Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Lào vs U19 Việt Nam (19h00 2/9): Một nửa sự thật!

Thứ Tư 02/09/2015 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng thêm 1 trận U19 Lào vs U19 Việt Nam nữa thôi, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành vé lọt vào trận chung kết U19 Đông Nam Á 2015, đồng thời tiến gần hơn tới ngôi vương của sân chơi ở lứa U19.

Bỏ lại những dèm pha, nghi ngờ của dư luận, bỏ lại những lời chê bai, so sánh về một lứa cầu thủ không cùng đẳng cấp với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. U19 Việt Nam lừng lững tiến bước tại giải U19 Đông Nam Á 2015 trong sự thầm lặng. Không có những lời ca tụng, không có những lời đao to búa lớn, thay vào đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ biết cặm cụi tập luyện và thi đấu. Để đến giờ này, thành quả là đội bóng trẻ của chúng ta đã góp mặt ở bán kết và tràn đầy cơ hội đi tới trận đấu cuối cùng. Và nếu nhìn lại vòng bảng, những gì mà đội bóng áo đỏ làm được là một trong những đội bóng chơi ấn tượng nhất giải đấu chứ chẳng như những lời chê bai văng vẳng đâu đó. U19 Thái Lan ấn tượng nhất với 4 trận toàn thắng và ghi 18 bàn, nhưng họ cũng chỉ thắng được U19 Lào 2-1 và để thủng lưới 2 bàn ở vòng bảng. Còn U19 Việt Nam “giản dị” hơn, chúng ta được 10 điểm, ghi 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Trọng Đại và các đồng đội không ồn ào như lứa U19 cách đây 1 năm mà họ từ từ tiến đến những chiến thắng và đến những đỉnh cao không kém thầy trò HLV Graechen.

Thành tích tốt nhất của lứa cầu thủ HAGL JMG là ngôi á quân U19 Đông Nam Á 2013 và 2014. Một thành tích mà hôm nay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể vươn tới nếu giành chiến thắng trong trận U19 Lào vs U19 Việt Nam. Một nhiệm vụ có lẽ là không tới mức quá sức với các chàng trai áo đỏ bởi bóng đá xứ Triệu Voi chưa bao giờ cùng đẳng cấp với chúng ta. Mà cần phải nói ngay, cách đây 2 tuần trong các trận giao hữu tại sân vận động tỉnh Hà Nam, U19 Việt Nam đã thắng đội bạn tới 2 lần với các tỷ số 3-1 và 6-0. Ngay cả vị HLV trưởng của U19 Lào hiện nay là ông Phan Tôn Lợi, một chiến lược gia ít tên tuổi của bóng đá Việt Nam được bầu Đức cử sang Attapeu làm việc. Dông dài để thấy dù đối thủ có lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả cũng khó lòng san bằng khoảng cách về đẳng cấp với U19 Việt Nam.

U19 Lào vs U19 Việt Nam lúc 19h00 ngày 29 Một nửa sự thật! hình ảnh
U19 Việt Nam đã thắng U19 Lào 2 trận liên tiếp trước giải U19 Đông Nam Á 2015

Giành chiến thắng trận U19 Lào vs U19 Việt Nam rồi bước vào chung kết là yêu cầu bắt buộc của Trọng Đại và các đồng đội. Nhưng đó chỉ là điều kiện cần, với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này thì điều kiện đủ là họ sẽ chơi 1 trận ra trò ở chung kết để lên ngôi vô địch bất kể đối thủ là ai. Đội bóng áo đỏ chẳng có lý do gì không dám nghĩ đến mục tiêu cao nhất bởi tất cả các đối thủ đều đã lộ diện. U19 Việt Nam có thể không mạnh nhất, không hừng hực khí thế như U19 Thái Lan hay toan tính như U19 Malaysia nhưng chúng ta đang là tập thể ít điểm yếu nhất. Chiến lược gia người Khánh Hòa cùng các học trò đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện khâu phòng ngự, bịt kín đường vào khung thành của Thanh Tuấn. Còn các bài đánh tấn công cũng dần dần trở nên ăn ý qua từng buổi tập. Minh chứng cho lối chơi kết dính, đầy tình tập thể của U19 Việt Nam hiện nay là việc 2 ngôi sao đình đám nhất là Thanh Hậu, Quang Hải không thể chen chân vào đội hình chính.

Ở cấp độ bóng đá trẻ, bóng đá Việt Nam chẳng kém cạnh đối thủ nào trong khu vực. Kể cả ở sân chơi U19 thì chúng ta cũng từng 1 lần lên ngôi vào năm 2007 với lứa của Văn Bình, Hồng Việt, Mạnh Dũng, Đình Hiệp. Điều đó càng trở nên rõ ràng khi chúng ta có HAGL JMG và giờ đây là Viettel và PVF. U19 Việt Nam phiên bản 2015 là tập thể gồm các cầu thủ được đào tạo cực kỳ bài bản nên so về tài năng chẳng hề kém lứa Công Phượng. Thậm chí xét về kỷ luật, độ lỳ lợm, cách toan tính chiến thuật thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn tỏ ra nhạy bén hơn lứa cầu thủ 1 năm về trước. Vì thế chẳng có lý do gì chúng ta không hướng tới chiến thắng trong trận U19 Lào vs U19 Việt Nam vào hôm nay. Để qua đó Trọng Đại và các đồng đội chứng minh “1 nửa sự thật” họ không kém lứa Công Phượng. “1 nửa sự thật” còn lại NHM chờ đợi họ thực hiện trong trận chung kết để lên ngôi vương, mà khi đó nạn nhân rất có thể sẽ là người Thái.

Đội hình dự kiến 

U19 Lào: Saymannoling Paseuth, Piyaphong Pathammavong, Maitee, Lathasay Lounlasy, Souksavanh Xayalin, Sayfa Aphideth, Sinthanong Phanvongsa, Soulilai Manychan, Sonesavanh Vannaxay, Bounphithhak Chanthalangsy, Anouwath Phaphakdy.

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Đức Việt Anh, Trọng Đại, Văn Hào, Tiến Dụng, Duy Khánh, Minh Dĩ, Trọng Hóa, Đức Chinh, Tiến Linh.

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 2-0

Link xem: Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Lào

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X