Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 HAGL thảm bại và cái tát cho "bầu" Đức

Thứ Tư 19/04/2017 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì sức mạnh thật sự của U19 HAGL cũng đã được phơi bày trần trụi sau thất bại bẽ bàng trước U19 Việt Nam. Có lẽ sau khi chứng kiến kết quả, và có thể là màn trình diễn, của đàn em Công Phượng ở trận đấu này, “bầu” Đức có lẽ chẳng thể “nổ” được nữa.

Vẫn biết các trận đấu giải trẻ không nói lên nhiều điều, và thắng thua đôi khi cũng chẳng thể nào cho thấy sự vượt trội giữa các đội bóng. Tuy nhiên, với việc được chơi hơn người trong khoảng hơn 30 phút mà không thể làm chủ được thế trận và tạo ra cơ hội, U19 HAGL so thấy họ còn kém những người đồng nghiệp U19 Việt Nam khá nhiều bậc.

U19 HAGL tham bai va cai tat cho bau Duc hinh anh goc
U19 Việt Nam vượt trội so với U19 HAGL

Trước thềm giải đấu U19 quốc tế tại Nha Trang lần này, “bầu” Đức đã lớn tiếng tuyên bố rằng U19 HAGL (khóa 3 HAGL JMG) thậm chí còn nhỉnh hơn so với lứa Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường (khóa 1 và 2 HAGL JMG). Khi đó người hâm mộ vẫn chưa rõ thực lực các cầu thủ U19 HAGL ra sao, nhưng qua những chiến thắng như chẻ tre trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, họ cũng trông chờ rằng chủ tịch Đoàn Nguyên Đức không quá lời.

Thế nhưng vài ngày trước khi bóng lăn, HLV Graechen đã phải nhanh chóng đính chính lại rằng khóa 3 HAGL JMG không thể được đánh giá cao bằng lứa Công Phượng ngày trước. Giữa một vị chủ tịch và một HLV có chuyên môn, rõ ràng ý kiến của HLV Graechen có ý nghĩa hơn. Quả thực nhà đào tạo trẻ người Pháp đã không hề khiêm tốn, qua những gì U19 HAGL đã thể hiện qua 3 trận đấu đầu tiên.

U19 Việt Nam 3-1 U19 HAGL (KT): U19 Việt Nam vào chung kết ở trận cầu 2 thẻ đỏ
Trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ đối với Lê Văn Xuân (U19 Việt Nam) và Trung Nghĩa (U19 HAGL). Tỷ số của trận đấu là 3-1 nghiêng về đội do huấn luyện viên Vũ...

Sau khi chiến thắng một đối thủ yếu là U19 Đài Loan với tỷ số 4-1, các cầu thủ U19 HAGL đã gục ngã trước U19 Việt Nam. Những gì đọng lại trong tâm trí người hâm mộ ở ba trận đấu đã qua của đội bóng trẻ phố núi là một HAGL vẫn mang bản sắc của lứa Công Phượng, nhưng không còn đậm nét như xưa. Họ cũng sở hữu một số cầu thủ có tiềm năng lớn, song cũng chưa thể sánh được với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Thanh.

Hoàng Uy có lẽ là cái tên HLV Graechen đặt nhiều kỳ vọng nhất ở tuyến giữa của U19 HAGL. Quả thực, cầu thủ người Ninh Thuận chơi rất hay trong vai trò tiền vệ trung tâm. Anh có được sự pha trộn giữa những đường chuyền chuẩn xác của Xuân Trường và lối đá khéo léo của Tuấn Anh. Tuy nhiên, chiều cao hạn chế có thể ngăn cản cầu thủ sinh năm 2000 tiến xa trong sự nghiệp.

U19 HAGL tham bai va cai tat cho bau Duc hinh anh goc 2
Trung vệ Hữu Tuấn của U19 Việt Nam bắt chết tiền đạo Tiến Đạt của U19 HAGL

Ngoài ra, đội trưởng Bảo Toàn cũng là cái tên duy nhất còn lại, xứng đáng được ngợi khen sau trận thua 1-3 trước U19 Việt Nam. Anh là chủ nhân của cả hai cơ hội nguy hiểm nhất mà U19 HAGL có được. Ngoài ra, những cầu thủ còn lại đều chưa cho thấy những điểm nổi trội. Tiền đạo Tiến Đạt sau khi được đánh giá cao trong chiến thắng trước U19 Đài Loan, đã hoàn toàn mờ nhạt trước cặp đôi trung vệ Việt Anh và Hữu Tuấn.

Đó là chưa kể đến hàng thủ, nơi vẫn luôn chông chênh nhất với HAGL trong những năm qua. Họ không tập trung đào tạo vị trí trung vệ, vì thế dễ dàng thấy những sai sót nặng nề của bộ ba Minh Quyền, Trung Nghĩa và Quang Nho. Chưa bàn đến những lỗi vị trí hớ hênh, những cầu thủ này còn thường xuyên chủ quan chuyền sai ngớ ngẩn, suýt chút nữa đã phải trả giá.

Lịch thi đấu - Kết quả giải U19 quốc tế 2017
Chuyên trang Bongda24h cung cấp LTĐ - lịch thi đấu giải U19 quốc tế 2017 diễn ra tại Việt Nam có sự tham dự của đội tuyển U19 Việt Nam và CLB U19 HAGL. LTĐ -...

Xét về tổng thể, kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ U19 HAGL cũng không hơn so với đội U19 Việt Nam, chứ chưa nói đến vượt trội. Lần đầu tiên một đội bóng trẻ của HAGL lại không thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ cũng đến từ Việt Nam và cũng là thất bại đầu tiên của đội trẻ HAGL trước đội tuyển chọn Việt Nam. Như để trút thêm phiền muộn vào thầy trò HLV Graechen, ông Vũ Hồng Việt còn mong rằng sẽ được tái đấu với U19 HAGL trong trận chung kết.

Một trận đấu lộ rõ ra những điểm yếu nhất của lứa cầu thủ HAGL JMG, vốn được đánh giá rất cao và được đông đảo người hâm mộ yêu mến. Đây không phải những điều mới mẻ, tuy nhiên đáng buồn là tiềm năng của khóa 3 HAGL JMG lúc này không thể sánh bằng so với lứa Công Phượng. Vì thế, thật khó có thể tin tưởng vào những thành công của HAGL trong tương lai. Khi ấy, những lời nói suông của “bầu” Đức sẽ trở thành ngờ nghệch.

Bảng xếp hạng sau 4 lượt trận tại giải U19 quốc tế 2017

Thứ hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

Ghi chú

1

Việt Nam

3

3

0

0

+5

9

CK

2

Gwangju

3

1

2

0

+1

5

CK

3

HAGL

3

1

1

1

+1

4

BK

4

Myanmar

3

1

0

2

0

3

BK

5

Đài Loan

4

0

1

3

-7

1

Hạng 5


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X