Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam đã xác định xong bộ khung cho VCK giải châu Á?

Thứ Bảy 27/09/2014 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với những gì mà HLV Graechen Guillaume cho các cầu thủ thể hiện trong những buổi tập gần nhất của đội tuyển U19 Việt Nam, có thể phần nào hình dung vị HLV người Pháp đã hình thành trong đầu đội hình chính tại VCK U19 châu Á 2014.

Trong các buổi tập gần đây của đội tuyển U19 Việt Nam, đặc biệt là trong trận đấu tập nội bộ mới nhất, người ta thấy HLV Graechen Guillaume bố trí nhiều gương mặt quen thuộc bên cạnh nhau. Đấy có thể cũng là đội hình chính của U19 Việt Nam tại VCK giải U19 châu Á sắp diễn ra.

U19 Việt Nam sẵn sàng cho VCK U19 châu Á 2014
U19 Việt Nam sẵn sàng cho VCK U19 châu Á 2014

Theo đó, trong khung thành là thủ môn Văn Trường. Thủ môn này đã có những tiến bộ rõ nét trong thời gian gần đây. Dù tâm lý thi đấu chưa thật vững, nhưng dẫu sao Văn Trường vẫn là phương án số 1 trong khung thành của U19 Việt Nam.

Ở hàng hậu vệ, Đông Triều tiếp tục đá cặp với Tiến Dũng, trong khi Văn Sơn đá ở bên phía cánh phải và Hồng Duy đá hậu vệ cánh trái. Đây là bộ tứ hậu vệ ưa thích nhất của U19 Việt Nam suốt nhiều giải đấu quốc tế vừa qua, nên HLV Graechen Guillaume cũng không muốn xáo trộn bộ tứ này. Ở hàng tiền vệ, Tuấn Anh hiện chưa dứt hẳn chấn thương, nên Thanh Hậu tạm thay Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở 2 biên, Văn Long sẽ đá tiền vệ phải và Quang Hải đá tiền vệ trái.

Trong số này, Văn Long mạnh mẽ về mặt thể lực, trong khi Quang Hải có điểm mạnh là sự lắt léo. Dù vậy, để lối chơi của U19 Việt Nam uyển chuyển và nhiều đột biến hơn, 2 tiền vệ biên của chúng ta cần có thể những pha đảo cánh, hòng gây bất ngờ cho các đối thủ.

Trên hàng tiền đạo, dĩ nhiên Công Phượng chắc suất đá tiền đạo lùi. Hiện tại, Công Phương vẫn là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất, giàu tính đột biến nhất trong số các tuyển thủ U19 Việt Nam. Người đá cặp với Công Phượng sẽ là Văn Toàn hoặc Tuấn Tài. Mỗi cầu thủ trong số 2 người vừa nêu đều có điểm mạnh riêng, Văn Toàn ăn ý với Công Phượng, trong khi Tuấn Tài nhanh hơn và khỏe hơn.

Có thể tùy vào từng đối thủ mà chúng ta đối đầu ở VCK giải U19 châu Á sắp diễn ra, HLV Graechen Guillaume sẽ tính toán đặt Văn Toàn hay Tuấn Tài vào vị trí tiền đạo mũi nhọn, ngay phía trên Công Phượng. Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ rời Việt Nam, sang Myanmar vào ngày 5/10 tới đây. Ngày 9/10, đội sẽ có trận đấu đầu tiên tại VCK giải U19 châu Á 2014, với Hàn Quốc. Các trận đấu tiếp theo của đội sẽ là với Nhật vào ngày 11/10 và với Trung Quốc vào ngày 13/10.

Theo Dân
 Trí
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X