Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 0-3 U19 Nhật Bản (KT): Đối thủ quá tầm

Thứ Năm 27/10/2016 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp U19 Nhật Bản chỉ tung ra đội hình dự bị. Nhưng rõ ràng đẳng cấp khác biệt của đội bạn đã tạo ra thế trận chênh lệch. Đội bạn đã sớm có 2 bàn thắng trong 10 phút đầu và nó là nhát kiếm đánh gục tinh thần của các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam. Dù thua nhưng NHM cũng có thể tự hào vì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc giành vị trí thứ 3 tại VCK U19 châu Á 2016 và nhất là tấm vé dự World Cup U20 2017.

Kết thúc! Trận bán kết giữa U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản đã khép lại với tỷ số 0-3. Những bàn thua từ quá sớm đã hoàn toàn đánh gục tinh thần và kế hoạch phòng ngự của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

90’ Trận đấu đang trôi về những phút cuối mà không có nhiều sự khác biệt. U19 Việt Nam lực bất tòng tâm trước đối thủ mạnh và có lối chơi rất hiện đại. Rõ ràng chúng ta vẫn còn khoảng cách lớn với những đội bóng hàng đầu châu lục dù đã giành vé dự World Cup U20 thế giới vào năm 2017.

84’ Những phút cuối, U19 Nhật Bản đã chủ động đá chậm giữ chân cho trận chung kết. U19 Việt Nam cũng đã hoàn toàn buông xuôi khi cách biệt là 3 bàn.

80’ Lương Hoàng Nam được tung vào sân thay cho Trọng Đại bị chấn thương. Hy vọng cuối cùng của U19 Việt Nam trong những phút còn lại để tìm bàn thắng danh dự

72’ U19 Việt Nam vẫn chưa thể cầm được bóng để dàn xếp tấn công. U19 Nhật Bản quá toàn diện về lối chơi, họ kiểm soát bóng và di chuyển rất linh hoạt. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn không có cơ hội tìm bàn gỡ.

66’ Tiến Dũng đang chơi xuất sắc!
Thủ môn người Thanh Hóa đang là cầu thủ chơi tốt nhất trên sân của U19 Việt Nam với hàng loạt pha cản phá bình tĩnh. Vừa có pha cứu thua tốt của thủ môn sinh năm 1997.


57’ Sút xa!
Trần Thành nỗ lực cướp bóng trong chân hậu vệ đội bạn. Dù không thể tung ra cú dứt điểm nhưng anh cũng giúp Tiến Dụng rảnh chân sút xa. Chỉ tiếc là trong pha bóng hiếm hoi thì số 6 lại dứt điểm không chính xác.


52’ Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho U19 Nhật Bản.
Bàn thua quá đáng tiếc của U19 Việt Nam. Trung vệ Tấn Sinh phá bóng 2 lần liên tiếp chạm chân của tiền đạo Nakamura và đi ngược vào lưới. Một tình huống vừa thiếu kinh nghiệm, vừa thiếu khôn ngoan của trung vệ số 3.

47’ Nguy hiểm! Cơ hội tốt nhất của U19 Việt Nam kể từ đầu trận. Các cầu thủ áo đỏ đã mạnh dạn dâng lên tấn công hơn. Vừa có pha tấn công tốt và Minh Dĩ căng ngang rất nguy hiểm. Rất tiếc là Trần Thành và Quang Hải không thể lao vào đệm lòng dứt điểm.

Hiệp 2 trở lại, U19 Việt Nam giao bóng. Hai bên chưa có bất cứ sự thay đổi người nào. Rất hy vọng 15 phút nghỉ giữa giờ sẽ giúp các cầu thủ áo đỏ cải thiện được tinh thần.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-2 thuộc về U19 Nhật Bản.
Hai bàn thắng trong 10 phút đầu khiến kế hoạch phòng ngự số đông của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn phá sản.

45’ Việc bị thủng lưới từ sớm khiến các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam bị tâm lý. Chúng ta chưa có bất cứ pha bóng nào có nét trong hiệp đầu tiên này.

40’ Không được!
Sau quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Teruki tung cú vô lê quyết đoán trong vòng cấm. May cho chúng ta là bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

34’ Nguy hiểm! Vẫn là hậu vệ Hatsuse đá phạt rất hiểm hóc. Dù thủ môn Tiến Dũng đã chủ động phán đoán nhưng cũng phải rất vất vả mới có thể giải nguy. 

28’ Đá hỏng phạt đền! U19 Nhật Bản được hưởng 11m sau pha phạm lỗi của Tấn Sinh với tiền đạo đội bạn. Trên chấm phạt đền, Hatsuse đã không thể thắng thủ thành Tiến Dũng.

24’ Nguy hiểm! Tưởng như đã có bàn thắng thứ 3 cho U19 Nhật Bản. Kishimoto xử lý bóng quá hay trong vòng cấm và xoay người dứt điểm. May mà thủ môn Tiến Dũng đã bay người xuất sắc để cứu thua.

