Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam vs U16 Australia (18h30 23/7): Tiến về ngôi vương

Thứ Bảy 23/07/2016 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chúng ta đã đánh bại đối thủ tới 3 bàn không gỡ ở vòng bảng, vì thế không có lý do gì mà không đặt mục tiêu chiến thắng trong trận U16 Việt Nam vs U16 Australia để tiến thẳng về ngôi vô địch U16 Đông Nam Á 2016.

Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Đương nhiên sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp U16 Australia bởi đội bóng này đã tiến bộ rất nhanh sau thất bại trước chúng ta. Nhưng như Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên đã nói, U16 Việt Nam tôn trọng đối thủ nhưng cực kỳ tự tin vào khả năng của mình. Điều này không sai bởi thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có một hành trình hết sức thuyết phục tại giải U16 Đông Nam Á 2016. Công bằng mà nói, các chàng trai áo đỏ đang là những người chơi hay nhất giải. Tấn công bùng nổ đều đặn suốt vòng bảng, tới bán kết lại là một bộ mặt khác, U16 Việt Nam vượt qua sức ép từ 6 vạn khán giả chủ nhà một cách đầy bản lĩnh. Trước những gì đang có thì nếu Hữu Thắng và các đồng đội giành chức vô địch cũng là điều hoàn toàn xứng đáng.

“U16 Việt Nam cần tránh bài học tại SEA Games 2009”
U16 Việt Nam đang tràn đầy cơ hội vô địch U16 Đông Nam Á 2016 khi sẽ gặp lại bại tướng U16 Australia ở chung kết vào ngày mai.

Tất nhiên U16 Australia đã rất khác với đội bóng đã để thua chúng ta 0-3 tại vòng bảng. Italiano và các đồng đội đã trưởng thành cực nhanh sau vài trận. Sau khi thua U16 Việt Nam, thầy trò HLV Vidmar đã hủy diệt U16 Philippines với tỷ số 7-0, U16 Singapore tới 6-2 và khép lại vòng bảng là trận thắng 7-1 trước U16 Malaysia. Tại bán kết, các chàng trai đến từ xứ Kangaroo đã kiên trì bám đuổi để có được trận hòa đầy kịch tính 3-3 với U16 Thái Lan trước khi giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu 11m. Chắc chắn, đội bóng áo vàng sẽ không dễ để thua U16 Việt Nam như cách đây 11 ngày nữa.

U16 Viet Nam vs U16 Australia (18h30 237) Tien ve ngoi vuong hinh anh
U16 Việt Nam vs U16 Australia

Điểm mạnh nhất của U16 Australia mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải lưu ý là sức mạnh hàng công. HLV Vidmar sở hữu những mũi tấn công vô cùng đáng sợ. Tiền đạo đội trưởng John Robert to khỏe, chuyên gia các pha không chiến đang dẫn đầu danh sách làm bàn với 6 lần lập công. Muratovic dù chỉ đá dự bị nhưng đã có 5 bàn. Đặc biệt, 2 vị trí mà U16 Việt Nam cần cảnh giác nhất là bộ đôi Italiano và Brook. Cả hai đều có kỹ thuật siêu đẳng và có thể tạo ra đột biến từ các pha đột phá cá nhân. Vì thế cặp trung vệ Thanh Bình, Ngọc Tiến vẫn phải có nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội dù đã chơi rất tốt kể từ đầu giải. Cặp hậu vệ biên Quang Độ, Xuân Kiên cũng hạn chế dâng cao như các trận trước.

HLV U16 Việt Nam: Chung kết với Australia khác hẳn vòng bảng
Ông Đinh Thế Nam cho rằng Australia, đối thủ trong trận tranh ngôi vô địch U16 Đông Nam Á, tiến bộ hơn rất nhiều so với khi thua Việt Nam 0-3 tại vòng bảng.

