Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Âm thầm vun đắp niềm tin!

Thứ Ba 01/09/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu cuối cùng tại vòng bảng giữa U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiến một bước rất dài ở giải U19 Đông Nam Á 2015.

Trước khi bước vào giải U19 Đông Nam Á 2015, không nhiều người dám đặt niềm tin vào U19 Việt Nam với một đội hình lạ lẫm và một HLV chưa có tên tuổi. Sự chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cho giải đấu trên đất Lào cũng là hết sức sơ sài với 1 tháng tập chay ở Hà Nội. Chính vì những sự chuẩn bị trên mà sự kỳ vọng vào lứa U19 Việt Nam lần này giảm hơn hẳn so với 1 năm về trước. Thậm chí trước ngày lên đường không ít người đã sớm khẳng định lứa cầu thủ này khó lòng mà so sánh được với thầy trò HLV Graechen. Và sau trận đấu U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar vào hôm qua, trận đấu cuối cùng của vòng bảng thì đúng là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không đá đẹp, không có nhiều fan như lứa Công Phượng. Thế nhưng nếu nói U19 Việt Nam hiện nay kém hơn đàn anh 1 năm về trước thì chưa chắc bởi họ đang chơi rất tốt tại giải U19 Đông Nam Á 2015.

Như đã nói, U19 Việt Nam phiên bản 2015 không xây dựng lối chơi đẹp mắt mà thay vào đó là cách đá thực dụng, thiên về chắc chắn. Chẳng thế mà hàng thủ chính là điểm tựa mang lại thành công cho đội bóng áo đỏ, ít nhất là cho tới thời điểm này. Thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng có thể là do một phần may mắn nhưng rõ ràng đó là thành quả của lối chơi đề cao sự chắc chắn bên phần sân nhà. Gặp U19 Đông Timor, U19 Việt Nam chỉ thắng nhẹ nhàng 2-0 nhưng thế là đủ. Gặp đối thủ ngang cơ U19 Malaysia, chúng ta chơi an toàn để đảm bảo có điểm, kết quả là hòa trên thế thắng. Gặp U19 Singapore, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chơi ổn định và đại thắng với tỷ số 6-0. Ở trận đấu khó khăn nhất vòng bảng U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar, dù bị đối thủ dồn ép từ đầu trận nhưng Trọng Đại và các đồng đội vẫn bình tĩnh chống trả và kết liễu đối thủ bằng 2 đường phản công sắc lẹm.

Thay tro HLV Hoang Anh Tuan gay an tuong U19 Viet Nam 2-0 U19 Myanmar hinh anh
U19 Việt Nam đang dần lấy được niềm tin nơi NHM nhờ lối chơi chững chạc

Trận thắng U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn được bạn bè trong khu vực ca tụng. Người Miến Điện nể phục về sức mạnh của đội bóng áo đỏ. Người Mã cảm ơn rối rít vì được thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trao vé vào bán kết. Còn cả làng bóng Đông Nam Á kính trọng U19 Việt Nam đã chơi quá fair-play trong một trận cầu mà 2 đội có thể bắt tay nhau bằng 1 trận hòa. Đó là những thứ thật sự quý giá và đáng trân trọng. Vậy thì ai còn nói U19 Việt Nam hiện nay ít kém hơn lứa trước? Không! Họ chẳng kém hơn ở mặt nào cả. Cả về thành tích lẫn những màn trình diễn trên sân, điểm khác biệt chỉ là lối chơi khác nhau mà thôi.

U19 Việt Nam đã lọt vào bán kết với ngôi đầu bảng B, đối thủ của chúng ta sẽ là một cái tên nhẹ ký là U19 Lào. Tất nhiên không ai coi thường đội bóng xứ Triệu voi, nhất là khi họ đang là chủ nhà của giải đấu. Thế nhưng chúng ta đã thắng đối thủ tới 2 lần với tổng tỷ số 9-1 cách đâu chưa lâu. Chưa kể so với U19 Thái Lan hay U19 Malaysia ở bán kết thì rõ ràng U19 Lào là sự lựa chọn khôn ngoan của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Con đường tới chung kết đã rộng mở, khả năng U19 Việt Nam có thể tái lập thành tích như lứa Công Phượng là nằm trong tầm tay. Thế nhưng chắc chắc tham vọng của Trọng Đại và các đồng đội chưa dừng lại ở đó. Họ vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu để có được kết quả tốt nhất không chỉ ở giải U19 Đông Nam Á mà còn là vòng loại U19 châu Á vào cuối tháng 9 này.

Những tài năng của U19 Việt Nam hiện nay như Trọng Đại, Tiến Dụng, Tấn Tài, Văn Hào, Duy Khánh, Trọng Hóa không được coi là “ngôi sao” truyền thông như lứa Công Phượng. Họ cũng không thi đấu hoa mỹ, vẽ vời như lứa cầu thủ HAGL JMG. Nhưng không vì thế mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu thiếu Fairplay. Họ vẫn chơi bóng với tinh thần cao thượng nhưng thiên về mạnh mẽ, va chạm. Đây là điều cần phải làm với một môn thể thao đối kháng như bóng đá. Có thể vẫn chưa có nhiều NHM ấn tượng với các chơi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng đúng như lời chiến lược gia người Khánh Hòa đã nói, U19 Việt Nam đang âm thầm lấy được thiện cảm của các CĐV qua từng trận đấu thành công. Và nếu họ giành được thành tích cao tại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á thì cũng sẽ sớm trở thành thần tượng mới của NHM như lứa Công Phượng cách đây 1 năm.

Link xem: Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Lào


Video U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X