20’ Cú đá đầu tiên của U19 Việt Nam! Trần Thành cố gắng tung cú đá từ ngoài vòng cấm khi nhận thấy thủ môn Riku đứng hơi cao. Ý đồ thực hiện là không tồi, chỉ tiếc là bóng đi không chính xác.


17’ U19 Nhật Bản lại được hưởng đá phạt ở khoảng cách 25m. Hậu vệ Hatsuse lại là người dứt điểm nhưng lần này bóng đã đi vọt xà ngang.


10’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U19 Nhật Bản.
Rất khó hiểu cho những gì đang diễn ra trên sân. Trọng tài cho đội bạn được hưởng quả đá phạt gây tranh cãi. Thủ môn Tiến Dũng đã cản phá tốt trong tình huống đầu tiên nhưng cú đá bồi sau đó của hậu vệ Hatsuse đã không thể cản phá. Có vẻ như U19 Việt Nam đã bị tâm lý sau khi thủng lưới từ sớm.


5' Vào ooo! Tỷ số được mở cho U19 Nhật Bản.
Chúng ta bị thủng lưới từ quá sớm từ một tình huống có định của đội bạn. Từ quả đá phạt, bóng đến chân của tiền vệ Kishimoto trong thế không bị ai kèm và dễ dàng sút tung lưới của Tiến Dũng.

Trận bán kết giữa U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản bắt đầu! Đội bạn là những người giao bóng.


U19 Việt Nam được chọn trang phục nên sẽ mặc áo đỏ truyền thống. Còn U19 Nhật Bản sẽ mặc trang phục trắng.

Với việc U19 Nhật Bản tung ra sân dự bị sẽ là cơ hội cho U19 Việt Nam. Có thể đội bạn vẫn mạnh hơn nhưng với tâm lý chủ quan của U19 Nhật Bản thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ sở để tiếp tục mơ về một cơn địa chấn tại VCK U19 châu Á 2016.

Ngay trong lúc tới SVĐ Quốc gia Bahrain, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu đầy tự tin: “Tôi không biết kết quả cuối cùng của trận đấu ngày hôm nay. U19 Việt Nam rất tôn trọng đối thủ nhưng sẽ chiến đấu đến cùng. Chúng tôi hướng đến một trận cầu hay. Sau giải đấu này, chúng tôi sẽ tập trung ngay từ tháng 1/2017. U19 Việt Nam muốn mang đến những hình ảnh tốt đẹp về bóng đá châu Á tại World Cup 2017”.

Ở trận bán kết đầu tiên giữa U19 Saudi Arabia và U19 Iran, hai đội đã cống hiến một trận cầu điên rồ với 11 bàn thắng. Cuối cùng, U19 Saudi Arabia đã giành chiến thắng với tỷ số 6-5. Như vậy, đội thắng trong trận U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản sẽ đối đầu với đội bóng áo xanh trong trận chung kết vào ngày 30/10 tới.
Theo lời của nhà báo Jun Usami đi theo U19 Nhật Bản, sở dĩ HLV Uchiyama tung ra sân đội hình dự bị là để dành sức cho... trận chung kết. Được biết người Nhật đang rất khao khát chức vô địch VCK U19 châu Á sau 6 lần về nhì và 3 lần đứng thứ ba trong quá khứ.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, U19 Nhật Bản luôn là đội chiến thắng. 4 trận gần nhất đều là vượt qua lứa Công Phượng vào năm 2014. Trong đó có trận đấu tại vòng bảng VCK U19 2014 tại Myanmar, U19 Việt Nam năm đó đã thua đối thủ với tỷ số 1-3 dù đã rút kinh nghiệm từ 3 lần đối đầu trước đó trong các giải giao hữu trên sân nhà.

Rất có thể, HLV Uchiyama đã lo sợ các trụ cột không có thể lực tốt nhất để đối đầu với U19 Việt Nam. Trước trận bán kết này, đội bóng xứ mặt trời mọc thiệt thòi hơn chúng ta 1 ngày nghỉ. Hoặc giả thiết khó tin hơn là U19 Nhật Bản tự tin có thể đánh bại thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mà không cần tung ra đội hình mạnh nhất.

Chưa ai hiểu ý đồ của HLV Uchiyama là gì khi ông tung ra sân toàn bộ đội hình dự bị. Có tới 10/11 cầu thủ đá chính ở vòng tứ kết đều ngồi ngoài. Chỉ có duy nhất tiền vệ Mizuki được giữ lại và số 17 cũng là đội trưởng của U19 Nhật Bản trong trận này. Không biết có sự nhầm lẫn của BTC hay BHL U19 Nhật Bản hay không. Nếu việc đội bạn tung ra sân toàn bộ đội hình dự bị là sự thật thì sẽ là cú sốc cực lớn.

