Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam cất 4 trụ cột ở khách sạn vì lo bị "do thám"

Thứ Năm 27/10/2016 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn cho 4 cầu thủ Tiến Dụng, Trọng Đại, Tấn Tài và Quang Hải tập thả lòng ở khách sạn, không ra sân rèn chiến thuật trong buổi tập cuối cùng trước trận bán kết.

Tối qua (26/10), U19 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước trận bán kết gặp U19 Nhật Bản (23h15 ngày 27/10, theo giờ Việt Nam). Dù chỉ là buổi tập nhẹ để các cầu thủ duy trì cảm giác bóng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn rất cẩn thận, ông tìm mọi biện pháp để bảo vệ học trò. Cụ thể, vị HLV người Khánh Hòa yêu cầu trợ lý đi một vòng quanh sân để kiểm tra có quan sát viên lạ theo dõi U19 Việt Nam hay không, trước khi cho toàn đội bắt đầu buổi tập.
U19 Viet Nam cat 4 tru cot o khach san vi lo bi do tham hinh anh
Một ngày trước trận bán kết, 4 cầu thủ trụ cột của U19 Việt Nam tập riêng tại phòng gym của khách sạn. Ảnh: FBNV.


Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn không cho 4 cầu thủ Tiến Dụng, Trọng Đại, Tấn Tài và Quang Hải ra sân dù họ không gặp chấn thương nghiêm trọng. Nhóm cầu thủ này ở khách sạn tập thả lỏng trong phòng gym và sẽ chỉ chạm bóng trong màn khởi động trước trận bán kết. Cuối cùng, buổi tập cũng kết thúc suôn sẻ, chỉ có một phóng viên Nhật Bản xuất hiện xin phỏng vấn nhưng ban huấn luyện U19 Việt Nam từ chối trả lời.

Cách làm của HLV Hoàng Anh Tuấn khiến các học trò cảm thấy mình được bảo vệ chuyên nghiệp trước trận đấu quan trọng tại vòng chung kết U19 châu Á 2016. Tại những giải đấu lớn, ngoài vấn đề chuyên môn, chuyện hậu trường phức tạp cũng khiến các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý. Cụ thể như trước trận tứ kết, chủ nhà Bahrain gây hàng loạt khó khăn về sân tập, về xe di chuyển với các cầu thủ trẻ. Bởi vậy, sự cẩn thận của HLV Hoàng Anh Tuấn là không thừa với U19 Việt Nam, đội bóng là ẩn số với thế giới khi lần đầu giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017.

Ở bán kết, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Nhật Bản tối 27/10. Xét toàn diện, đối thủ vượt trội hơn hẳn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. "Trận đấu với U19 Nhật Bản tới đây mới là thử thách thực sự. Nó là kiểm nghiệm chính xác cho việc liệu Việt Nam có xứng đáng dự FIFA U20 World Cup hay không. Các bạn đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, giờ cần nỗ lực hơn nữa. Phải dẹp tất cả trước trận đấu với U19 Nhật Bản, coi như giờ mọi thứ mới bắt đầu", ông Tuấn chia sẻ với các học trò.

Ông khẳng định: "Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, ai cũng biết. Nhưng khi bóng chưa lăn, chưa thể nói điều gì. Chưa ra sân chúng ta đã nghĩ không thể đánh bại họ, thì làm sao có thể thắng. Tất cả nằm ở thái độ và khát khao chiến đấu".

Theo Zing


Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X