Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 1-0 U19 Myanmar (Kết thúc): U19 Việt Nam giành vé dự VCK U19 châu Á 2016, thắp lại hy vọng World Cup của lứa Công Phượng

Thứ Ba 06/10/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù gặp sức ép liên hồi từ khán giả chủ nhà nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu rất hay, hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà U19 Myanmar. Chiến thắng tối thiểu 1-0 là quá đủ để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức giành vé dự VCK U19 châu Á 2016 vào năm sau tại Bahrain.

90’+5 Hết giờ! U19 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U19 Myanmar để giành suất chính thức lọt vào VCK U19 châu Á 2016. Như vậy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tái hiện lại được thành tích như lứa Công Phượng trong năm 2014. Tham vọng World Cup U20 thế giới được thắp lại với Trọng Đại và các đồng đội.

90’ Trận đấu có 5 phút bù giờ!

Những nỗ lực còn lại của U19 Myanmar để tìm bàn gỡ.

88’ U19 Việt Nam đã dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Rõ ràng chúng ta không việc gì phải vội khi mà mục tiêu chỉ là 1 trận hòa để đảm bảo ngôi đầu bảng.

83’ Không vào!
Quá đáng tiếc cho U19 Việt Nam. Tỷ số tưởng như đã được nâng lên cho đội bóng áo trắng khi Đức Chinh bật cao hơn tất cả đánh đầu. Tưởng như bóng đá đi vào lưới nhưng lại đi cao hơn khung thành của Sat Naing.


74’ Nguy hiểm!
Hậu vệ cánh trái Soe Moe Tun thử vận may bằng cú sút cực căng ở cánh trái. U19 Việt Nam vừa có phen hú vía khi bóng đi sát sạt khung thành của Thanh Tuấn.

72’ Đá phạt! Quang Hải điểm thẳng ở cự ly 30m vào thẳng phía khung thành của Sat Naing khiến thủ môn đội bạn phải rất vất vả mới ôm gọn trái bóng.


69’ U19 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người. Cầu thủ chơi hay nhất từ đầu trận Duy Khánh rời sân vì đã hoạt động quá nhiều. Người vào thay tiếp tục là một cầu thủ HAGL là tiền vệ Lương Hoàng Nam.

64’ U19 Việt Nam đã phải có sự thay đổi người đáng tiếc khi Tiến Linh dính chấn thương rời sân. Người vào sân là tiền vệ trẻ Thanh Sơn của HAGL.

63’ Tốc độ!
Vẫn là Đức Chinh tăng tốc cực nhanh loạt bỏ hậu vệ U19 Myanmar để đối mặt với thủ môn Sat Naing. Pha xử lý sau đó cũng rất hay chỉ tiếc là thủ môn đội bạn lao ra rất nhanh ôm gọn trái bóng.

59’ Đáng tiếc!
Đức Chinh nhận bóng từ đường phất bóng của Tấn Tài. Chân sút U19 Việt Nam dứt điểm cực kỳ dứt khoát nhưng bóng đã đi hơi bổng so với khung thành của U19 Myanmar.

53’ Nguy hiểm!
U19 Myanmar đáp trả bằng cú sút xa ở ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ áo đỏ đã đi vọt xà ngang.

51’ Không vào! Trên chấm 11m thì đội trưởng Trọng Đại đã sút bóng trúng xà ngang ra ngoài.

50’ Penalty! Đức Chinh đi bóng cực kỳ tốc độ vượt qua hậu vệ U19 Myanmar và thủ môn Sat Naing đã buộc phải cản phá trái phép và chịu quả phạt đền.

Hiệp 2 bắt đầu!
U19 Myanmar là đội giao bóng. Ngay đầu hiệp 2 thì U19 Myanmar đã có sự thay đổi người để hy vọng thay đổi thế trận.

45' Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U19 Việt Nam. Kết quả hoàn toàn đúng cục diện trận đấu bởi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

44’ Không vào!
Tiến Linh tranh chấp bóng bổng rất tốt đưa bóng vào chân Đức Chinh. Tiền đạo U19 Việt Nam dứt điểm cực mạnh nhưng bóng đã đi hơi bổng.


36’ U19 Việt Nam đang chơi rất tốt và làm chủ trận đấu. Chúng ta không vội vã tấn công như đầu trận nhưng vẫn khiến CĐV chủ nhà thót tim trong các pha lên bóng.

