Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Myanmar (19h00 6/10): Xin đừng “đầu voi đuôi chuột”

Thứ Ba 06/10/2015 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu tưng bừng ở vòng loại U19 châu Á 2016 với 3 trận toàn thắng. Thế nhưng chỉ cần 1 sai lầm nhỏ nhất trong trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar hôm nay cũng có thể khiến chúng ta tuột tấm vé dự VCK U19 châu Á 2016.

Do không có đài truyền hình nào ở Việt Nam phát sóng giải đấu này nên NHM luôn thấp thỏm chờ đợi kết quả thi đấu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại vòng loại U19 châu Á 2016. Và tin mừng liên tiếp ùa về khi Trọng Đại và các đồng đội lần lượt vượt qua U19 Hong Kong, U19 Brunei và U19 Đông Timor. Toàn thắng 3/4 đối thủ ở vòng bảng, tưởng chừng như chiếc vé dự VCK đã nằm chắc trong tay đội bóng áo đỏ. Thế nhưng trong bóng đá thì chẳng ai có thể nói trước điều gì. Màn lội ngược dòng khó tin của đội chủ nhà trước U19 Hong Kong vào ngày 4/10 vừa qua mà điểm nhấn là trọng tài cho bù giờ 10 phút đã xoay chuyển toàn bộ cục diện. Từ vị thế của đội gần như cầm chắc tấm vé dự VCK thì giờ đây chính thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải nhường tấm vé cho đối thủ nếu thua trong trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar vào tối nay.

Vòng loại U19 châu Á 2016: U19 Việt Nam gần như bị loại nếu thua U19 Myanmar
2 bàn thắng trong…7 phút bù giờ cuối cùng đã giúp U19 Myanmar lật ngược thế cờ trước U19 Hong Kong để thắp lại cơ hội giành ngôi đầu bảng. Như vậy trận U19...

Tất nhiên xét về sức mạnh chúng ta chẳng hề e ngại thầy trò HLV Gerd Zaise, bằng chứng là 4 trận đối đầu toàn thắng gần đây nhất. Chẳng nói đâu xa, cách đây hơn 1 tháng tại đất Lào thì 2 pha lập công của Duy Khánh và Đức Chinh đã giúp chúng ta đánh bại chính đối thủ này. Trước trận cầu sinh tử U19 Việt Nam vs U19 Myanmar thì đội bóng xứ Miến Điện cũng gây thất vọng lớn khi bị U19 Đông Timor cầm hòa, cũng như chiến thắng “thót tim” trước U19 Hong Kong. Tuy nhiên như đã đề cập đội bóng áo trắng có lợi thế vô hình từ việc được chơi trên sân nhà. Ngoài khán giả và sự cổ vũ cuồng nhiệt thì không thể không nhắc đến tác nhân từ các ông vua áo đen. Chúng ta đã từng chứng kiến U19 Myanmar được các trọng tài trợ giúp đắc lực như thế nào để giành tấm vé dự VCK U20 thế giới vào năm 2014. Cách đây 2 ngày, khi thầy trò HLV Gerd Zaise bị dẫn 1-0 tới phút 88 của trận đấu thì trọng tài đã “hào phóng” cho hẳn 10 phút bù giờ để U19 Myanmar có đủ thời gian gỡ hòa và lội ngược dòng.

U19 Viet Nam vs U19 Myanmar
U19 Việt Nam không được phép thua U19 Myanmar

Trước bất lợi vô hình từ các vua áo đen trong trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar thì rất khó nói trước điều gì. Vấn đề cần làm lúc này thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chơi 1 trận hay nhất của mình từ đầu giải. Thi đấu quyết tâm nhưng phải giữ cái đầu lạnh, tránh các pha bóng gây tranh cãi vì khi đó chắc chắn chúng ta sẽ bị bất lợi. Đặc biệt, đội bóng áo đỏ phải tuyệt đối tránh những màn trình diễn “đầu voi đuôi chuột” như 3 trận đấu đầu tiên. Đó là các trận mà U19 Việt Nam đều khởi đầu tưng bừng dồn ép đối thủ để có được bàn thắng ngay trong 5 phút đầu. Thế nhưng sau đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ trùng xuống giúp các đối thủ có cơ hội vùng lên. Kết quả là chúng ta bị U19 Hong Kong gỡ hòa và phải làm lại từ đầu ở hiệp 2. Ở trận gặp U19 Brunei thì ghi 5 bàn trong hiệp 1 rồi hoàn toàn bế tắc trong hiệp 2. Tương tự là ở trận gặp U19 Đông Timor với 2 bàn thắng trong 17 phút đầu nhưng để đối thủ gỡ hòa phút 89 và sống trong sợ hãi ở những phút bù giờ. Đây là điều phải tránh trước đội chủ nhà U19 Myanmar hừng hực quyết tâm. Kể cả khi có bàn thắng thì các chân sút phải tiếp tục chắt chiu cơ hội, nếu không sẽ phải trả cái giá tương tự U19 Hong Kong cách đây 2 ngày.

Video U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar tại giải U19 Đông Nam Á 2015

Trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar hôm nay có ý nghĩa như 1 trận chung kết thật sự để giành tấm vé dự VCK U19 châu Á 2016. Đội thắng sẽ có tất cả từ ngôi đầu bảng tới suất trực tiếp tham dự đấu trường châu lục, còn kẻ bại trận gần như bị loại nếu so sánh chỉ số phụ với các bảng còn lại. Vì thế thêm 1 lần NHM cầu nguyện đội bóng áo đỏ phải tránh đi vào vết xe đổ ở 3 trận đấu trước. Chúng ta càng không thể vào sân với tư tưởng cầu hòa bởi như thế là qua mạo hiểm trước một đối thủ được trọng tài hậu thuẫn. Trọng Đại và các đồng đội đã khởi đầu hoàn hảo với 3 trận thắng nhưng đây mới là trận đấu mà chúng ta cần chiến thắng hơn cả. Vì nếu thua, mọi cố gắng ở cả vòng loại năm nay sẽ đổ xuống sông, xuống bể. Tất nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được đánh giá cao hơn đối thủ, chỉ có điều là chúng ta phải tránh lặp lại phong độ “đầu voi đuôi chuột” như trong suốt những trận đã qua.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn – Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Tấn Tài – Duy Khánh, Thanh Hậu, Quang Hải, Minh Dĩ – Công Thành, Đức Chinh. 

U19 Myanmar: Sann Sat Naing – Ye Yint Aung, Thu Rein Soe, Soe Moe Tun, Ye Min Thu – Zin Phyo Aung, Arkar, Sis Min, Zar Nay Ya Thu – Htwoo Kyant Lwin, Aung Zin Phyo. 

Dự đoán: 2-1

Trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar không có đài truyền hình nào tại Việt Nam phát sóng. Tuy nhiên Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp chi tiết diễn biến tình huống, kèm link xem trực tiếp, video bàn thắng của trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar vào lúc 19h00 hôm nay, 6/10.

Xem thêm: Nhận định Việt Nam vs Iraq

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X