Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 2-0 U19 Đông Timor (Kết thúc): Thắng nhàn nhưng còn nhiều việc phải làm

Thứ Ba 25/08/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu lấn lướt đối thủ trong suốt 90 phút nhưng không thật sự tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, U19 Việt Nam chỉ có được 2 bàn thắng tương đối đơn giản của Lâm Thuận và Tiến Linh. Một trận đấu đúng với tiêu chí thực dụng của HLV Hoàng Anh Tuấn, tuy nhiên rất có thể với thời tiết nóng nực tại Lào cùng mật độ thi đấu dày đặc khiến U19 Việt Nam không muốn bung hết sức trong trận này.

91’ Không vào!

Đức Chinh bật rất cao đánh đầu từ cú đá phạt góc của Minh Dĩ nhưng bóng đi chệch ra ngoài rất đáng tiếc.


88’ Vào ooo!
Tỷ số là 2-0 cho U19 Việt Nam. Tiền đạo vào thay người Tiến Linh nhẹ nhàng dứt điểm trong pha đối mặt với thủ môn Pereira của U19 Đông Timor. Dù cú đá của số 15 không thật tốt nhưng thủ thành đội bạn cũng ngả người quá chậm khiến bóng đi vào lưới.

83’ Lúc này thì U19 Đông Timor đang cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ, đây sẽ là cơ hội để U19 Việt Nam có thể chơi phản công hiệu quả.

76’ U19 Việt Nam đang cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng gia tăng cách biệt nhưng không thành công. Có vẻ U19 Việt Nam đang gặp khó khăn với thời tiết nóng 37 độ ở Lào hoặc không muốn bung sức, bởi trước mắt thầy trò HLV Anh Tuấn phải đứng trước lịch thi đấu 2 ngày/ trận.

70’ Sự thay đổi người thứ 2 bên phía U19 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm tăng cường hàng công khi đưa tiền đạo Tiến Linh vào thay Phan Thanh Hậu.

63’ U19 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên bắt đắc dĩ khi cầu thủ mở tỷ số Lâm Thuận dính chấn thương. Người vào thay là Minh Dĩ của PVF, một cầu thủ có thể chơi tốt cả ở hàng tiền vệ và hàng tiền đạo.


59’ Bóng chạm xà ngang U19 Việt Nam!
Tiền vệ Rufino Gama của U19 Đông Timor thực hiện quả sút phạt thẳng về phía khung thành của Thanh Tuấn. Bóng đi cực kỳ uy lực nhưng may mắn cho U19 Việt Nam là bóng đã chạm xà ngang bật ra.

55’ Không được! Pha phối hợp 1, 2 rất tốt giữa Trọng Hóa và Đức Chinh. Rất tiếc là tiền đạo Đức Chinh lại quá vội vàng dứt điểm khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

49’ Nguy hiểm!
Tưởng chừng bóng đá đi vào lưới sau khi tỳ đè cực tốt của tiền đạo Đức Chinh. Chỉ tiếc là cú dứt điểm quyết đoán sao đó của số 4 lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

48’ Không vào! Quá đáng tiếc! Vẫn là tiền vệ Lâm Thuận băng vào vòng cấm đón đường chuyển của đồng đội. Trong tư thế đối mặt thì cầu thủ thuộc biên chế của PVF lại dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc.


Hiệp 2 bắt đầu! U19 Việt Nam là đội giao bóng. 

Hết hiệp 1! Hiệp đầu tiên đã khép lại với tỷ số tối thiểu 1-0 cho U19 Việt Nam. Dù đã rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể làm thỏa lòng cơn khát U19 như năm 2014.

45’ Sút xa!
Cú đá tầm xa cầu may của Trọng Huy nhưng bóng đá không chích xác.

38’ Quá đáng tiếc!
Lâm Thuận đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm của U19 Đông Timor và cang ngang rất đẹp cho Thanh Hậu. Dù đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của thủ môn Pereira nhưng số 12 không thể chạm vào bóng.

 

35’ Nguy hiểm! Văn Hào đi bóng từ sân nhà đến sát vòng cấm của U19 Đông Timor và thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật. Tuy nhiên pha dứt điểm khá kỹ thuật của số 11 lại không đi vào lưới.

27’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam. Tiền vệ Lâm Thuận bất ngờ băng vào vòng cấm để đón đường chuyền của hậu vệ Văn Hào. Cú đệm lòng đơn giản của tiền vệ PVF đã giúp U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.


20’ Đánh đầu!
Lâm Thuận tạt bóng từ cánh phải vào trong cho Đức Chinh đánh đầu nhưng tiền đạo chơi cao nhất của U19 Việt Nam chưa thể ghi bàn thắng mở tỷ số.

 

15’ 15 phút đầu diễn ra tương đối chậm rãi do cái nóng 37 đội C tại Lào. Tuy nhiên rất có thể là U19 Việt Nam đang đá thăm giò để chuẩn bị tung ra những đòn tấn công phủ đầu trong ít phút tới.

10’ Cú đá đầu tiên của trận đấu! Phan Thanh Hậu thực hiện cú đá phạt thẳng từ xa nhưng không thành công. Ngay sau đó là cú sút xa của Trọng Hóa nhưng bóng không đi vào khung thành.

2’ Pha bóng sóng gió đầu tiên thuộc về U19 Việt Nam với pha áp sát của Đức Chinh sau đường chuyền của Lâm Thuận. Dù vậy thì đội bóng áo trắng chưa thể tung ra được cú dứt điểm đầu tiên.

