Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“U16 Việt Nam cần tránh bài học tại SEA Games 2009”

Thứ Sáu 22/07/2016 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U16 Việt Nam đang tràn đầy cơ hội vô địch U16 Đông Nam Á 2016 khi sẽ gặp lại bại tướng U16 Australia ở chung kết vào ngày mai.
 

U16 Viet Nam can tranh bai hoc tai SEA Games 2009 hinh anh
U16 Việt Nam đang chơi rất tốt tại giải U16 Đông Nam Á

Vào lúc 18h30 chiều mai sẽ diễn ra trận chung kết U16 Đông Nam Á 2016 giữa U16 Việt Nam vs U16 Australia. Dù được coi là ông lớn châu lục nhưng đội bóng xứ Kangaroo đã từng thua thầy trò HLV Đinh Thế Nam tới 0-3 ở vòng bảng. Vì thế mới nói, Hữu Thắng và các đồng đội đang có nhiều cơ hội vô địch khu vực hơn bao giờ hết.

Tiền đạo lừng danh một thời Văn Quyến tỏ ra rất ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam tại giải. Cựu thần đồng này chia sẻ: “Xem U16 Việt Nam thi đấu rất thích mắt. Các em chơi bài bản, có mảng miếng và rất hiện đại. Sự tự tin, chủ động trong cách chơi giúp các cầu thủ điều chỉnh được nhịp độ khi biết thời điểm nào cần tăng tốc, thời điểm nào cần cầm lại nhịp và nhường thế trận bắt đội bạn phải cầm bóng. Bản thân tôi rất ấn tượng và cảm thấy thích thú trước màn trình diễn của U16 Việt Nam Tôi nghĩ trong tay HLV Đinh Thế Nam hiện tại là một tập thể đồng đều, chất lượng”.

U16 Việt Nam: Khác biệt về tư duy và bản lĩnh thi đấu
U16 Việt Nam đã chơi rất đơn giản và thực dụng trong trận bán kết với U16 Campuchia chứ không đá tưng bừng như vòng bảng. Đừng vội trách các em nếu chúng ta...

Tất nhiên cựu tiền đạo sinh năm 1984 cũng đánh giá cao U16 Australia: “Xem U16 Australlia đá bán kết với Thái Lan, tôi thấy rất ấn tượng với đội bóng này. Có thể vòng bảng chúng ta đánh bại họ nhưng không có nghĩa là chung kết U16 Việt Nam cũng có thể vượt qua Australia. Hai trận đấu với những tính chất hoàn toàn khác nhau. Mặt khác, trong quá khứ Bóng đá Việt Nam cũng có rất nhiều bài học nhãn tiền về sự chủ quan, không tập trung”.

Thậm chí Văn Quyến còn đưa ra dẫn chứng từ SEA Games 2009 khi chúng ta thua Malaysia ở chung kết dù đã thắng ở vòng bảng. Anh nói: “Ví dụ gần nhất chính là thất bại của U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào. Ở giải đấu năm đó, U23 Việt Nam cũng từng đánh bại Malaysia ở vòng bảng nhưng khi vào đến trận chung kết, sự chủ quan, thiếu tập trung đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá đắt. Tóm lại U16 Việt Nam đang có nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch ở giải U16 Đông Nam Á. Tuy nhiên, các học trò HLV Đinh Thế Nam phải thật tỉnh táo, giữ sự tập trung cao độ để không đi vào "vết xe đổ" cũ của các đàn anh năm nào”.
 


A.T


⇒ Theo dõi thông tin: Chuyển nhượnglịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X