Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor (19h 13/9): Không thắng là nguy

Thứ Ba 13/09/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào giải U19 Đông Nam Á 2016 với mục tiêu vô địch nhưng bây giờ thì nỗ lo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là phải vượt qua vòng bảng. Đặc biệt chúng ta buộc phải giành chiến thắng trong trận U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor vào tối nay.

Không ai có thể ngờ U19 Việt Nam tại thi đấu chật vật đến thế ngay tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2016. Là á quân giải đấu, được chơi trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân đầy thất vọng trước U19 Singapore. Một đối thủ mà chúng ta đã thắng tới 6-0 1 năm về trước nhưng lại bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng trong ngày ra quân. Thật ra mà nói thì Đức Chinh và các đồng đội đã thiếu may mắn. 21 pha dứt điểm cận thành nhưng hết thủ môn, hậu vệ cản phá trên vạch vôi, rồi xà ngang cột dọc đã giúp cho U19 Singapore không phải nhận bàn thua.

Trận hòa trước U19 Singapore chưa ảnh phải điều gì quá tệ hại nhưng nó đã dồn U19 Việt Nam vào thế đường cùng. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ buộc phải thắng cả 3 trận còn lại gặp U19 Đông Timor, U19 Philippines và U19 Malaysia. Đây là lựa chọn bắt buộc nếu chúng ta còn muốn giành ngôi đầu bảng. Còn nếu hòa thêm 1 trận đấu nữa là chúng ta đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Xét về thực lực thì chẳng đáng lo nhưng vấn đề là bây giờ các học trò trẻ tuổi của chiến lược gia người Khánh Hòa đang bị sức ép không hề nhỏ. Mà ở các giải trẻ, đôi khi tinh thần là thứ quyết định tất cả.

Hôm nay, U19 Việt Nam bước vào trận đấu với U19 Đông Timor với tâm thế buộc phải giành trọn 3 điểm. Đương nhiên thầy trò HLV Takuma chưa bao giờ là đối thủ của chúng ta cả. Và nếu đá đúng sức thì chiến thắng khó lòng thoát khỏi tay đội chủ nhà. Nhưng trái bóng tròn chưa thể nói trước. Chẳng ai có thể khẳng định sự vô duyên của các chân sút U19 Việt Nam không lặp lại. Mà nên nhớ U19 Đông Timor đã đánh bại U19 Philippines ở ngày ra quân. Mọi sự chủ quan như trận mở màn sẽ phải trả giá đắt.

“U19 Việt Nam khó chinh phục cúp vàng”
Trận hòa U19 Việt Nam 0-0 U19 Singapore vẫn còn khiến nhiều người khó hiểu vì sự vô duyên và kém may mắn của đội bóng áo đỏ.

Với lợi thế chủ nhà cùng bảng đấu rất nhẹ tưởng như sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dễ dàng đi tiếp. Tuy nhiên Tiến Dụng và các đồng đội đã đánh mất đi lợi thế của mình. Ý đồ dưỡng sức cho vòng bán kết đã đổ bể, U19 Việt Nam buộc phải căng mình thi đấu từ thời điểm này. Trận hòa U19 Singapore mang đến nhiều hệ lụy hơn tưởng tượng. Chắc chắn chúng ta sẽ trầy da, tróc vẩy khi bước vào những trận đấu quyết định. Rồi thì chấn thương, thẻ phạt hay đơn giản nhất là hao mòn thể lực trước các trận đấu quan trọng gặp U19 Thái Lan hoặc U19 Australia ở vòng trong… Nhưng có lẽ giờ thì U19 Việt Nam chẳng còn lựa chọn nào khác nữa, chúng ta buộc phải giành chiến thắng trong các trận còn lại

 

Vấn đề của U19 Việt Nam lúc này nằm ở chính mình chứ không phải các đối thủ. Các cầu thủ 19, đôi mươi vốn đã tâm lý kém nay lại càng tự ti hơn sau trận đấu với U19 Singapore. Đặc biệt, HLV Hoàng Anh Tuấn phải “chỉnh lại thước ngắm” cho các học trò nếu muốn đi sâu tại giải. Rất khó để bào chữa cho những cơ hội ngon ăn cận thành mà lại đệm lòng ra ngoài hoặc đập xà ngang, cột dọc. Nếu dứt điểm tồi thì mọi toan tính chiến thuật, lấn lướt về lối chơi đều trở nên vô nghĩa. Thậm chí nếu gặp những đối thủ sắc bén hơn thì chúng ta sẽ phải nhận đòn hồi mã thương vì tấn công nhiều mà không ghi được bàn.

U19 Việt Nam 0-0 U19 Singapore (KT): Trả giá vì phung phí quá nhiều cơ hội
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Singapore: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem trận đấu U19 Việt...

Trước trận gặp U19 Đông Timor, U19 Việt Nam có sự bổ sung kịp thời khi tiền đạo Tiến Linh đã hội quân cùng đội. Chân sút của Bình Dương là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất trên hàng công nên sẽ được kỳ vọng là bài toán giải quyết khâu ghi bàn của đội bóng. Chưa hết, rất có thể Thanh Hậu, Duy Khánh cũng sẽ được đá chính để tăng thêm chất lượng cho tuyến giữa của đội tuyển. Chỉ cần các cầu thủ tự tin trở lại, dứt điểm chuẩn xác hơn thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng lo không thắng được một đối thủ như U19 Đông Timor.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Ngọc Bảo, Tấn Tài, Trọng Hóa, Tiến Dụng, Duy Khánh, Văn Hậu, Tấn Sinh, Minh Dĩ, Thanh Hậu, Tiến Linh.

U19 Đông Timor: Margush, Mutch, Rowles, Bandiera, Flottmann, Rose, Shabow, Maia, Youlley, Prasad, Pandurevic.

Dự đoán: 3-0


Trần Đức

Xem bóng đá trực tuyếnxem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X