30’ U19 Myanmar đang thường xuyên nhồi bóng bổng vào vòng cấm của U19 Việt Nam nhưng không hiệu quả. Ngược lại, Trọng Đại và các đồng đội vẫn tổ chức tấn công nguy hiểm mỗi khi có bóng.

25’ Sút xa!
Sau khi bị dẫn bàn, U19 Myanmar vùng lên tìm bàn gỡ. Dù vậy thì họ không thể khoan phá được hàng thủ chắc chắn của U19 Việt Nam. Vừa có pha sút xa khá căng của đội bạn nhưng không gây nguy hiểm cho Thanh Tuấn.


19’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam.
Duy Khánh đi bóng cực hay vượt qua 3 hậu vệ U19 Myanmar trước khi chọc khe cho Đức Chinh băng lên đối mặt với Sat Naing. Và tiền đạo người Phú Thọ đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.


14’ Bóng đá đi vào lưới!
Từ quả đá phạt của Thanh Hậu bóng tới đầu của Đức Chinh, sau đó Tiến Linh đệm bóng vào lưới trống nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.

10’ Đối mặt! Quá đáng tiếc cho U19 Việt Nam. Duy Khánh chọc khe cực tốt phá toang hàng thủ đội chủ nhà. Thế nhưng trong tư thế đối mặt, Đức Chinh dứt điểm quá hiền khiến thủ thành Sat Naing bắt gọn.

5’ Không vào! Pha băng lên rất nhanh và trống trải của Đức Chinh bên cánh phải và anh đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Sat Naing nhưng cú đá của số 5 đã không thắng được thủ môn của đội chủ nhà.


3’ Nguy hiểm!
U19 Myanmar được hưởng quả đá phạt và cầu thủ đội bạn đã có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng đã đi quá thiếu chính xác.

1’ Không vào! Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về U19 Việt Nam. Người dứt điểm là Đức Chinh với cú cứa lòng kỹ thuật nhưng đi vọt xà ngang. Trận đấu đang diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn.


Trận đấu bắt đầu!

Trận này U19 Việt Nam đã ra sân với đội hình khá lạ khi có mặt của những nhân tố mới Dũ Đạt, Anh Tỷ. Tuy nhiên nòng cốt là những cái tên như Trọng Đại, Văn Hào, Tấn Tài, Tiến Linh, Đức Chinh. Trong khi đó những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Quang Hải, Thanh Hậu cũng đã được trọng dụng để ra sân trong trận cầu được coi là căng thẳng như thế này.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn – Dũ Đạt, Trọng Đại, Văn Hào, Tấn Tài – Duy Khánh, Thanh Hậu, Quang Hải, Anh Tỷ – Tiến Linh, Đức Chinh. 

U19 Myanmar: Sann Sat Naing – Ye Yint Aung, Thu Rein Soe, Soe Moe Tun, Ye Min Thu – Zin Phyo Aung, Arkar, Sis Min, Zar Nay Ya Thu – Htwoo Kyant Lwin, Aung Zin Phyo. 

Trước trận U19 Việt Nam vs U19 Myanmar, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất quyết tâm sẽ giành tấm vé dự VCK U19 châu Á 2016. Tuy nhiên chiến lược gia người Khánh Hòa đang lo ngại các yếu tố ngoại cảnh, đặc biệt là trọng tài sẽ ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Myanmar đã “sống sót” vào giây phút cuối cùng của trận đấu gặp Hồng Kông. Chẳng biết điều gì tồi tệ sẽ xảy ra nếu không có sự chuẩn bị tốt cả về chuyên môn lẫn tâm thế. Những tác động khách quan có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu theo cách mà đội khách như chúng ta có thể không ngờ tới. Họ chơi tốt hơn nhiều so với Đài Loan, Hồng Kông, Đông Timor. Việt Nam vẫn phải thận trọng. Nếu hòa, Việt Nam vẫn được 8 điểm để nhất bảng. Nhưng chúng tôi không muốn hòa. Một tấm vé chính thức đi Bahrain vào năm sau là điều chúng tôi mơ ước và mơ ước đấy đang dần thành hiện thực.  

