Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam mơ về “Dream Team” mới!

Thứ Ba 25/08/2015 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, U19 Việt Nam sẽ chính thức được trình làng với NHM tại giải U19 Đông Nam Á 2015. Một đội hình trẻ trung, nhiệt huyết và có không ít tài năng so với lứa U19 của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường như 2 năm trước.

Trong suốt 2 năm vừa qua, NHM cả nước lên cơn sốt về U19 Việt Nam với lứa cầu thủ của HAGL JMG. Những thành công của lứa cầu thủ trẻ phố Núi ở cấp độ trẻ thậm chí còn nhận được sự chú ý của dư luận hơn cả ĐTQG hay U23 Việt Nam. Tuy nhiên theo thời gian lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường dần dần mất hút tại sân chơi V-League 2015. Sự đi xuống của thầy trò HLV Graechen một phần vì thi đấu quá sớm khi chưa hoàn thành giáo án đào tạo ở học viện. Thế nhưng với lứa U19 Việt Nam năm 2015 này thì không, đó không còn là sự độc tôn của HAGL JMG nữa. Đội bóng phố Núi chỉ có 3 sự góp mặt tại giải U19 Đông Nam Á lần này là Hoàng Nam, Thanh Sơn và Thanh Hậu. Một trong những điều mà NHM chờ đợi nhất là sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ của Viettel và PVF, những tài năng được đào tạo bài bài không kém HAGL JMG nhưng có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn.

Sự thành công của PVF và Viettel tại các giải trẻ trong suốt những năm qua không phải là món quà từ trên trời rơi xuống. Đó là thành quả xứng đáng sau rất nhiều năm rèn rũa, luyện tập gian khổ của thầy và trò ở 2 học viện này. Ngoài giáo áo và chế độ theo công nghệ châu Âu, ưu điểm của PVF và Viettel so với HAGL chính là sự góp mặt của rất nhiều các HLV trong nước. Trong khi HAGL JMG do 1 mình ông Graechen phụ trách thì PVF và Viettel do những cựu tuyển thủ quốc gia như Hồng Sơn, Phương Nam, Việt Nam, Thanh Liêm, Mạnh Cường, Nguyên Chương, Minh Chiến... dẫn dắt. Những kinh nghiệm thực tế của các cựu danh thủ này đang tỏ ra rất có tác dụng với các lứa cầu thủ trẻ của PVF và Viettel hiện nay. Không có gì ngạc nhiên khi những cầu thủ của 2 lò đào tạo trên đang chiếm tới 1/2 quân số của U19 Việt Nam và tất nhiên đa số đều là các vị trí chủ chốt trong đội hình.

U19 Viet Nam co doi hinh manh huong toi giai U19 Dong Nam A 2015  hinh anh
U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ triển vọng

Trong cách vận hành lối chơi của U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho áp dụng sơ đồ 3-6-1 hết sức lạ lẫm và khó lường. Tuy nhiên có vẻ như nó không thành vấn đề với các cầu thủ vừa trẻ, vừa được trang bị đầy đủ về kỹ, chiến thuật. Điểm mấu chốt khiến chiến lược gia người Khánh Hòa áp dụng chiến thuật này là vì trong tay ông đang có rất nhiều tiền vệ tài năng. Có thể kể đến những cái tên vừa làm mưa làm gió tại giải U17 Quốc gia vừa qua như Tiến Anh, Tiến Dụng, Trọng Hóa, Thế Tài, Lâm Thuận. Tiền vệ Tiến Anh của Viettel có cái chân trái cực kỳ ma thuật, là nhà tổ chức, kiến tạo lối chơi hết sức thông minh. Trọng Hóa với kỹ thuật tốt cùng khả năng bén nhạy với cơ hội có thể trở thành cây săn bàn quan trọng của U19 Việt Nam bên cạnh tiền đạo cắm Minh Dĩ. Bên cánh phải là một Lâm Thuận có phong cách chơi bóng cực kỳ giống với siêu sao Ronaldo. Đi bóng nhanh nhẹn kỹ thuật nhưng không rườm rà, ngoài ra cầu thủ số 7 PVF còn sở hữu những cú đá phạt uy lực mang dáng dấp của QBV 2014. Đó là tiền vệ trụ Tiến Dụng có khả năng đánh chặn cực tốt ở khu vực giữa sân và đang được CLB danh tiếng Verona của Italia theo đuổi...

Ở hàng thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin với sơ đồ 3 hậu vệ là vì trong tay ông đang có thủ lĩnh trẻ cực kỳ đáng tin cậy là Trần Văn Hòa của PVF. Không hổ danh là đội trưởng của U17 PVF lên ngôi tại giải U17 Quốc gia 2015 vừa qua, Văn Hòa có khả năng chơi bóng thông minh, đọc tình huống rất tốt. Ngoài ra, Văn Hòa còn có khả năng không chiến rất tốt và sẽ là vũ khí quan trọng khi U19 Việt Nam đưởng hưởng những quả đá phạt trực tiếp. Bên cạnh Trần Văn Hòa là đàn anh Mạc Đức Việt Anh ở PVF. Đội trưởng của U18 PVF có thể coi là “hòn đá tảng” của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2015 bởi thể hình tốt cùng khả năng tranh chấp mạnh mẽ của mình. Ngoài ra, ở tuyến dưới HLV Anh Tuấn còn có thể sử dụng tới những hậu vệ rất có tiềm năng như Hồ Tấn Tài (Bình Định), Hải Quân (Long An) và Trương Dù Đạt (Bình Dương).

U19 Việt Nam đang cố gắng xóa bỏ cái bóng quá lớn của đàn anh 1 năm về trước của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Với những cầu thủ trẻ, khao khát chiến đấu và được đào tạo bài bản thì thầy trò HLV Anh Tuấn hoàn toàn có thể đền đáp sự mong mỏi của NHM. 2 cầu thủ thành danh là Thanh Hậu, Quang Hải cùng những “sao mai” của PVF và Viettel đang hứa hẹn sẽ tạo ra bộ mặt mới tươi sáng cho U19 Việt Nam. Hy vọng rằng đó sẽ là thế hệ cầu thủ tài năng mới của BĐVN để hướng tới chức vô địch U19 Đông Nam Á 2015, danh hiệu mà thầy trò HLV Greachen cùng lứa cầu thủ HAGL JMG đã 2 lần lỡ hẹn.

Xem thêm trận đấu: U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X