Trận đấu bắt đầu! U19 Đông Timor là đội giao bóng trước!


Trong trận mở màn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Ngoại trừ trường hợp của Quang Hải vừa mới tập trung cùng đội tuyển thì các vị trí còn lại đều là những cái tên đáng chờ đợi nhất. Ở hàng thủ, đội trưởng Trọng Đại sẽ thi đấu ngay phía trên thủ môn Thanh Tuấn, bên cạnh anh là Tấn Tài và Văn Hào. Trên hàng tiền vệ Trọng Huy và Tiến Dụng sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của U19 Việt Nam. 2 bên cánh sẽ là những cái tên hứa hẹn bùng nổ là Thanh Hậu và Lâm Thuận. Trên hàng công, Trọng Hóa và Hoàng Nam sẽ hỗ trợ cho tiền đạo chơi cao nhất Đức Chinh.


Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Dương Văn Hào, Hồ Tấn Tài, Trọng Đại, Thanh Hậu, Trọng Huy, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Trọng Hóa, Lâm Thuận, Đức Chinh.

U19 Đông Timor: Fagio Pereira, Agostinho Araujo, Candino Oliveira, Rufino Gama, Henrique Martins, Ricardo Mendonca, Amiecar Belo, Abrao Mendonca, Armando Varela, Gaudencio Monteiro. 

Khá bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ mang tới giải U19 Đông Nam Á 2015 vỏn vẹn 5 hậu vệ là Văn Hòa, Dù Đạt, Việt Anh, Hải Quân và Tấn Tài. Điều này hoàn toàn hợp lý với chính sách chơi 3 hậu vệ của U19 Việt Nam. Dù vậy theo chia sẻ của HLV Anh Tuấn thì đội bóng áo đỏ có lực lượng cầu thủ rất đa năng, có thể thi đấu được ở nhiều vị trí.


Không chỉ trình làng 1 thế hệ cầu thủ trẻ mới mà U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn cũng giới thiệu một cách chơi hoàn toàn xa lạ với các CĐV là 3-6-1. Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa muốn sử dụng hàng tiền vệ làm bệ phóng cho U19 Việt Nam với những cái tên chất lượng như Thanh Hậu, Quang Hải, Tiến Dụng, Tiến Anh, Trọng Hóa...

Bóng đá Đông Timor chưa bao giờ là đối trọng của Việt Nam ở mọi cấp độ. Từ ĐTQG, U23 cho tới U19 thì đội bóng ở quốc đảo tí hon này luôn là bại tướng của đội bóng áo đỏ. Trong lần gặp gỡ gần đây nhất giữa 2 đội tại giải U19 Đông Nam Á 2009, Văn Quyết và các đồng đội đã dễ dàng hạ gục U19 Đông Timor với tỷ số 3-1.

Trước trận đấu này thì HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất tự tin về cơ hội giành chiến thắng của đội nhà:
"Trận đấu mở màn luôn được xem là rất quan trọng, nó tạo đà tâm lý cho những trận đấu tiếp theo của U19 Việt Nam. Vào lúc này, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận đấu gặp U19 Đông Timor. Có thể nói, một nửa chiến thắng đã nằm trong tay đội bóng. Tuy nhiên, thể thao luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, ban huấn luyện khuyên các cầu thủ phải tập trung tối đa để đạt được mục tiêu".

Tại giải U19 Đông Nam Á 2015, U19 Việt Nam cùng bảng với U19 Đông Timor, U19 Singapore, U19 Malaysia và U19 Myanmar. Các trận đấu lần lượt diễn ra vào ngày 25, 27, 29 và 31 tháng 8. Đối thủ chính của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải này là U19 Myanmar với nhiều cầu thủ từng dự World Cup U20 thế giới mới đây. Trong loạt trận mở màn bảng B, U19 Myanmar đã vượt qua U19 Singapore với tỷ số 1-0, còn U19 Malaysia đánh bại U19 Đông Timor 1-0. Trận đấu hôm nay với U19 Đông Timor được coi là cơ hội lớn để U19 Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên tại giải.

Sau tiếng vang của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, U19 Việt Nam đang dần tạo được sự thu hút với NHM bóng đá nước nhà. Năm 2015 này lứa cầu thủ HAGL JMG không còn nữa, thay vào đó là hàng loạt cầu thủ từ nhiều lò đạo tạo khác nhau. HAGL chỉ có 3 đại diện góp mặt trong thành phần U19 Việt Nam làm này là Thanh Hậu, Hoàng Nam và Thanh Sơn. Ngược lại 2 lò đạo trẻ đang nổi là Viettel và PVF chiến tới 11/25 vị trí trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn.

So với U19 Việt Nam trong năm 2013 và 2014, U19 Việt Nam “phiên bản” 2015 thi đấu với lối chơi và con người hoàn toàn khác. Không còn là cách đá ban bật theo hướng Tiki-Taka như HLV Graechen áp dụng. Thay vào đó ông Hoàng Anh Tuấn cho các cầu thủ trẻ triển khai lối chơi 3-6-1 hết sức cơ động và hiện đại. Đây là cách khai thác triệt để tài năng của những tiền vệ xuất sắc của lứa U19 hiện nay. Nếu sơ đồ này thi đấu thành công thì U19 Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu giành ngôi cao nhất tại giải U19 Đông Nam Á 2015.

U19 Viet Nam vs U19 Dong Timor
U19 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với U19 Đông Timor

Xem thêm: Trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor

Doãn Công
– Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X