U16 Australia có điểm mạnh là hàng công nhưng họ lại có tử huyệt ở phía dưới. Các hậu vệ áo vàng hoặc dâng quá cao theo phản xạ tự nhiên (khi đội nhà tấn công) hoặc rất hay chuyền sai cho tiền đạo đối phương. Chính điểm yếu này đã phải trả giá với 3 bàn thua tương đối dễ dàng trước U16 Thái Lan ở bán kết dù thầy trò HLV Vidmar là những người dồn ép suốt trận đấu. Vì thế, phương án khôn ngoan nhất của thầy trò HLV Thế Nam trong trận chung kết hôm nay là chơi rình rập. Chúng ta sẵn sàng chủ động co về sân nhà để kéo đội hình U16 Australia lên cao. Càng kiên nhẫn thì khoảng trống cho Khắc Khiêm và các đồng đội ở phía trên càng nhiều. Chỉ cần khai thác tốt tử huyệt này là U16 Việt Nam hoàn toàn có thể tái hiện chiến thắng như tại vòng bảng.

U16 Viet Nam vs U16 Australia (18h30 237) Tien ve ngoi vuong hinh anh 2
U16 Việt Nam từng thắng U16 Australia tới 3-0 tại vòng bảng

U16 Việt Nam bất lợi hơn đối thủ về vấn đề thể lực. Do phải đá trận bán kết 2 với chủ nhà Campuchia dưới trời mưa nên Hữu Thắng và các đồng đội đã hao tổn rất nhiều thể lực. Chính vì thế mà kể từ sau vòng bán kết, HLV Đinh Thế Nam chủ yếu cho các cầu thủ thả lỏng, làm nóng, massage, ngâm đá chứ không hề tập luyện như bình thường. Đương nhiên, đội bóng áo đỏ sẽ càng lép vế trước một U16 Australia rất mạnh về thể lực trong trận chung kết này. Vì thế, đội bóng áo đỏ càng phải chơi tính toán để phân phối sức hợp lý. Muốn thắng một đại diện đến từ xứ chuột túi thì phải có tốc độ tốt nhưng rõ ràng chúng ta không thể đá tưng bừng như ở vòng bảng được. Hữu Thắng và các đồng đội sẽ thêm một lần phải thể hiện sự bản lĩnh, kiên trì trong một trận đấu khó khăn như tại vòng bán kết.

U16 Việt Nam: Khác biệt về tư duy và bản lĩnh thi đấu
U16 Việt Nam đã chơi rất đơn giản và thực dụng trong trận bán kết với U16 Campuchia chứ không đá tưng bừng như vòng bảng. Đừng vội trách các em nếu chúng ta...

Chúng ta đã thắng U16 Australia ở vòng bảng thì tất nhiên mục tiêu trong trận này không thể thấp hơn, nhất là khi đây đã là trận chung kết. Đương nhiên, cuộc tái ngộ này sẽ rất khác khi đoàn quân của HLV Vidmar đã trưởng thành hơn rất nhiều. Còn thầy trò HLV Đinh Thế Nam có 2 mục tiêu phải phấn đấu trong trận này. Một là giành chiến thắng để lần thứ 3 vô địch giải U16 Đông Nam Á, san bằng kỷ lục của Thái Lan. Tiếp theo là tìm hiểu, bắt bài chính lối chơi của U16 Australia, đối thủ mà chúng ta còn một trận chiến quan trọng hơn tại vòng bảng VCK U16 châu Á vào tháng 9 tới tại Ấn Độ.

Đội hình dự kiến

U16 Viet Nam vs U16 Australia (18h30 237) Tien ve ngoi vuong hinh anh goc
 

Việt Nam: Huỳnh Tuấn, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long, Khắc Khiêm, Quang Độ, Hữu Thắng, Xuân Kiên, Duy Khiêm, Văn Đạt, Thanh Bình. 

Australia: Kenneth, Pierias, Bruce, Micheal, Robert, Ricky, Kevin,  Kyle, Joseph, Peter, Andre. 

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X