Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Bay nữa đi, các đôi chân thiên thần!

Thứ Sáu 12/09/2014 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mãn nhãn, đòi nợ thành công hay đè bep đối thủ đó là tất cả những gì mà người hâm mộ nói về chiến thắng 4-1 trước U19 Myanmar của thầy trò HLV Graechen. Những lời ngợi khen ấy không sai, thậm chí là chưa bao giờ là đủ với màn trình diễn của U19 Việt Nam suốt chặng đường đã qua.

1. Phải khẳng định luôn rằng, chiến thắng mà U19 Việt Nam trước đối thủ cùng tuổi Myanamar để vào chung kết của giải đấu là vô cùng xứng đáng khi đội chủ nhà chơi hay và hợp lý hơn. Khác biệt rất lớn vẫn chính là đôi chân của Tuấn Anh khi liên tục đẩy hàng phòng ngự của đội bóng xứ chùa Vàng rơi vào tình trạng hoảng loạn với những đường chuyền cực sắc.

Các học trò của HLV Graechen tiếp tục làm nức lòng NHM nước nhà
Các học trò của HLV Graechen tiếp tục làm nức lòng NHM nước nhà

Chính những pha kiến tạo, hoặc chủ động giảm nhịp độ của số 8 bên phía U19 Việt Nam đã không cho phép U19 Myanmar đẩy cao đội hình như đã từng làm ở trận chung kết tại Brunei cách đây chừng một tháng. Sự khác biệt và là nền tảng tạo ra một thế trận chắc chắn, cũng như thăng hoa ấy dứt khoát phải là Tuấn Anh, bên cạnh đó là những "nghệ nhân" khác như Văn Toàn, Văn Long hoặc Xuân Trường.

2. U19 Myanmar đã chơi không tồi, thậm chí nếu may mắn hoặc chuẩn xác hơn đội bóng của HLV Gerd Zeise cũng phải có được 3,4 bàn thắng trong những cơ hội rất rõ ràng của mình. Nhưng, như đã nói Tuấn Anh và các đồng đội đã chơi tốt hơn trong suốt cả trận đấu. Bằng một đấu pháp hợp lý, đa dạng trong các pha dứt điểm hay tổ chức tấn công, U19 Việt Nam cao hơn hẳn so với đối thủ.

Khá nhiều đường chuyền dài đã được sử dụng bên cạnh "đặc sản" là những tình huống ban bật nhỏ. Điều này đã khiến U19 Myanmar khá bất ngờ, và bàn thắng "chốt hạ" số phận trận đấu của Văn Long xuất phát từ một đường chuyền dài như thế.

Linh hoạt hơn hẳn so với các trận đấu trước, tận dụng tối đa những cơ hội ăn bàn và quan trọng hơn giữ được cảm xúc từ cái đầu đến đôi chân U19 Việt Nam xứng đáng bước vào chơi trận đấu chung kết của giải.

3. Xem U19 Việt Nam chơi bóng đã "phát cuồng", tận mắt chứng kiến những pha lập công càng không thể giấu được cảm xúc. Rất đẹp, tinh tế và không kém phần mạnh mẽ. Nếu như không có sự tinh tế, có lẽ Tuấn Anh đã không thể có một pha lập công đẳng cấp để mở tỉ số cho trận đấu khi ở trong vòng vây của rất đông cầu thủ áo đỏ.

Cú sút phạt có điểm rơi, độ cong đủ để hiểm của Xuân Trường cũng không phải là hàng hiếm, nhưng với một cầu thủ trẻ thì đó lại là một bàn thắng quá đẹp. Pha ghi bàn của Văn Long ở cuối trận cũng xứng đáng đẩy cao cảm xúc của những người chứng kiến khi có đủ tốc độ, sự tinh tế và dứt khoát. Tất cả đều hoàn hảo để khiến cho U19 Việt Nam đang trở thành một niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X