Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 HAGL không được gọi vào U23 là chuyện bình thường

Thứ Bảy 31/01/2015 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của BLV gạo cội Vũ Quang Huy khi anh cho rằng việc HLV Miura không triệu tập lứa cầu thủ tài năng của HAGL cũng là điều bình thường trong bóng đá.

Thời gian qua, NHM và dư luận cả nước hết sức xôn xao với thông tin HLV Toshiya Miura không triệu tập những cầu thủ tài năng của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng vào đội U23 Quốc gia. Điều này càng trở nên có cơ sở khi mà chiến lược gia người Nhật từng chê các học trò của ông Graechen chưa đủ tầm để thi đấu tại V-League 2015. Không chỉ có vậy, phong độ của đội bóng phố Núi trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay cũng là không hề tốt. Vì vậy việc ông Miura bỏ qua lứa “gà nòi” của bầu Đức là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Cac tru cot cua HAGL chua chac duoc HLV Miura lua chon
Các trụ cột của HAGL chưa chắc được HLV Miura lựa chọn

Mới đây, BLV gạo cội Vũ Quang Huy cũng đồng tình với ý kiến của chiến lược gia người Nhật. BLV bóng đá nổi tiếng này khẳng định V-League có nhiều cầu thủ 23 tuổi đã thể hiện được mình và việc ông Miura tuyển người cũng phải phụ thuộc vào phong độ ở CLB. Xét theo tiêu chí phong độ trên sân cỏ trong thời gian qua thì việc HLV người Nhật gạch tên Công Phượng cũng là điều hết sức bình thường.

Tuy nhiên, BLV Quang Huy cho rằng lứa U19 HAGL còn trẻ, còn nhiều cơ hội phấn đấu. Việc không được triệu tập trong lần tập trung đầu tiên không có nghĩa là đã hết cơ hội dự Seagames 28. Anh khẳng định những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường vẫn sẽ được tham dự Seagames vào tháng 6 tới nếu thể hiện được khả năng của mình tại sân chơi V-League trong thời gian tới.

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao với việc VFF chỉ liên hệ với 2 cầu thủ HAGL là thủ môn Văn Tiến và hậu vệ Đức Lương, trong khi đó lại bỏ qua những trụ cột của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên ông Mai Đức Chung, trưởng phòng các ĐTQG của VFF lại khẳng định đây chỉ là vấn đề rà soát giấy tờ của cầu thủ tham gia V-League 2015, chứ chưa có bất cứ một kết luận cụ thể nào về danh sách triệu tập lần 1 của đội U23 Quốc gia.

17 giờ chiều nay, các học trò của ông Graechen sẽ có cơ hội thể hiện khả năng trước sự chứng khiến của HLV Toshiya Miura. Dù vậy thì đây được dự báo là trận đấu hết sức khó khăn của HAGL khi đối thủ của họ là ứng vô địch V-League 2015 đích thực Than Quảng Ninh. Vòng đấu trước, đội bóng đất mỏ đã khiến tất cả phải thán phục với việc đánh bại nhà ĐKVĐ hùng mạnh Bình Dương ngay trên sân khách.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X