Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Quẳng gánh lo đi mà vui sống

Thứ Tư 19/10/2016 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận quyết định gặp U19 Iraq, khó khăn bủa vây U19 Việt Nam. Cánh cửa tứ kết đã rộng mở nay có thể đóng sập lại bất cứ lúc nào. Nhưng có lẽ giờ là lúc mà Quang Hải và các đồng đội bỏ tất cả những lo lắng ngoài lề để tập trung thi đấu một trận “để đời” với U19 Iraq.

Trong 6 lần tham dự trước đây và bây giờ, U19 Việt Nam luôn bị coi là một trong những đội yếu nhất giải. Việc chúng ta lọt vào top 16 đội mạnh nhất châu lục đã là một vinh dự lớn rồi. Do đó, chiến tích của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cho đến lúc này thật sự mang tính lịch sử. Có đôi chút nuối tiếc nếu không dính “phốt” trọng tài thì có thể đội bóng áo đỏ đã có mặt ở tứ kết rồi. Nhưng lúc này thì nguy cơ U19 Việt Nam đánh rơi cơ hội vàng cũng không phải ít khi phải chạm trán U19 Iraq ở lượt trận cuối. Còn U19 UAE hoàn toàn có thể lật ngược tình thế nếu đánh bại U19 Triều Tiên và ghi được từ 2 bàn trở lên. Tóm lại, áp lực thành tích đang đè nặng lên các chàng trai trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn hơn lúc nào hết.

U19 Việt Nam: Thay thế Trọng Đại không hề đơn giản
(Bongda24h.vn) – Một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ U19 Việt Nam lột xác ở giải châu Á so với chỉ 1 tháng trước đó tại giải Đông Nam Á chính là ba chữ:...

Tuy nhiên giờ mới là thời điểm mà U19 Việt Nam cần sự thoải mái về tinh thần hơn lúc nào hết. Vẫn biết, các cầu thủ trẻ muốn làm nên lịch sử nhưng cũng không nên tự gây áp lực cho chính mình. Vào tứ kết thì quá tốt nhưng kể cả có bị loại cũng không sao cả. Trọng Đại và các đồng đội đã trở thành người hùng trong mắt NHM với những gì họ đã thể hiện. Cái cách mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cháy hết mình trên sân đáng được trân trọng. Trên hết, trong mắt những người làm bóng, các chuyên gia, HLV hay NHM thì lứa U19 Việt Nam hiện nay đang rất có tiềm năng. Họ đã vượt qua cái bóng của lứa Công Phượng và thậm chí là còn được đánh giá là toàn diện hơn. Mà những điểm số hay bàn thắng đã được lưu lại, đó là nhân chứng lịch sử mà chưa có lứa U19 nào làm được.

U19 Viet Nam Quang ganh lo di ma vui song hinh anh
U19 Việt Nam có thể tự hào vì những gì đã thể hiện tại giải

Khó khăn thứ 2 của U19 Việt Nam trong trận đấu tới là chống lại “liên minh Tây Á”. U19 Iraq đã chắc chắn đi tiếp nhưng họ có thể vì “người anh em” U19 UAE mà đá chết bỏ với chúng ta. Giống như cái cách mà trọng tài người Syria Hattab đã giúp thầy trò HLV Dovalil giành lại 1 điểm trước thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở lượt đấu trước. Bên cạnh chuyện động lực, các cầu thủ trẻ của chúng ta đang lo ngại vấn đề gian lận tuổi tác của đối phương. Nhiều đội bóng vùng Vịnh đang thể hiện sự già dặn cả về ngoại hình lẫn lối chơi so với phần còn lại. Điều này không quá bất ngờ ở các giải trẻ bởi không có công nghệ nào phân tích được tuổi tác khi qua tuổi 18.

Hồ Minh Dĩ và bàn thắng hướng về quê hương
(Bongda24h.vn) – Sau khi ghi bàn vào lưới U19 UAE, Minh Dĩ gần như muốn khóc và anh nhận được những cái ôm trong niềm hạnh phúc vô bờ bến từ những người đồng...

Thực tế, U19 Iraq hay các đội U19 Tây Á rất khao khát giành tấm vé dự World Cup U20 bằng mọi giá nên việc khai gian tuổi không có gì bất ngờ. Nhưng ngay cả khi phải đối đầu với những cầu thủ già dặn hơn thì cũng không hẳn là vấn đề. Như đã nói, giờ là lúc mà U19 Việt Nam phải bỏ ngoài tai tất cả những thông tin thất thiệt. Họ cần vô tư như trước khi bước vào giải trong tâm thế không có gì để mất. Bởi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được hơn cả mong đợi. Cả hầu hết các tham dự trước chúng ta đều thua trắng ở 2 trận ra quân và bị loại.

U19 Viet Nam Quang ganh lo di ma vui song hinh anh 2
U19 Việt Nam cần tiếp tục thể hiện tinh thần thoải mái như 2 trận trước

Nỗi lo cuối cùng và quan trọng nhất của U19 Việt Nam trước loạt đấu cuối là sự vắng mặt của đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ Văn Hậu vì thẻ phạt. Hai trụ cột chơi hay nhất hàng thủ trong các trận đã qua ngồi ngoài quả là vấn đề không nhỏ. Dù vậy, chúng ta không nên quá lo lắng bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đã chuẩn bị các phương án từ khi tập trung (tháng 8) đến nay. Các trường hợp như Hữu Lâm, Việt Anh đều đã nhiều lần được thử lửa. Chưa kể tiền vệ Tiến Dụng cũng có thể chơi rất tốt ở vị trí trung vệ. Tiền đạo Văn Hào nhiều lần đá hậu vệ ở giải U19 Đông Nam Á 2015.

U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE: Đây! Thứ bóng đá mà chúng ta cần
Chưa nói đến kết quả hay cơ hội đi tiếp, màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE thật sự rất khác so với các đội...

Tóm lại, những khó khăn về lực lượng, thẻ phạt, đối thủ hay sức ép đương nhiên sẽ ảnh hưởng tới U19 Việt Nam nhưng chẳng phải thảm họa. Điều quan trọng nhất với Quang Hải và các đồng đội là giữ được tinh thần thoải mái như các trận trước. Đừng quên ở các giải trẻ thì đôi khi tinh thần mới là yếu tố quyết định tới chuyện thành bại. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu đầy quả cảm ở các trận trước, đó chính là hình ảnh về sự lăn xả vì màu cờ sắc áo. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ để họ đi vào lòng NHM. Do đó U19 Việt Nam cứ vô tư mà đá, thắng hay thua thì họ đã là người hùng của khán giả nước nhà. CĐV cũng chỉ cần họ chơi với tinh thần cao nhất, khi đó dù có giành vé vào tứ kết hay không thì các cầu thủ trẻ vẫn là niềm tự hào của dân tộc.
 


Doãn Công

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X