Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Myanmar (19h00 31/8): Không thể chủ quan!

Thứ Hai 31/08/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa U19 Việt Nam vs U19 Myanmar, lợi thế đang hoàn nghiêng về phía thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên không vì thế mà đội bóng áo đỏ có quyền lơ là bởi kết quả trận đấu này có thể liên quan đến đại cục sau cùng.

Với chiến thắng ấn tượng 6-0 trước U19 Singapore ở lượt đấu trước, U19 Việt Nam đã giành được lợi thế cực lớn trong bảng. Cùng có 7 điểm sau 2 lượt trận nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang dẫn đầu bảng với hiệu số bàn thắng bại ấn tượng +8. Trong khi đó U19 Malaysia dù đang đứng thứ 2 (+4) nhưng đã thi đấu xong vòng bảng nên không thể lật đổ vị trí của chúng ta. U19 Myanmar đang bất lợi nhất với hiệu số bàn thắng chỉ là +2. Như thế có nghĩa U19 Việt Nam có thể thua tối đa 0-4 vào chiều nay thì vẫn cầm vé vào bán kết. Tuy nhiên mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn phải là ngôi đầu bảng để gặp thuận lợi ở vòng 4 đội. Nhiệm vụ cũng chỉ là một trận hòa nhưng sẽ là quá nguy hiểm khi bước vào một trận đấu chính thức với tư tưởng như vậy. Trọng Đại và các đồng đội vẫn sẽ phải chơi với tinh thần và quyết tâm cao nhất để hướng tới chiến thắng trong trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar vào chiều tối nay.

U19 Việt Nam có 99% cơ hội vào bán kết: Tiến chậm mà chắc!
Không phô trương, mỹ miều như lứa Công Phượng nhưng U19 Việt Nam phiên bản 2015 đang tiến những bước vững chắc tại giải U19 Đông Nam Á 2015.

Trên lý thuyết, một kết quả trận đấu hòa sẽ là hoàn hảo cho trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar khi 2 đội sẽ cùng dắt tay nhau và bán kết, đồng thời đội bóng của chúng ta vẫn sẽ có được ngôi đầu. Thế nhưng như đã nói như thế là quá mạo hiểm bởi đối thủ cũng muốn nhăm nhe ngôi đầu bảng. Nên nhớ ở bảng A, đội nhất và nhì bảng là cả một khoảng cách lớn. Nếu giành vị trí số 1 bảng B, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chỉ phải gặp chủ nhà U19 Lào, đội bóng mà chúng ta đã thắng tới 6-0 cách đây 2 tuần. Còn nếu chẳng may rơi xuống vị trí thứ 2, U19 Việt Nam sẽ phải quyết chiến với U19 Thái Lan, đội bóng đã toàn thắng ở vòng bảng thì đó sẽ là rủi ro lớn. Tất nhiên ở cấp độ trẻ thì bóng đá xứ chùa vàng chẳng hề mạnh hơn chúng ta nhưng vấn đề là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải lựa chọn con đường đi thuận lợi nhất.

U19 Viet Nam quyet thang U19 Myanmar de gianh ngoi dau bang
U19 Việt Nam quyết thắng U19 Myanmar để giành ngôi đầu bảng

Công bằng mà nói “đại kình địch” của bóng đá Việt Nam ở lứa U19 phải là đội bóng xứ Miến Điện. Bởi như đã biết vào năm 2014, lứa Công Phượng đã gục ngã đau đớn trước U19 Myanmar ở chung kết giải trẻ quốc tế tại Brunei. Dù sau đó chúng ta đã rửa hận với chiến thắng siêu ấn tượng 4-1 tại Mỹ Đình ở bán kết U19 Đông Nam Á 2014. Thế nhưng chắc chắn không ít NHM bóng đá nước nhà không khỏi ấm ức khi U19 Myanmar không mạnh hơn chúng ta nhưng lại giành vé dự VCK U20 World Cup 2015. Vì thế trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Myanmar hôm nay là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam so với nước bạn. U19 Myanmar không còn mạnh như 1 năm về trước, bằng chứng là họ đang thi đấu chật vật kể từ đầu giải. Đội bóng xứ Miến Điện đã thắng sát nút U19 Singapore, hòa thất vọng với U19 Đông Timor và giành thắng lợi đầy may mắn trước U19 Malaysia. Thậm chí nếu không thể có điểm trước U19 Việt Nam vào tối nay thì U19 Myanmar sẽ phải khăn gói về nước ngay từ vòng bảng.

Lợi thế của U19 Việt Nam trước lượt đấu cuối là rất rõ ràng, thế nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải gạt bỏ tất cả những suy nghĩ đó ra khỏi đầu để chơi 1 trận tưng bừng trước U19 Myanmar. Sẽ không phải vào sân với tư tưởng cầu hòa mà là phải giành trọn 3 điểm để khẳng định vị trí số 1 trong bảng. Ngoài lợi thế ở bán kết thì 1 chiến thắng vào hôm nay sẽ khiến các đối thủ phải nhìn chúng ta bằng con mắt kính nể. Đồng thời việc đánh bại đối thủ “đáng ghét” U19 Myanmar sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lên giây cót tinh thần trước những cuộc đánh lớn ở vòng trong.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Văn Hào, Tiến Dụng, Duy Khánh, Thanh Hậu, Trọng Hóa, Minh Dĩ, Tiến Linh, Đức Chinh.

Dự đoán: 2-0

Video trận U19 Việt Nam 6-0 U19 Singapore

Link xem: Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

Doãn Công
– Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X