Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Khi tấn công và phòng ngự đổi chiều

Thứ Năm 03/09/2015 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Đức Chinh bị chê là “chân gỗ” suốt vòng bảng đã bất ngờ tỏa sáng rực rỡ. Trong khi đó, nếu không có thủ môn Thanh Tuấn, U19 Việt Nam có thể sẽ phải trả giá đắt.

Suốt vòng bảng, ngoài khả năng tì đè và càn lướt, chưa bao giờ Đức Chinh cho thấy phẩm chất của một “sát thủ” trước khung thành đối phương. Khó có thể kể hết những cơ hội ngon ăn lần lượt trôi qua trước mũi giày của cầu thủ này. Nhưng pha lập công của Đức Chinh ấn định chiến thắng 2-0 của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar, ở trận đấu cuối vòng bảng, có thể được xem là bước ngoặt với phong độ của anh tại giải U19 Đông Nam Á.

 U19 Viet Nam Khi tan cong va phong ngu doi chieu  hinh anh
Đức Chinh (trái) đã chơi ấn tượng trước U23 Lào.

Bởi khi sự tự tin đã trở lại, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF bỗng trở nên đặc biệt nguy hiểm. Màn thể hiện của anh trong trận bán kết gặp U19 Lào đã mô tả rõ nét điều này. Một pha đột phá rồi ngoặt bóng dứt điểm gọn gàng. Sau đó là tình huống đệm lòng từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Cuối cùng là pha bay người đánh đầu dũng mãnh. Cú hat-trick của Đức Chinh được thực hiện chóng vánh trong hiệp 2 của trận bán kết.

Từ chỗ bị xem là “chân gỗ”, Đức Chinh đã không phụ sự tin tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi liêp tiếp trao cho anh cơ hội đá chính, đồng thời trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của U19 Việt Nam (5 bàn). Khả năng dứt điểm được cải thiện là tín hiệu rất vui của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, đối chiếu với sự vụng về trước đó, và nhất là khi thử thách đáng gờm U19 Thái Lan đang đợi sẵn ở trận chung kết.

Tuy vậy, tuyến được xem là nền tảng trong lối chơi của U19 Việt Nam - hàng phòng ngự - bỗng bộc lộ sự hớ hênh khó tin. U19 Lào xứng đáng có được bàn thắng trong hiệp 1, sau 3-4 cơ hội mười mươi được tạo ra trước khung thành thủ môn Thanh Tuấn. Hàng phòng ngự chưa để thủng lưới bàn nào sau vòng bảng của U19 Việt Nam đã thi đấu như mơ ngủ, khi liên tiếp để tiền đạo đối phương thoát xuống trong tư thế đối mặt.

Nếu Thanh Tuấn không xuất sắc cứu thua và may mắn không ngả về phía thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam sẽ bị trừng phạt. Bởi thực tế cho thấy U19 Lào không phải đối thủ dễ chịu, nhất là khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông khán giả nước chủ nhà giải đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng phát biểu, ông mới chỉ tạm hài lòng về khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam. Trong khi đó, khả năng phối hợp và tổ chức tấn công vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện. Nhưng trong trận bán kết, mọi thứ đã đảo chiều.

Khó có thể phủ nhận sự tiến bộ của các cầu thủ U19 Việt Nam sau từng trận đấu. Nhưng khi điểm mạnh yếu và phong độ của họ chưa được định hình một cách tương đối rõ nét, bài toán khó đặt ra với HLV Hoàng Anh Tuấn là ông sẽ dùng vũ khí gì khi bước vào trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X