Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ nổi bật của U19 Việt Nam

Thứ Năm 20/04/2017 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 Việt Nam đang thi đấu rất xuất sắc ở giải U19 quốc tế, với một lối chơi tập thể và đầy tính gắn kết. Tuy nhiên, vẫn có những vị trí cho thấy sự nổi bật và mang đến những điều khác biệt qua mỗi trận đấu.

Nguyễn Xuân Kiên

Năm sinh: 2000
Nơi sinh: Phú Thọ
Vị trí: Hậu vệ trái

U19 Viet Nam Top 5 cau thu noi bat giai U19 quoc te hinh anh goc
Nguyễn Xuân Kiên

Hồi tháng 9 năm ngoái, Xuân Kiên vẫn còn là thành viên của đội U16 Việt Nam, với thành tích lọt vào bán kết giải châu Á. Là một mẫu hậu vệ cánh trái hiện đại, Xuân Kiên sở hữu kỹ thuật có nhân tốt và tương đối hiệu quả mỗi khi dâng cao tấn công. Lối chơi của cầu thủ người Việt Trì, Phú Thọ này khá giống với những Jordi Alba hay Alberto Moreno, cho dù chúng ta vẫn chưa có nhiều cơ hội để kiểm chứng khả năng phòng ngự của cầu thủ sinh năm 2000.

Dẫu vậy, với tốc độ và khả năng leo biên hiệu quả, Xuân Kiên vẫn đang thi đấu rất hay cùng các đàn anh trong đội U19 Việt Nam. Bàn thắng mà cầu thủ trẻ của Viettel ghi được vào lưới U19 HAGL đã cho thấy những phẩm chất hứa hẹn mà anh đang sở hữu.

Thái Khắc Huy Hoàng

Năm sinh:
1999
Nơi sinh: Nghệ An
Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Top 5 cau thu noi bat cua U19 Viet Nam hinh anh goc 2
Thái Khắc Huy Hoàng (số 8)

Trong thành phần của U19 Việt Nam, có một cầu thủ số 8 chơi ở tuyến giữa, với vóc dáng nhỏ con nhưng thi đấu rất nhiệt tình và hiệu quả, đó là Thái Khắc Huy Hoàng. Xem Huy Hoàng thi đấu, dễ thấy rằng anh là một mẫu tiền vệ con thoi đầy cơ động, có khá nhiều nét tương đồng với tiền vệ Tuấn Anh của HAGL, hay xa hơn là Luka Modric.

Với chiều cao chỉ xấp xỉ 1m70, nhưng bù lại, Huy Hoàng có nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng chuyền bóng đa dạng. Ngoài ra anh còn sở hữu đôi chân khéo léo và kỹ thuật cá nhân ấn tượng. Huy Hoàng trưởng thành từ lò đào tạo VSH tại Nghệ An, trước khi ra Hà Nội vào năm 2013 cùng với một số đồng đội như Hữu Tuấn và Tuấn Anh. Tiền vệ sinh năm 1999 này đang là vị trí bất khả xâm phạm ở tuyến giữa U19 Hà Nội cũng như U19 Việt Nam

Nguyễn Tuấn Anh

Năm sinh: 1999
Nơi sinh: Nghệ An
Vị trí: Tiền vệ trái

Như đã nói ở trên, Tuấn Anh là một sản phẩm của lò VSH mà cựu cầu thủ Văn Sỹ Hùng sáng lập. Cũng với vóc dáng nhỏ con (1m68), nhưng Tuấn Anh cũng là một vị trí mà HLV Vũ Hồng Việt không thể thay thế. Ông thậm chí còn đánh giá Tuấn Anh sẽ chắc chắn có suất ở đội một CLB Hà Nội trong tương lai.

Với sở trường là tốc độ và những tình huống đi bóng lắt léo, Tuấn Anh khiến người hâm mộ nhớ tới Thành Lương, cho dù anh thuận chân phải. Ngoài ra, khả năng sút phạt thần sầu cũng giúp tiền vệ gốc Anh Sơn, Nghệ An này nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn. Biệt tài đá phạt của Tuấn Anh từng giúp U19 Việt Nam mở tỷ số trong trận khai mạc gặp U19 Đài Loan.

Lê Văn Nam

Năm sinh:
1999
Nơi sinh: Thanh Hóa
Vị trí: Tiền đạo

U19 Viet Nam Top 5 cau thu noi bat giai U19 quoc te hinh anh goc 3
Lê Văn Nam (số 9)

U19 Việt Nam tham dự giải U19 quốc tế lần này với những tiền đạo xuất sắc. Trần Danh Trung chính là vua phá lưới của giải U19 quốc gia, trong khi đó, Khắc Khiêm cũng là tiền đạo chủ lực của U16 Việt Nam vào đến tứ kết giải châu Á năm ngoái. Thế nhưng vị trí trung phong cắm vẫn mặc định dành cho Lê Văn Nam, cầu thủ xuất sắc nhất giải u19 quốc gia 2017.

Văn Nam không có chiều cao quá tốt (1m72), nhưng sở hữu sức mạnh cơ bắp để tỳ đè và làm tường hiệu quả. Ngoài ra, cầu thủ gốc Ngọc Lặc, Thanh Hóa này cũng có thể dứt điểm ở mọi góc độ, với lực rất tốt. Đó là mẫu tiền đạo cắm điển hình. Chính Văn Nam là người ghi bàn thắng quyết định giúp U19 Việt Nam vượt qua U19 Myanmar trong trận cầu nghẹt thở ở lượt trận thứ hai giải U19 quốc tế.

Bùi Hoàng Việt Anh

Năm sinh: 1999
Nơi sinh: Thái Bình
Vị trí: Trung vệ

U19 Viet Nam Top 5 cau thu noi bat giai U19 quoc te hinh anh goc 4
Bùi Hoàng Việt Anh

Là cầu thủ có lẽ là nổi bật nhất trong thành phần U19 Việt Nam, Việt Anh được HLV Vũ Hồng Việt đề xuất lên đội tuyển U20 Việt Nam để tham dự U20 World Cup 2017. Với chiều cao nổi trội 1m84, cùng khả năng chơi bóng điềm tĩnh và tự tin, Việt Anh được cho là mẫu trung vệ mà HLV Hoàng Anh Tuấn rất ưa thích. Có lẽ, sau khi đội tuyển U20 Việt Nam trở về từ Đức, nhà cầm quân người Khánh Hòa sẽ cho Việt Anh cơ hội để thử chân.

Việt Anh cũng là cầu thủ đã ghi bàn ở giải U19 quốc tế lần này, với pha lập công trên chấm penalty trong trận gặp U19 Đài Loan. Điều thú vị là anh cũng đá hỏng penalty trong những phút thi đấu trước đó. Cầu thủ người Thái Bình đã cho thấy được bản lĩnh rất phù hợp với một trung vệ.

Bảng xếp hạng trước loạt trận cuối giải U19 quốc tế 2017

Thứ hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

Ghi chú

1

Việt Nam

3

3

0

0

+5

9

CK

2

Gwangju

3

1

2

0

+1

5

CK

3

HAGL

3

1

1

1

+1

4

BK

4

Myanmar

3

1

0

2

0

3

BK

5

Đài Loan

4

0

1

3

-7

1

Hạng 5



Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X