Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Niềm tin chiến thắng

Thứ Tư 20/08/2014 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Guillaume Graechen khẳng định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất và mục tiêu của U19 Việt Nam trong trận bán kết với Thái Lan không gì khác ngoài chiến thắng.

Tuy nhiên, so với các đối thủ ở vòng bảng, U19 Thái Lan sẽ là chướng ngại khó vượt qua hơn nhiều đối với đội tuyển U19 Việt Nam. Các học trò HLV Guillaume Graechen vừa thắng U21 Campuchia 2 ngày trước trong khi U19 Thái Lan kết thúc các trận đấu tại bảng A từ ngày 15/8. Như vậy, đội bóng trẻ xứ chùa Vàng có tới 5 ngày nghỉ, nhiều hơn hẳn U19 Việt Nam.

Điều đó sẽ mang lại những lợi thế nhất định cho U19 Thái Lan, ít nhất là về vấn đề thể lực. Chính vì thế, trong buổi tập chiều qua để chuẩn bị cho trận bán kết, HLV Guillaume Graechen chỉ cho các cầu thủ tập hồi phục là chính.

 

Về mặt tâm lý, các cầu thủ cũng được nhắc nhở về sự tập trung nhưng đó không phải là sức ép. Tuy thế, có một vấn đề mà HLV Guillaume Graechen phải giải quyết, đó là sự vắng mặt của trung vệ Đông Triều, người đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng đấu bảng.

Không có Đông Triều, U19 Việt Nam chỉ còn 3 cầu thủ có sở trường đá trung vệ là Tiến Dũng, Ksor Úc và Xuân Hưng nhưng những cầu thủ này không cho thấy sự ăn ý và chắc chắn khi đá cặp ở trận đấu với U21 Malaysia.  Nhận thức được nhược điểm nơi hàng phòng ngự, nhiều khả năng, HLV Guillaume Graechen sẽ yêu cầu các cầu thủ chơi tấn công nhanh để có thể sớm chiếm ưu thế trước U19 Thái Lan ngay từ hiệp 1.

“Chúng tôi sẽ chơi với đội hình mạnh nhất trong trận bán kết nhưng U19 Thái Lan có một hàng tiền vệ chơi mạnh mẽ và dự báo là sẽ có một trận đấu khó khăn với họ. Cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu này với hai đội là 50/50 và tôi nghĩ đây sẽ là trận bán kết hấp dẫn.

Tôi không có sự thay đổi đội hình trong trận gặp U19 Thái Lan sắp tới vì với đội hình ấy, chúng tôi đã giành được 3 chiến thắng thuyết phục. Những sự thử nghiệm ở 2 trận đấu với U21 Malaysia và U21 Brunei kết quả như thế nào thì ai cũng đã rõ, bởi vậy tôi sẽ vẫn giữ nguyên đội hình chiến thắng của U19 Việt Nam.

Thái Lan là một trong những đội có kỹ thuật tốt ở giải đấu này. Họ nguy hiểm với những tiền đạo có tốc độ nên chúng tôi cần tổ chức tốt tuyến giữa để không cho Thái Lan có quá nhiều bóng. Đây sẽ là trận đấu rất hay và tôi tin các học trò của mình sẽ tận dụng tốt cơ hội để dứt điểm”, HLV Guillaume Graechen khẳng định.

Ông Guillaume Graechen cũng đánh giá cao vai trò của đội trưởng Công Phượng, người đã thi đấu ấn tượng trong các trận tại vòng bảng. “Cậu ấy có thể giành chiến thắng trong các tình huống một đối một. Vấn đề là đôi khi Công Phượng chơi cá nhân và dễ gặp chấn thương. Không chỉ chơi tốt trên hàng công, Công Phượng còn có nhiều tình huống hỗ trợ phòng ngự kịp thời. Đó là những gì tôi cần ở cậu ấy và cũng là lý do tại sao tôi chọn Công Phượng làm đội trưởng”.

Về phần mình U19 Thái Lan, HLV trưởng Sasom Pobpasert tỏ ra rất tự tin. “Chúng tôi không quan tâm đến đối thủ trong trận bán kết. Dù đó có là đội tuyển nào chúng tôi cũng sẵn sàng đối đầu”, HLV Sasom Pobpasert khẳng định.

U19 Thái Lan đã được tập trung tập luyện 2 tháng và cũng lấy giải đấu này để thử nghiệm đội hình, thi đấu cọ xát nhằm chuẩn bị cho VCK U19 châu Á tổ chức ở Myanmar trong tháng 10. Giống như U19 Việt Nam, trong đội hình U19 Thái Lan có 7 cầu thủ đã ghi bàn.

Chuẩn bị cho trận bán kết gặp U19 Việt Nam, U19 Thái Lan đã gọi trở lại tiền vệ Chaowat Weerachart và tiền đạo Chenrop Samphaodee. Đây là những cầu thủ đã được HLV Sasom Pobpasert cho về CLB thi đấu Thai League cuối tuần qua nhưng giờ 2 CLB Buriram United và BEC Tero Sasana phải trả quân cho đội tuyển.

Đội hình thi đấu
U19 VN:
Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.
Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 2-1

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X