Lúc này hàng công của U19 Việt Nam thi đấu khá đa dạng. Đội bóng áo đỏ ghi được 10 bàn thắng nhưng đã có 8 cầu thủ lập công. Ngoài 2 tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh, các tiền vệ như Trọng Hóa, Quang Hải, Minh Dĩ, Duy Khánh, Lâm Thuận đều đã ghi tên lên bảng tỷ số. Như vậy mũi tấn công của U19 Việt Nam sẽ đến ở bất kỳ vị trí nào. Đó là cơ sở để chúng ta có thể khoan thủng mành lưới của đội chủ nhà vào hôm nay.

U19 Viet Nam se quyet chien voi U19 Myanmar de gianh giat tam ve du VCK U19 chau A 2016
U19 Việt Nam sẽ quyết chiến với U19 Myanmar để giành giật tấm vé dự VCK U19 châu Á 2016

Trước trận đấu sinh tử với U19 Myanmar, U19 Việt Nam nhận hung tin khi tiền vệ Trọng Hóa tái phát chấn thương đùi. Tuy nhiên đây không phải là vị trí không thể thay thế của HLV Hoàng Anh Tuấn bởi hiện tại chúng ta đang có nhiều hộ công chất lượng như Minh Dĩ, Quang Hải, Lâm Thuận hay thậm chí là cả Thanh Hậu. Trong khi đó trên hàng công, chiến lược gia người Khánh Hòa nhiều khả năng sẽ sử dụng Đức Chinh và Tiến Linh những cầu thủ đã có kinh nghiệm đối đầu với U19 Myanmar.

Trong cuộc đối đầu gần nhất tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015 vào hồi tháng 8 vừa qua, U19 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Duy Khánh và Tiến Linh. Đó là trận đấu mà các chân sút áo đỏ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Trong 3 trận đã qua thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thể hiện sự hạn chế trong khâu dứt diểm dù đã ghi được 10 bàn. Trận đầu gặp U19 Hong Kong bỏ lỡ nhiều cơ hội và bị đối thủ san bằng tỷ số. Trận đấu với U19 Brunei và U19 Đông Timor thì hoàn toàn tịt ngòi trong hiệp 2 dù tạo ra cả tá cơ hội. Vì thế các chân sút áo đỏ không được tái hiện điều này trong trận gặp U19 Myanmar nếu không chúng ta sẽ phải trả giá đắt.

Truc tiep U19 Viet Nam vs U19 Myanmar vong loai U19 Chau A 19h00 610 hinh anh 2
BXH Bảng G vòng loại U19 châu Á 2016 trước loạt đấu cuối


Tại cấp độ U19, Myanmar chưa bao giờ là đối thủ của Việt Nam. Trong các giải chính thức thì đội bóng áo đỏ chưa từng thua đối thủ này. Thậm chí chúng ta đã thắng tới 4, hòa 2 trong 6 trận đã đấu giữa 2 đội. Đây là cơ sở để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng chúng ta có thể đạt được mục tiêu giành ít nhất 1 điểm vào tối nay. Chỉ có duy nhất 1 lần U19 Việt Nam bại trận trước đối thủ này chính là trận thua của lứa Công Phượng tại giải giao hữu tại Brunei 2014. Nhưng sau đó như đã biết chúng ta đã trả thủ ngọt ngào bằng chiến thắng ấn tượng 4-1 tại Mỹ Đình tại bán kết U19 AFF 2014.

Tưởng chừng như U19 Việt Nam đã nắm chắc tấm vé lọt vào VCK U19 châu Á 2016 sau 3 trận toàn thắng ở vòng bảng. Thế nhưng 2 bàn thắng ở phút bù giờ cùng kịch bản “điên rồ” của trận U19 Hong Kong vs U19 Myanmar đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải tiếp tục chiến đấu trong trận Việt Nam vs U19 Myanmar để giành giật tấm vé tới giải đấu tại Bahrain vào năm sau.

Vào lúc này U19 Việt Nam đang có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, U19 Myanmar đứng thứ 2 với 7 điểm. Như vậy chỉ cần tối thiểu 1 điểm là đội bóng áo đỏ sẽ giữ vững được ngôi đầu bảng. Thế nhưng sẽ là tự sát nếu vào sân với tư tưởng cầu hòa trước một đội chủ nhà có mọi lợi thế. Hôm nay, SVĐ Thuwanna sẽ chật kín khán giả để ủng hộ thầy trò HLV Gerd Zaise. Ngoài ra, U19 Myanmar có lợi thế vô hình từ các vua áo đen, mà việc trọng tài cho họ tới 10 phút bù giờ khi bị U19 Hong Kong dẫn ở lượt đấu trước.

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X