Về phía U19 Nhật Bản, HLV Uchiyama đã bất ngờ không đăng ký tiền vệ Kamiya Yuta trong đội hình thi đấu. Đây là tiền vệ đã ra sân trong 2 trận gặp U19 Yemen và U19 Iran. Tuy nhiên sốc nhất là việc chiến lược gia 57 tuổi lại tung ra sân đội hình dự bị. Cặp tiền đạo lợi hại Iwasaki, Koki hay các tiền vệ tổ chức như Koji, Ritsu Doan và nhất là đội trưởng Sakai ngồi dự bị.

U19 Viet Nam 0-3 U19 Nhat Ban (KT) Doi thu qua tam hinh anh goc
ĐH ra sân theo thông báo của AFC

Không ngoài dự kiến, với sự vắng mặt của tiền đạo Đức Chinh thì HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải sử dụng tiền đạo Trần Thành ở vị trí đá cắm. Văn Hào, Minh Dĩ và Quang Hải sẽ đá hộ công ngay sau chân sút người Huế. Chìa khóa của U19 Việt Nam hôm nay vẫn là cặp tiền vệ trung tâm Trọng Đại và Tiến Dụng. Tại hàng thủ, Việt Anh đá cánh phải, Văn Hậu ở cánh đối diện, cặp trung vệ Tấn Sinh, Tấn Tài sẽ là chốt chặn cuối cùng trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam

TRUC TIEP U19 Viet Nam vs U19 Nhat Ban Giu nguyen doi hinh ra san hinh anh goc
Đội hình ra sân U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản

U19 Nhật Bản đang là thử thách lớn nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải đấu năm nay. Thậm chí Sakai và các đồng đội được đánh giá là nhiều cơ hội vô địch giải U19 châu Á 2016 nhất. Cho tới trước vòng bán kết, đội bóng của HLV Uchiyama vừa là đội tấn công tốt nhất (ghi 10 bàn), vừa là đội phòng ngự hiệu quả nhất giải (chưa để lọt lưới)

U19 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết VCK U19 châu Á còn U19 Nhật Bản là gương mặt thường xuyên ở vòng đấu này. Kể từ năm 1959 đến 2006 với 13 lần tham dự thì đội bóng xứ mặt trời mọc đều lọt vào bán kết. Họ có 6 lần về nhì, 4 lần đứng thứ ba và 3 lần đứng thứ tư.

Tuy nhiên U19 Nhật Bản đang vướng vào “lời nguyền” chưa từng vô địch giải U19 châu Á. Thậm chí trong 4 kỳ liên tiếp gần đây là năm 2008, 2010, 2012 và 2014 thì đội bóng xứ mặt trời mọc đều bị loại ở vòng từ kết. Vì thế thầy trò HLV Uchiyama đang quyết tâm giành ngôi vô địch trên đất Bahrain.

Để có mặt ở vong bán kết và giành vé đi World Cup, U19 Việt Nam đã trải qua 4 trận bất bại. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vượt qua U19 Triều Tiên ở ngày ra quân, lần lượt hòa trước U19 UAE và U19 Iraq để giành vị trí nhì bảng B. Tại tứ kết, Trọng Đại và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại chủ nhà U19 Bahrain.

U19 Viet Nam 0-3 U19 Nhat Ban (KT) Doi thu qua tam hinh anh goc 3
Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản

U19 Nhật Bản đang thể hiện là đội bóng mạnh nhất giải. Họ ra quân thắng U19 Yemen (3-0), hòa U19 Iran ở trận thứ 2 (0-0), khép lại vòng bảng bằng chiến thắng 3-0 trước U19 Qatar - nhà ĐKVĐ năm 2014. Tại tứ kết, thầy trò HLV Uchiyama tiếp tục “nghiền nát” U19 Tajikistan với tỷ số 4-0.

Phát biểu trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam: “Theo đánh giá của tôi thì U19 Nhật Bản là đội mạnh nhất ở giải U19 châu Á lần này. Từ vòng bảng tới tứ kết, U19 Nhật Bản đã ghi tới 10 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Điều này chứng tỏ họ không chỉ tấn công mạnh mà hàng thủ cũng vô cùng ấn tượng. Trận bán kết vào hôm nay sẽ vô cùng khó khăn cho chúng tôi nhưng U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi không có gì để mất cả. Chúng tôi sẽ ra sân thi đấu và cố gắng giành chiến thắng bằng sự quyết tâm cao nhất. Đương nhiên nó cũng chỉ là một trận đấu thông thường và U19 Việt Nam sẽ lại chơi với đam mê của mình. Sau trận này, dù thắng hay thua không phải vấn đề lớn, điều quan trọng là chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều tại giải năm nay”.

HLV Uchiyama của U19 Nhật Bản: “U19 Nhật Bản sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để vượt qua U19 Việt Nam ở bán kết và tiến vào chung kết. Sau đó, chúng tôi muốn đến World Cup U20 với tư cách của nhà vô địch châu Á. Ấn tượng của tôi về U19 Việt Nam là họ có những “sát thủ” ghi bàn có chất lượng cao cùng lối chơi giàu sức chiến đấu của bóng đá. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng tấn công và làm hết khả năng để giành được chiến thắng”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X