuổi trao cơ hội cho số 10 là khả năng làm bàn của U19 Việt Nam cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

U19 Viet Nam da choi khong toi nhung can phai cai thien khau dut diem
U19 Việt Nam đã chơi không tồi nhưng cần phải cải thiện khâu dứt điểm

Dù vậy thì cũng phải cánh giác trước trận U19 Việt Nam vs U19 Singapore bởi đối thủ luôn là đội bóng chơi rình rập rất giỏi. Thế hệ hiện nay của bóng đá Quốc đảo sư tử không còn chơi bóng hiệu quả như các đàn anh. Nhưng cách đá phòng ngự phản công theo phong cách châu Âu của đội bạn là điều HLV Anh Tuấn cần phải lưu ý. Có thể U19 Singapore đá không hay nhưng với nhiều cầu thủ có thể hình tốt thì một tình huống bóng bổng hay cố định cũng có thể khiến chúng ta phải trả giá. Vì vậy, nhiệm vụ của U19 Việt Nam hôm nay không chỉ là tràn lên tấn công mà phải là Pressing toàn mặt sân khiến đối thủ không có cơ hội phản đòn. Đây là điều mà chiến lược gia người Khánh Hòa vốn rất quan tâm nhưng rõ ràng trong một trận đấu, một tình huống cụ thể thì rất khó tiên liệu trước được điều gì.

U19 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều và mục tiêu 3 điểm là bắt buộc. Tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều việc phải làm hơn thế bởi mục tiêu của chúng ta không chỉ là vào bán kết. Nhìn cách chơi khoa học của người Malaysia, sức mạnh khó cưỡng của người Thái ở bảng A thì con đường đến với chức vô địch giải U19 Đông Nam Á 2015 của chúng ta đang rất gập ghềnh. Tuy nhiên điều quan trọng là U19 Việt Nam cần phải tìm lại sự tự tin trong lối chơi, chỉnh lại thước ngắm trong các pha bóng cuối cùng. Còn HLV Hoàng Anh Tuấn phải sớm tìm ra bộ khung tốt nhất bởi những trận đấu cam go nhất thì vẫn còn ở trước mắt.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Dương Văn Hào, Trọng Đại, Tấn Tài, Quang Hải, Tiến Dụng, Trọng Huy, Trọng Hóa, Thanh Hậu, Lâm Thuận, Đức Chinh.

Dự đoán: 3-0

Xem thêm: Trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X